Quảng cáo

Bầu Đức: 'Trọng tài tiêu cực hoặc trình độ quá kém, nên loại bỏ vĩnh viễn'

Thứ hai, 07/05/2018 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu sau trận hòa đáng tiếc của HAGL trước Khánh Hòa, Bầu Đức cho rằng trọng tài đã thổi 11m quá trắng trợn.

Ở vòng 7 V.League diễn ra trên sân 19/8 chiều qua, HAGL đã chơi rất tốt trước đội chủ nhà khi dẫn trước đến phút 88 của trận đấu. Tuy nhiên trọng tài Văn Kiên đã thổi 1 quả penalty đầy tranh cãi ở những phút cuối trận, khiến đội bóng phố Núi chỉ có thể ra về với 1 điểm

Tình huống cắt còi khó hiểu của trọng tài chính khiến BLĐ và các cầu thủ HAGL rất bức xúc sau trận đấu. Theo đó, thuyền trưởng HAGL khẳng định trọng tài đã phá vỡ trận đấu và mong BTC xem lại băng ghi hình, còn chủ tịch Đoàn Nguyên Đức yêu cầu khởi kiện trọng tài Văn Kiên.

Sanna Khánh Hòa 1-1 HAGL, xem Sanna Khánh Hòa 1-1 HAGL, penalty HAGL, pen HAGL, trọng tài Văn Kiên

Trao đổi với Thanh Niên, Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức giận dữ: “Trọng tài ở VN mang tiếng là chuyện bình thường. Nhưng tôi không thể tin họ lại dám thổi phạt 11 m trắng trợn như vậy. Rõ ràng quyết định rất ẩu của trọng tài đã làm sai lệch kết quả trận đấu. Chúng tôi sẽ lên tiếng để VFF và VPF phải xử phạt trọng tài Kiên, để bóng đá Việt Nam vơi dần đi vấn nạn trọng tài.

Thổi phạt đền đã là một quyết định khó khăn, đằng này lại thổi phạt đền ở phút cuối trận và là một quả 11m tưởng tượng thì đúng là chưa có trong lịch sử luôn. Nếu không có tiêu cực thì chắc chắn là trình độ trọng tài Kiên quá kém nên mới đưa ra quyết định như vậy.

Tình huống đó thì cả nước họ xem hết rồi và phản ứng của người hâm mộ (NHM) ra sao thì cũng đã rõ. Giờ chỉ còn chờ xem Ban điều hành cũng như Ban trọng tài phán xử như thế nào thôi. Theo tôi thì cứ nên loại vĩnh viễn, không thể để trọng tài Nguyễn Văn Kiên tiếp tục cầm còi nữa”, bầu Đức chốt lại.

Thực tế trên sân 19/8, không ít lần trọng tài Văn Kiên có những quyết định khó hiểu. Trong hiệp 1, ông không rút thẻ đỏ với thủ thành Tuấn Mạnh trong tình huống anh này phạm lỗi với Rimario ở ngoài vòng cấm trong tình huống 1 đối 1. Ngoài ra, vị vua áo đen còn 1 lần ‘đè cờ’, khi trọng tài biên xác định là quả phát bóng lên thì ông lại cho HAGL hưởng phạt góc. Chính từ tình huống này mà Xuân Trường đã ghi bàn thắng mở tỷ số. Đó là chưa kể những pha va chạm rất ‘nóng’ của 2 cầu thủ ngoại của Sanna Khánh Hòa với Văn Hạnh, A Hoàng ở những tình huống bóng chết trong hiệp 1 nhưng ông xử lý không thấu đáo.

Với trận hòa đáng tiếc trên sân 19/8, CLB HAGL tiếp tục đứng ở vị trí thứ 9 khi có 9 điểm. Trong khi đội chủ nhà CLB Khánh Hòa vẫn góp mặt trong nhóm đầu bảng xếp hạng với 12 điểm sau vòng 7 V.League 2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức HAGL trọng tài Văn Kiên bóng đá Việt Nam V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT