Quảng cáo

Văn Hậu: 'Tôi sẽ cố gắng để thế giới biết đến cầu thủ Việt Nam'

Thứ hai, 02/09/2019 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt CLB SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu khẳng định anh sẽ cố gắng để cả thế giới biết đến cầu thủ Việt Nam.

Mới đây, CLB SC Heerenveen đã chính thức thức ra mắt tân binh đến từ Việt Nam Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ sinh năm 1999 sẽ khoác số áo 15 và thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan - Eredivisie 2019/2020 với thời hạn 1 năm.

Văn Hậu chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất may mắn khi mình có mặt tại đây và hạnh phúc. Tôi coi đây là bước tiến trong sự nghiệp của mình. Tôi sẽ cố gắng hết mình, cố gắng tập luyện và học hỏi từ các đồng đội, lắng nghe những gì tốt nhất từ HLV và làm những điều tốt nhất cho CLB. Mong rằng tất cả mọi người luôn ủng hộ CLB và cá nhân tôi.

Tôi đang nghĩ đến cảm giác khi được thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan. Đó là vinh hạnh của cá nhân tôi. Người dân Việt Nam, gia đình tôi luôn tự hào về tôi. Tôi sẽ cố gắng hết mình để không làm mọi người thất vọng. Tôi mong thế giới sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn, biết đến cầu thủ Việt Nam nhiều hơn và văn hóa Việt Nam được biết đến nhiều hơn. Tôi sẽ cố gắng tận hưởng cuộc sống tại đây".

Ông Gerry Hamstra, Giám đốc kỹ thuật của SC Heerenveen đánh giá Đoàn Văn Hậu: "Văn Hậu là cầu thủ rất giỏi. Chúng tôi đã được tư vấn và xem băng hình thi đấu của cậu ấy. Văn Hậu có thể đá trung vệ lẫn hậu vệ phải, không nhiều cầu thủ có thể chơi như vậy. Văn Hậu cũng phòng ngự rất vững vàng, có tâm lý tốt. Theo quan điểm của tôi, đây là bản hợp đồng tốt về cả mặt thương mại. Văn Hậu có rất nhiều khán giả theo dõi và nhờ cậu ấy, Heerenveen có thể chạm đến thị trường Việt Nam. Ngoài chuyên môn, Heerenveen có thể hưởng lợi thêm về mặt này".

Bản hợp đồng cho mượn có giá trị 1 năm, kèm theo điều khoản được mua đứt với thời hạn 3 năm. Theo một số nguồn tin, SC Heerenveen đã phải trả cho CLB Hà Nội mức phí chuyển nhượng lên tới 1,5 triệu euro, cùng mức lương 22,000 euro cho Văn Hậu.

Sau buổi lễ họp báo ra mắt tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu sẽ di chuyển từ Hà Lan sang Thái Lan để tập trung cùng ĐT Việt Nam vào ngày 3/9 và chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vào lúc 19h00 ngày 5/9.

Trước những lo lắng về việc Văn Hậu không thể tham dự SEA Games 2019, Bầu Hiển của Hà Nội FC đã lên tiếng đội bóng của Hà Lan sẽ buộc phải nhà người, nếu HLV Park Hang Seo gọi hậu vệ sinh năm 1999 lên U22 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu SC Heerenveen Văn Hậu ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT