Quảng cáo

Báo Trung Đông nói gì về chiến tích lịch sử của U23 VN?

Thứ năm, 18/01/2018 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Trung Đông đánh giá cao chiến tích của U23 Việt Nam và cho rằng U23 Syria quá đen nên bị loại.

Highlights: U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria (VCK U23 châu Á 2018)

Sau địa chấn đánh bại U23 Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp câu chuyện lịch sử khi cầm hòa thành công U23 Syria qua đó chính thức giành vé vào chơi trận tứ kết giải U23 châu Á. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á lứa U23.

Chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo được truyền thông Châu Á đánh giá rất cao. Cụ thể tờ RT phiên bản Arab gọi đây là lịch sử mới của bóng đá Việt Nam, ngoài ra tờ báo này cũng cho rằng U23 Syria bị loại vì quá thiếu may trước U23 Việt Nam.

Tờ Arabic.RT viết: "Dù đang ở trong chiến tranh và xung đột, Syria vẫn đến giải U23 châu Á với mục tiêu đi tiếp. Tuy nhiên ở trận đấu quyết định gặp Việt Nam, đội bóng vùng Trung Đông đã tung ra tới 16 pha dứt điểm, nhưng không thể ghi bàn. Một thống kế khá tồi với thế trận họ đã tạo ra.

U23 Syria không thể xuyên phá hàng thủ kiên cường của Việt Nam dù có nhiều cơ hội rõ rệt. Các tiền đạo Syria quá đen trong một ngày mà hậu vệ U23 Việt Nam thi đấu quá xuất sắc. Để U23 Việt Nam cầm hòa, Syria cũng nhường tấm vé đi tiếp cho đối thủ này. Một kết quả xứng đáng cho bóng đá Việt Nam".

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT U23 CHÂU Á CỦA U23 VIỆT NAM

XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM vs U23 IRAQ ở đâu?

U23 Syria đã có một trận đấu tốt trước các cầu thủ Việt Nam. Họ phải đối mặt với một vài tình huống sóng gió, thế nhưng cũng có rất nhiều cơ hội để ghi bàn. Trong khoảng 20 phút cuối trận, U23 Syria tạo ra 3-4 cơ hội ăn bàn mười mươi, thế nhưng tất cả lại bỏ lỡ. Nếu như giành chiến thắng trước U23 Việt Nam thì U23 Syria đã giành vé vào tứ kết bởi Úc bị Hàn Quốc đánh bại với tỉ số 3-2.

u23 syria, u23 viet nam, u23 chau a

Phát biểu sau trận đấu này, HLV Hussein Afash đã tỏ ra rất buồn bã. Ông đã có những tính toán trước trận gặp Việt Nam nhưng rồi kết quả không như ý muốn: "Đây là trận đấu rất khó khăn cho cả hai đội vì cả hai đều có cơ hội và chiến đấu giành vé vào tứ kết. Thế nhưng diễn biến khó khăn như vậy cũng chẳng bằng sự khó khăn khi phải chấp nhận kết quả này.

Chúng tôi đã cố gắng tấn công theo mọi cách. Tôi nghĩ rằng Việt Nam trận này còn bị áp lực nhiều hơn cả chúng tôi. Trận này rõ ràng họ gặp nhiều áp lực hơn trận gặp Australia. Thế nhưng bóng đá là trò chơi của những con số và bàn thắng và thực tế là chúng tôi đã thất bại trong việc ghi bàn".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo Trung Đông U23 Việt Nam U23 Syria U23 CHÂU Á TIN HOT U23 CHÂU Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT