Quảng cáo

'Bóng đá Việt Nam thật may mắn vì tìm thấy HLV Park Hang Seo'

Thứ năm, 18/01/2018 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu trợ lý ngôn ngữ Phạm Trường Minh cho rằng sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo là yếu tố quan trọng nhất mang đến thành tích của U23 Việt Nam.

Highlights: U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria (VCK U23 châu Á 2018)

Sau địa chấn đánh bại U23 Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp câu chuyện lịch sử khi cầm hòa thành công U23 Syria qua đó chính thức giành vé vào chơi trận tứ kết giải U23 châu Á. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á lứa U23.

Việc U23 Việt Nam tiến vào vòng tứ kết khiến người hâm mộ trong nước như muốn bùng nổ. Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á bằng suất trực tiếp đã có kết quả cực tốt khi lọt vào top 8 đội xuất sắc nhất châu Á.

Giành tấm vé lịch sử vào chơi trận tứ kết, không ít ý kiến nhận định sự may mắn chính là yếu tố quyết định tới thành công này của U23 Việt Nam. Tuy nhiên theo cựu trợ lý ngôn ngữ của 3 đời HLV trưởng ĐT Việt Nam, Phạm Trường Minh thì sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo là yếu tố quan trọng nhất.

Phạm Tường Minh, Park Hang Seo, U23 Việt Nam, U23 Châu Á, trợ lý ngôn ngữ

Lý giải về nhận định này, cựu trợ lý của HLV Henrique Calisto cho rằng hệ thống chiến thuật không quá quan trọng mà quan trọng là người vận hành hệ thống ấy như thế nào, sắp xếp nhân sự ra sao... Và HLV Park Hang Seo đã làm việc đó rất tuyệt vời.

Theo Zing.vnPhạm Trường Minh cho biết: "Những năm gần đây, ở cấp độ U23 và đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam đang có lứa cầu thủ tốt, đồng đều và đủ sức cạnh tranh với bất kỳ đội tuyển nào trong khu vực Đông Nam Á, cũng như không quá chênh lệch với Đông Á và Tây Á. Trình độ của cầu thủ U23 qua 3 trận đấu ở vòng chung kết U23 châu Á là minh chứng rõ ràng.

XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM vs U23 IRAQ 18h30 ngày 20/1 tại đây!

Cái chúng ta thiếu chính là huấn luyện viên tốt, biết khai thác tối đa điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu của cầu thủ Việt Nam, và "thật may mắn là chúng ta đã tìm thấy HLV Park Hang-seo". Trong hành trình U23 Việt Nam lần đầu vào tứ kết U23 châu Á, công đầu là của HLV Park Hang-seo. Ông để lại dấu ấn quá rõ nét chỉ trong thời gian ngắn. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ra chiến thuật rõ ràng".

Trợ lý Phạm Tường Minh từng làm trợ lý ngôn ngữ cho 3 HLV Henrique Calisto, Falko Goetz và Toshiya Miura, hơn ai hết ông Minh hiểu tầm quan trọng của người đóng vai trò phiên dịch của các HLV trưởng. Ông Minh đánh giá trợ lý Lê Huy Khoa đã làm tốt vai trò chuyển tải thông điệp của HLV Park Hang Seo đến các học trò: Chính xác và dễ hiểu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Tường Minh Park Hang Seo U23 Việt Nam U23 Châu Á trợ lý ngôn ngữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT