Quảng cáo

Cầu thủ U23 Việt Nam: 'Ở HAGL đừng để bị loại, xấu hổ lắm'

Chủ nhật, 04/03/2018 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, tuyển thủ U23 Việt Nam Châu Ngọc Quang đã có những chia sẻ đầy bất ngờ khi mới gia nhập lớp Năng khiếu HAGL.

Khi Tuấn Anh dính chấn thương và bỏ lỡ rất nhiều trận đấu quan trọng của HAGL ở mùa giải V.League 2017, thì Châu Ngọc Quang nổi lên như một 'cánh chim lạ' gánh vác toàn bộ tuyến giữa của đội bóng phố Núi.

Sự máu lửa và hiệu quả trong lối chơi đã giúp Châu Ngọc Quang lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhanh chóng điền tên tiền vệ này vào hàng ngũ U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích tại đấu trường châu lục.

Tuy nhiên hành trình đến thành công của tuyển thủ này đã từng gặp rất nhiều trắc trở. Mới đây, Châu Ngọc Quang đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về quãng thời gian mới gia nhập lớp năng khiếu khóa 1 của HAGL.

Trả lời báo Thanh Niên, Ngọc Quang chia sẻ: "Sau một thời gian tôi và các bạn mới dần cảm thấy áp lực khi mỗi năm đều có những cầu thủ không đạt bị loại về. Đối diện với sự cạnh tranh đào thải, chúng tôi rất sợ. Mà càng sợ thì cứ càng phải cố gắng học từ thầy thật nhiều. Lên Hàm Rồng tập trong lớp năng khiếu, chúng tôi vẫn suy nghĩ đơn giản phải cố gắng để đừng bị loại, xấu hổ lắm. Những ngày đó, đám nhỏ chúng tôi cứ đá tập và vui chơi rất hồn nhiên. Chỉ đến sau này ở gần các anh đội 1 HAGL, tôi và các bạn mới dần định hình hướng đi theo nghiệp quần đùi áo số chuyên nghiệp".

Châu Ngọc Quang trượt vòng thi tuyển cuối để vào Học viện HAGL JMG, sau đó anh được tuyển vào lớp Năng khiếu HAGL. Ở mùa 2014, Quang cùng các đồng đội ở đội Năng khiếu xuống chơi cho Phú Yên theo dạng cho mượn và giúp đội này giành suất lên hạng Nhất. Một năm sau, khi Phú Yên không còn hợp tác với HAGL thì Ngọc Quang lại được cho Đắk Lắk mượn.

Năm 2016, tiền vệ này trở về với đội bóng phố Núi nhưng chỉ ngồi dự bị. Tuy nhiên, số phận của Ngọc Quang đã sang trang mới khi anh được HLV Trần Quốc Tuấn trao cơ hội và thi đấu rất thành công ở mùa giải 2017.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Châu Ngọc Quang U23 Việt Nam HAGL lớp Năng khiếu HAGL v.league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT