Quảng cáo

Báo Châu Á chỉ ra chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Thứ tư, 29/11/2017 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã đưa ra dự đoán về chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2017.

Mới đây, danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã được BTC công bố. Theo đó đề cử QBV nam bao gồm những cái tên nổi bật nhất bóng đá Việt Nam trong năm qua như Nguyễn Văn Quyết, Đinh Thanh Trung, Anh Đức, Trọng Hoàng, Công Phượng...

Tuy nhiên, trong một năm mà ở đội tuyển quốc gia gần như không có cầu gương mặt nào nổi bật hơn phần còn lại thì màn trình diễn ở V.League đóng vai trò then chốt trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2017. Và dù có đến 15 đề cử cho danh hiệu quan trọng này, thì đây vẫn là cuộc đấu của 2 ngôi sao sáng nhất V.League mùa giải vừa qua là Văn Quyết và Đinh Thanh Trung.

Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2017 cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ các trang báo thể thao uy tín của Châu Á. Cụ thể, mới đây tờ Fox Sports Asia đã chỉ ra chủ nhân QBV 2017 bằng việc đăng tải bài viết 'Đinh Thanh Trung - ứng cử viên số 1 Quả Bóng Vàng 2017'.

Đinh Thanh Trung, QBV 2017, Fox Sports Asia, bóng đá Việt Nam, Văn Quyết

Viết về Đinh Thanh Trung, tờ Fox nhận định: "Từ khi chuyển từ CLB Hà Nội đến Quảng Nam vào năm 2013, Đinh Thanh Trung luôn đóng vai trò trụ cột trong đội hình của Quảng Nam. Tiền vệ sinh năm 1988 góp công đầu đưa đội bóng xứ Quảng thăng hạng lên sân chơi V-League với chức vô địch Giải hạng Nhất năm đó. Anh đóng góp 10 bàn thắng trong tổng số 26 bàn thắng của đội, cùng giữ ngôi danh hiệu Vua Phá Lưới Giải hạng Nhất cùng với Uche Iheruome của An Giang.

Ba mùa giải tiếp theo ở V-League dù dưới thời cựu HLV Vũ Quang Bảo hay HLV Hoàng Văn Phúc thì tiền vệ gốc Hà Tĩnh này luôn đóng vai trò thủ lĩnh trên sân, được huấn luyện viên tin tưởng giao phó chiếc băng đội trưởng. Đội trưởng Quảng Nam đóng góp không nhỏ giúp đội nhà về đích ở giữa bảng xếp hạng V-League. Anh lần lượt đóng góp lần lượt 13, 11 và 8 bàn thắng trong các mùa giải 2014, 2015 và 2016.

Mùa giải 2017 tiếp tục khẳng định vai trò của Đinh Thanh Trung, anh chính là người góp công đầu giúp đội bóng vượt qua Hà Nội và Thanh Hóa để có lần đầu tiên lên ngôi V-League. Thanh Trung đã góp dấu giày trong 19 bàn thắng của Quảng Nam mùa giải vừa qua, trong đó tiền vệ thuận chân trái này có chín pha dọn cỗ cho đồng đội và 10 lần lập công.

Theo Fox Sports Asia, Đinh Thanh Trung gần như sẽ giành danh hiệu cao quý này là do đối thủ của tiền vệ Quảng Nam là Văn Quyết đã 'tự bắn vào chân mình' khi cùng toàn đội Hà Nội FC thi đấu nhạt nhòa trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Ngoài ra, pha đánh nguội Nghiêm Xuân Tú ở những phút cuối sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh cũng như như số lượng lá phiếu dành cho đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đinh Thanh Trung QBV 2017 Fox Sports Asia bóng đá Việt Nam Văn Quyết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT