Quảng cáo

Chủ tịch FIFA tài trợ khoản tiền lớn cho bóng đá Campuchia

Thứ hai, 12/02/2018 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch Gianni Infantino đã tới Campuchia và hứa tài trợ cho bóng đá nước này một khoản tiền lớn.

Sau khi sang thăm Việt Nam một ngày thì Chủ tịch LĐBĐ thế giới Gianni Infantino cho biết FIFA đã tới thăm Campuchia. Tại đây, người đứng đầu FIFA cho biết tổ chức này sẽ tài trợ tiếp cho bóng đá Campuchia một khoản tiền lớn.

Trước đó khi tới Việt Nam, người đứng đầu FIFA chỉ hứa sẽ có những chính sách phát triển cụ thể để nâng tầm bóng đá Việt Nam, cụ thể là khả năng tham gia chương trình FIFA Forward vốn dành cho những nền bóng đá đang phát triển.

Cụ thể chủ tịch FIFA ấn tượng mạnh với bóng đá Campuchia vì dùng đồng tiền tài trợ của FIFA rất hiệu quả. Chính vì vậy, ông Infantino hứa sẽ tài trợ tiếp cho bóng đá Campuchia 1,25 triệu USD được giải ngân kéo dài bốn năm.

Theo đó, số tiền sẽ được chuyển bằng tiền mặt trong vòng bốn năm để giúp Campuchia xây dựng các sân bóng, phát triển các chương trình đào tạo trẻ hiện đại. Phó Chủ tịch FFA Khiev Sameth thay mặt FFC nhận khoản tài trợ này của FIFA từ tay Chủ tịch Gianni Infantino.

Ông Sameth cho biết: "Ông Infantino đã vô cùng ấn tượng với các học viện bóng đá do FIFA tài trợ ở Campuchia và cách đào tạo hiệu quả đã làm FIFA hài lòng. Và thủ đô Phnom Penh của Campuchia sẽ còn được FIFA chọn tổ chức các hội thảo phát triển bóng đá trong tương lai".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bóng đá Campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT