Quảng cáo

BLV ESPN: 'Thật khó tin là bóng đá Việt Nam lại èo uột'

Thứ sáu, 05/01/2018 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo cựu HLV tuyển nữ Việt Nam, Steve Darby thì các đội bóng V.Legaue phải nhìn CLB Malaysia hay Thái Lan để học tập.

'Các đội bóng V.Legaue phải nhìn CLB Malaysia mà học tập'

Mới đây, kênh ESPN vừa có cuộc thảo luận về tình hình bóng đá khu vực Đông Nam Á, theo đó các bình luận viên của đài này bày tỏ quan điểm cá nhân về tình hình bóng đá của 'vũng trũng'. Trong đó có cựu HLV tuyển nữ Việt Nam, ông Steve Darby cũng tham gia và nhận định về bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

CLB V.Legaue, Malaysia, Thái Lan, Steve Darby, bóng đá Việt Nam

Theo ông Darby: "Thật khó tin là bóng đá Việt Nam có một thị trường quá màu mỡ với gần 90 triệu người dân rất cuồng nhiệt và đam mê bóng đá, nhưng giải VĐQG thì quá èo uột chẳng thu hút người xem là bao.

Nếu các CLB ở V-League phát triển theo mô hình các CLB ở Thai League như Buriram United hay Johor Darul Ta'zim ở Malaysia, tự chủ động nguồn thu, tiếp thị hình ảnh và sở hữu sân vận động riêng… thì tôi tin chắc họ sẽ sớm lớn mạnh vì người hâm mộ Việt Nam sẽ ủng hộ họ hết mình".

Ngoài ra, BLV ESPN cũng cho rằng việc chỉ có duy nhất tiền vệ Lương Xuân Trường thi đấu ở nước ngoài là không tương xứng với trình độ bóng đá Việt Nam. Theo Darby, bóng đá Đông Nam Á cần phải cho các cầu thủ giỏi ra nước ngoài thi đấu để họ tự nâng cao chuyên môn hơn.

Công Vinh nhập tịch cho Gonzalo

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM sẽ làm thủ tục nhập tịch Việt Nam cho tiền đạo Gonzalo. Cựu binh của CLB Hà Nội đã có 9 thi đấu tại thủ đô trước khi quyết định Nam tiến. Như vậy, CLB TP.HCM sẽ chiêu mộ hai ngoại binh, một tiền vệ trung tâm và một tiền đạo để đá cặp với Gonzalo trên hàng công. Hai chân sút ngoại này đều được HLV Toshiya Miura tham khảo trước do cả hai từng có thời gian thi đấu tại Nhật Bản.

HLV U23 Palestine chỉ ra điểm yếu của U23 Việt Nam

HLV Ayman Sandouqa đã có nhận xét: "U23 Việt Nam cần cải thiện khả năng chơi bóng bổng và dài nếu muốn có được kết quả tốt trước các đội thủ có thể hình cao lớn tại VCK U23 Châu Á sắp tới". Chiều hômqua ngày 4/1/2018, U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã có trận hòa 1-1 với U23 Palestine. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đội tuyển trước khi bay đến Côn Sơn gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 9/1/2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB V.Legaue Malaysia Thái Lan Steve Darby bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT