Quảng cáo

Bầu Đức: 'Lẽ ra tôi cấm Tăng Tiến cả mùa, hết lượt đi là quá nhẹ'

Thứ sáu, 06/04/2018 12:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bầu Đức đã có những phát biểu đầy bất ngờ về quyết định cấm Tăng Tiến thi đấu hết lượt đi V.League sau pha vào bóng với Duy Mạnh.

VIDEO: Cầu thủ HAGL bỏ bóng đạp người khiến Duy Mạnh phẫn nộ

Trong trận đấu bù vòng 3 V.League diễn ra trên sân Hàng Đẫy tối qua 5/4, CLB HAGL đã để thua cực đậm với tỉ số 0-5 trước đội chủ nhà Hà Nội fc. Nổi bật trong thất bại của đội bóng phố Núi chính là chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trung vệ Tăng Tiến sau phạm lỗi với Duy Mạnh. Ngay sau trận đấu, Bầu Đức đã lập tức đưa ra án phạt cấm hậu vệ này thi đấu những trận còn lại ở lượt đi.

Nhận định về tình huống phạm lỗi của cầu thủ đội nhà, Bầu Đức khẳng định trọng tài đã bắt chính xác tình huống này. Ông chủ đội bóng phố Núi khẳng định ông đã rất bức xúc khi xem pha vào bóng này qua truyền hình.

Bầu Đức, Tăng Tiến, Duy Mạnh, HAGL

Trả lời VnExpress, Bầu Đức nói: "Quan điểm của tôi từ trước đến nay là không dung dưỡng cho bạo lực sân cỏ. Do đó, cầu thủ nào đá mất dạy, đá láo là tôi cho nghỉ, khỏi chơi bóng luôn. Tôi có xem qua truyền hình, xem đi xem lại tình huống tranh chấp của Tăng Tiến với Duy Mạnh. Đó là một pha vào bóng thô bạo. Pha bóng ấy quá rõ ràng và trọng tài phạt thẻ đỏ là đúng. Là cầu thủ ai lại đạp thẳng vào chân của đồng nghiệp như thế? Tôi rất bức xúc nên ra án phạt ngay lập tức.

Nói về quyết định cấm thi đấu hết lượt đi đối với Tăng Tiến, bầu Đức khẳng định đó là quyết định mang tính giảm nhẹ của ông nhằm cho trung vệ này có cơ hội sửa sai. Ông bầu này cũng tiết lộ ban đầu ông tính cấm Tăng Tiến cả mùa giải.

Bầu Đức nói tiếp: "Lẽ ra tôi cấm luôn cả mùa đấy, hết lượt đi là quá nhẹ và còn tạo cơ hội cậu ấy sửa sai. Từ lúc làm bóng đá, tôi đã quyết tâm không sống chung với bạo lực, đó là lý do vì sao tôi đào tạo ra hàng trăm cầu thủ trẻ và luôn đòi hỏi ở họ điều đầu tiên là đạo đức, học vấn rồi mới đến bóng đá. Tôi đang chống tiêu cực trong bóng đá, vậy thì tại sao tôi phải dung dưỡng cho tiêu cực chứ. Phải trị cầu thủ của mình trước, sau đó mới làm gương được cho người khác".

 

 

Ngoài ra, Bầu Đức cũng một lần nữa khẳng định tôn chỉ của HAGL là đá đẹp với tinh thần fair play cao nhất. Phó chủ tịch VFF cho rằng cần phải có những hành động quyết liệt với hành độ phi thể thao để phát triển nền bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Duy Mạnh HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT