Quảng cáo

Chính thức: Tân vương V.League 2017 không được đá giải châu lục

Thứ hai, 04/12/2017 08:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chính thức: Tân vương V.League 2017 không được đá giải châu lục; Phí Minh Long sắp chia tay U23 Việt Nam... là những tin bóng đá Việt Nam nổi bật sáng 4/12.

Chính thức: Tân vương V.League 2017 không được đá giải châu lục

CLB bóng đá Quảng Nam đã viết lên câu chuyện cổ tích với chức vô địch V.League 2017, đồng nghĩa đội chủ sân Tam Kỳ sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường danh giá châu lục AFC Champions League. Tuy nhiên rất có thể Quảng Nam sẽ mất quyền tham dự sân chơi này bởi không đáp ứng điều kiện thi đấu của LĐBĐ Châu Á (AFC). Dù lãnh đạo đội bóng miền Trung đang lên kế hoạch thuê sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) làm sân nhà nhưng mới đây AFC đã ra một thông báo gây sốc.

Quảng Nam, AFC, Minh Long, VPF, U23 Việt Nam, Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam

Cụ thể, AFC đã gửi thư mời CLB FLC Thanh Hóa tham dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Á thay cho tân vương V.League 2017. 24 giờ sau khi nhận được thư mời từ AFC, lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã chính thức nhận lời tham dự. Theo chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa ông Doãn Văn Phương, việc đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League là một nghĩa vụ và niềm tự hào to lớn. Ông khẳng định đội bóng sẽ làm điều tốt nhất để chuẩn bị cho chiến dịch cam go sắp tới dù đang ở thế bị động.

Trước đó, Đội vô địch V.League 2017 đã gia hạn hợp đồng thành công với hàng loạt trụ cột, đồng thời cam kết chiêu mộ ngoại binh chất lượng để thi đấu tại AFC Champions League 2018. Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam Nguyễn Húp từng chia sẻ. “Bước ra sân chơi châu lục, chắc chắc Quảng Nam sẽ cải tạo, nâng cấp sân vận động, các phòng chức năng để phù hợp với yêu cầu của AFC. Chúng tôi chủ trương thi đấu trên sân Tam Kỳ để phục vụ người hâm mộ tỉnh nhà, chứ không tính chuyện thuê sân Hòa Xuân tại Đà Nẵng”.

VIDEO: Pape Omar (Thanh Hóa) giành giải bàn thắng đẹp nhất V-League 2017

U23 Việt Nam tập trung cải thiện thể lực

Chiều qua, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Hà Nội chuẩn bị cho giải giao hữu M150 tại Thái Lan. Trong mỗi lần tập trung đội tuyển, điều mà các HLV chú trọng cải thiện hàng đầu luôn là thể lực.

HLV Park Hang Seo hôm nay sử dụng tới 2 sân tập cho đội tuyển U23. Một sân dành cho nhóm tập thể lực và một sân cho nhóm tập chiến thuật. Ngoài những bài tập chú trọng đến cự ly và di chuyển cho nhóm chiến thuật thì sự quan tâm của ông Park chủ yếu dành cho các bài nâng cao thể lực. Trong 30 phút cuối cùng, vị HLV người Hàn Quốc theo dõi sát sao các bài tập thể lực và căng cơ được các học trò của mình thực hiện một cách tỉ mỉ.

Phí Minh Long sắp chia tay U23 Việt Nam

Thủ môn Phí Minh Long sẽ sớm phải nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi không kịp bình phục chấn thương. Minh Long chưa hồi phục chấn thương từ CLB. Minh Long chưa thể tập luyện trong 3 ngày qua và chủ yếu tập riêng cùng bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy cũng như giúp đỡ trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. HLV Park Hang Seo đã gọi thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn) lên thay Minh Long.

Danh sách chấn thương của U23 Việt Nam đang có dấu hiệu kéo dài thêm trong những ngày gần đây. Cụ thể, sau Tuấn Anh, Tiến Dũng, Đông Triều, Đức Chinh, Minh Long, mới nhất có thêm Hữu Dũng, Thanh Thịnh và Tiến Linh.

VPF muốn tăng sự công minh ở trọng tài và án kỷ luật

Sau khi nhậm chức Chủ tịch HĐQT VPF, ông Trần Anh Tú đã khẳng định muốn có những sự thay đổi tích cực tại các giải đấu bóng đá trong nước nhằm giành lại niềm tin từ người hâm mộ. Trong đó, ông nhấn mạnh vào việc đề xuất Ban chấp hành VFF cho phép VPF giám sát Ban kỷ luật và Ban trọng tài như một tiểu ban của Ban tổ chức.

Điều này nhằm giúp VPF có thể kiểm soát các trọng tài, các án kỷ luật tại các giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam. Hiện tại, Ban kỷ luật và Ban trọng tài hoàn toàn tách riêng với VPF và chỉ có quan hệ phối hợp. Quan trọng hơn, hai ban này chính là địa điểm thu hút nhiều bình luận tiêu cực từ dư luận.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Minh Long VPF U23 Việt Nam Park Hang Seo bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT