Quảng cáo

Báo Campuchia cảnh báo ĐT VN: 'Chúng tôi có chân sút hàng đầu Đông Nam Á'

Chủ nhật, 08/10/2017 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước trận đại chiến với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, báo chí Campuchia đã cảnh báo thầy trò HLV Mai Đức Chung về sự nguy hiểm của Chan Vathanaka.

Vào lúc 19h00 ngày 10/10 tới đây, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ ra quân lượt trận thứ 4 tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp ĐT Campuchia. Đây là trận đấu quan trọng với Văn Quyết và các đồng đội bởi giành chiến thắng chiếc vé đi tiếp sẽ rộng mở với ĐT Việt Nam.

Trả lời báo chí Việt Nam trước trận tái đấu với ĐT Việt Nam, HLV trưởng ĐT Campuchia Vitorino khá lo lắng khi phải làm khách trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên truyền thông Campuchia vẫn đặc biệt tỏ ra tự tin về cuộc đấu này khi cho rằng họ có Chan Vathanaka - một trong những tiền đạo hàng đầu khu vực.

Trong bài viết mới nhất về trận đấu trên Sân Mỹ Đình sắp tới, tờ The Morning (Campuchia) đã mô tả Chan Vathanaka là "Chân sút hàng đầu Đông Nam Á”. Điều này không phải vô lý bởi Vathanaka đã ghi lần lượt 35 và 22 bàn tại giải VĐQG trong hai năm 2015 và 2016. Tại cấp đội tuyển, anh “nổ súng” 20 lần sau 59 trận khoác áo ĐTQG và ĐT U23 Campuchia kể từ khi ra mắt vào năm 2012. Hồi đầu tuần, cầu thủ 23 tuổi ghi một bàn trong trận thua 1-3 trước Indonesia, vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Campuchia trong năm 2017.

The Morning dẫn chứng thêm: "Hầu hết các nhà báo và người hâm mộ Đông Nam Á đều cho rằng Vathanaka là một tiền đạo đẳng cấp nhờ khả năng ghi bàn đa dạng. Với bộ kỹ năng hoàn thiện từ giữ bóng, chuyền bóng, rê bóng, tốc độ, đá phạt, dứt điểm, đá penalty,… ngôi sao của bóng đá Campuchia có khả năng thi đấu mọi vị trí trên hàng công, từ hai cánh cho tới đá cắm. Tờ báo xứ Angkor cũng cho biết, ngoài khả năng ghi bàn, Vathanaka có thể kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Ở tuổi 23, Vathanaka đang thi đấu cho Fujieda MYFC (J. League 3) dưới dạng cho mượn. Ngôi sao số 1 của bóng đá Campuchia đã ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng lớn tại khu vực như Việt Nam (lần gần nhất chạm trán), Singapore, Malaysia, Myanmar hay Indonesia tại các giải đấu chính thức như SEA Games, AFF Cup hay vòng loại Asian Cup.

Sau trận thắng Campuchia 2-1 ở lượt đi, tuyển Việt Nam hiện giữ vị trí thứ 2 ở bảng C Vòng loại Asian Cup 2019, kém đội đầu bảng Jordan 2 điểm. Campuchia được 3 điểm đứng thứ 3 và cuối bảng là Afghanistan mới chỉ được 1 điểm. Sau trận đấu với Campuchia ngày 10/10 tới trên sân vận động Mỹ Đình, Việt Nam sẽ gặp Afghanistan vào ngày 14/11.

Thể Thao 247 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu hấp dẫn này nhằm phục vụ đông đảo người hâm mộ yêu bóng đá trong nước. Độc giả có thể xem trực tiếp trận đấu này tại: >>> LINK Xem trực tiếp Việt Nam - Campuchia

Lịch thi đấu

19h00 ngày 10/10/2017: Việt Nam - Campuchia (VTV6, VTV6HD & TT247 trực tiếp)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chan Vathanaka Việt Nam đấu Campuchia Việt Nam vs Campuchia báo Campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT