Quảng cáo

Báo Thái ca ngợi Việt Nam là điểm sáng của bóng đá ĐNÁ

Thứ ba, 05/12/2017 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong bối cảnh bán độ bao trùm bóng đá Đông Nam Á, tờ Four Four Two vẫn coi Việt Nam là một điểm sáng.

Mới đây tờ Four Four Two phiên bản Thái Lan đã có bài viết về vấn nạn bán độ đang tàn phá các nền bóng đá tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Theo đó, tờ báo uy tín này đã nêu tên cụ thể từng giải đấu đã khiến bóng đá khu vực bị cộng đồng quốc tế chỉ trích nặng nề về vấn đề bán độ.

Báo Thái, Four Four Two, bóng đá Việt Nam, bán độ, bóng đá Thái Lan

Four Four Two khẳng định Singapore là nơi bắt đầu khi có tới 24 vụ cáo buộc hoặc bắt giữ và xét xử liên quan tới dàn xếp tỉ số chỉ trong vòng 19 năm (1994-2013). Trước đó, Europol (Tổ chức Liên minh cảnh sát châu Âu) cho biết khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore được xem là đầu mối trong những phi vụ dàn xếp tỷ số. Vấn đề này sau đó đã lan rộng sang Campuchia, Lào và Indonesia.

Gần đây bóng đá Đông Nam Á tiếp tục rúng động với bê bối bán độ tại Thái League. Cụ thể, cuộc điều tra bê bối dàn xếp tỉ số quy mô lớn vừa được công khai đang khiến bóng đá Thái Lan rúng động trong những ngày gần đây. Cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi phạm, trong đó có 5 cầu thủ đang thi đấu ở Thai League, hai trọng tài và một số nhân vật quyền lực của các đội bóng và doanh nghiệp liên quan đến bóng đá. Chủ mưu trong đường dây này được xác định là một trọng tài có danh tiếng của Thái Lan.

Tuy nhiên, FourFourTwo vẫn coi Việt Nam 'đầu tàu' ở Đông Nam Á trong việc ngăn chặn vấn nạn bán độ. Tờ báo Thái viết: "Vấn đề bán độ dường như không ảnh hưởng tới nền bóng đá mạnh như Việt Nam. Kể từ vụ việc cầu thủ V.Ninh Bình và CLB Đồng Nai bán độ (2014), V-League hiện chưa có thêm scandal đáng tiếc nào xảy ra. Điều đó chứng tỏ BTC V.League đã và đang hoàn thành tốt việc ngăn chặn vấn nạn bán độ.

Ngoài ra, tờ FourFourTwo còn chỉ ra một sự thật bất ngờ trung bình mỗi lượt trận V-League mùa 2016 đón khoảng 5.600 CĐV đến sân, vẫn cao hơn cả Thai League – giải đấu luôn được coi là chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất ĐNA với 4.600 lượt khán giả/trận.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo Thái Four Four Two bóng đá Việt Nam bán độ bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT