Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam trở thành nạn nhân bị báo Anh bôi nhọ

Thứ năm, 08/02/2018 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, tờ The Guardian đã đăng tải bài viết có tình tiết 'hư cấu' bôi nhọ bóng đá Việt Nam.

Mới đây, The Guardian - tờ báo danh tiếng tại Anh đã đăng tải bài viết nói về vấn nạn kỳ thị trong thể thao. Cụ thể, cây viết Simon Hattenstone đã phỏng vấn một số nhân vật đang hoạt động thể thao tại Anh, trong đó có cầu thủ Jonte Smith.

Tiền đạo Jonte Smith đang chơi cho Lewes FC – đội bóng bán chuyên nghiệp tại Anh, đã chia sẻ về quãng thời gian thử việc hồi trẻ của bản thân. Trong đó chân sút này nhắc đến Việt Nam và cho biết anh đã bị các cầu thủ Việt Nam kỳ thị.

Jonte Smith, bóng đá Việt Nam, báo Anh, V.Legaue

Trả lời The Guardian, Smith nói: "Tôi nhận được lời đề nghị đến chơi bóng tại Việt Nam khi mới 20, 21 tuổi với mức lương lên tới 15.000 bảng/tuần sau thuế. Ngày đầu tiên, tôi ra sân và khởi động cùng toàn đội. Nhưng họ yêu cầu tôi ra đứng cùng 2 cầu thủ khác đến từ châu Phi. Mọi chuyện còn tệ hơn sau trận đấu. Tôi cầm đĩa thức ăn và ngồi cạnh các đồng đội. Một lần nữa, người ta bảo tôi phải sang ngồi chung với 2 cầu thủ da đen".

Tiền đạo người Bermuda, sinh năm 1994 cho biết anh không thể chấp nhận bị kỳ thị nên đã từ chối mức lương 15.000 bảng và rời khỏi Việt Nam chỉ sau 4 ngày. Smith cho biết anh đang nhận mức lương 200 bảng/tuần ở Lewis FC nhưng anh thấy vui vẻ vì điều đó.

Những chia sẻ của Smith thật khó để kiểm chứng, nhưng rõ ràng trong lời kể của chân sút này có những điểm khó tin. Cụ thể, đó là việc anh ta bị các đồng đội người Việt Nam kỳ thị và được hưởng mức lương 15.000 bảng sau thuế.

Một chân sút trẻ và xuất phát từ giải nghiệp dư như anh ta, thật khó để một CLB V.League mời chào con số 15.000 bảng, đây cũng là mức lương mơ ước của những tiền đạo xuất sắc Samson hay Kesley Alves. Ngoài ra, những chân sút gốc châu Phi ở V.Legaue không hề hiếm như Nsi, Stevens... Thế nhưng chưa bao giờ họ lên tiếng về việc mình bị các đồng đội bản địa kỳ thị.

Không ngoại trừ khả năng sau những ngày thử việc không đạt, Jonte Smith đã bị CLB V.League thanh lý, khiến chân sút này 'cay cú' và bịa đặt thông tin bôi nhọ bóng đá Việt Nam.

Chiêm ngưỡng 1 pha ghi bàn đẹp mắt của Jonte Smith

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jonte Smith bóng đá Việt Nam báo Anh V.Legaue
Xem thêm
TIN NỔI BẬT