Quảng cáo

Chủ tịch FIFA lên tiếng, Việt Nam vẫn có hi vọng dự WC 2022?

Thứ ba, 24/07/2018 08:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch FIFA ông Infantino muốn nâng số đội tham dự World Cup 2022 lên con số 48, đó sẽ là cơ hội vàng để bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới.

FIFA đã chính thức thông qua việc vòng chung kết World Cup 2026 sẽ được tăng từ 32 đội lên thành 48 đội. Tuy nhiên chủ tịch liên đoàn bóng đá thế giới muốn điều này đến sớm hơn 4 năm, cụ thể ông Gianni Infantino sẽ thương lượng với nước chủ nhà Qatar để World Cup 2022 thi đấu với 48 đội.

Chủ tịch FIFA Infantino chia sẻ: "Chúng tôi sắp có cuộc thảo luận cụ thể với chính phủ Qatar, rồi với Hội đồng FIFA và các bên liên quan khác trong vài tháng tới về việc World Cup 2022 có mở rộng lên 48 đội hay không. Chúng tôi tôn trọng vai trò chủ nhà của Qatar và việc dự định lấy thêm sân ở một quốc gia khác chỉ nhằm giải quyết bài toán chuyên môn chứ không áp đặt Qatar phải chia sẻ quyền lợi. FIFA sẽ không làm Qatar thất vọng trước khi đưa ra quyết định một cách thấu đáo và dứt khoát nhất.

>>> Danh sách CHÍNH THỨC U23 Việt Nam dự ASIAD18

Ngày hội bóng đá sôi động và đầy bất ngờ thú vị này cũng đã giúp các quốc gia xích lại với nhau, đối thoại và hàn gắn những đổ vỡ. Vậy tại sao World Cup không có thêm nhiều đội tham dự? Tiêu chí của chúng tôi là mang bóng đá đỉnh cao đến với tất cả các quốc gia trên thế giới".

Việc chủ tịch Gianni Infantino muốn nâng số đội tham dự World Cup tại Qatar lên con số 48, là cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu lần đầu tiên được thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nếu đề xuất trên được thông qua, Châu Á sẽ được FIFA phân bổ từ 7-8 suất tham dự. Tuy nhiên để giành được vé, bóng đá Việt Nam phải đối đầu với nhiều 'ông kẹ' như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả Rập Xê Út, Úc và Uzbekistan... Ngoài ra vẫn còn đó những đối thủ rất mạnh khác như Iraq, Syria, Kuwait, UAE, Li băng hay đại kình địch Thái Lan.

>>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải Tứ hùng

>>> Lịch thi đấu vòng 20 V.League 2018: HAGL khó có điểm?

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn có lý do để tin vào giấc mơ lớn ấy, bởi thời điểm diễn ra World Cup 2022, những người hùng của U23 Việt Nam như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Công Phượng, Văn Đức, Văn Thanh, Xuân Trường... đang ở độ tuổi sung sức nhất và bắt đầu chín với 4, 5 năm liên tục khoác áo ĐTQG.

Ngoài những ngôi sao đã kể trên, ĐT Việt Nam thời điểm đó còn được bổ sung thêm những cái tên từng tham dự U20 World Cup 2017 như Trọng Đại, Thanh Bình, Hoàng Nam, Tấn Tài, Tấn Sinh, Trần Thành... chúng ta sẽ có một đội hình rất cạnh tranh, chất lượng, được tạo thành từ sức trẻ và kinh nghiệm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2022 FIFA bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam Gianni Infantino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT