Quảng cáo

Bác sĩ Hàn Quốc đưa ra 3 lời khuyên 'vàng' cứu sự nghiệp của Tuấn Anh

Thứ tư, 04/04/2018 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bác sĩ thể thao hàng đầu Hàn Quốc Choi Ju-young đã đưa ra lời khuyên với các cầu thủ HAGL.

Video: Bác sĩ Hàn Quốc nói gì về chấn thương của Tuấn Anh?

Nhận lời mời của GĐKT HAGL Chung Hae Seong, bác sĩ về thể thao hàng đầu của Hàn Quốc Choi Ju-young đã trực tiếp đến Pleiku để thăm khám và cải thiện điều kiện y tế cho các cầu thủ của đội bóng phố Núi.

Nhân dịp sang thăm HAGL, bác sĩ Choi sẽ thăm khám, kiểm tra tình hình sức khỏe của một số cầu thủ khác như Đông Triều, Minh Vương hay Văn Vũ... trước khi trở về Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Bác sĩ Choi Ju-young, HAGL, Park Ji sung, Tuấn Anh, Chung Hae Seong

Tại Phố Núi, bác sĩ Choi Ju-young đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ HAGL, đặc biệt là trường hợp của Tuấn Anh: "Trong quá trình điều trị chấn thương, các cầu thủ phải đảm bảo 3 yếu tố: ăn uống khoa học, duy trì thói quen sinh hoạt điều độ và giữ cho tinh thần thoải mái".

Theo bác sĩ Choi Ju-young, trường hợp của tiền vệ gốc Thái Bình cần quá trình theo dõi kĩ lưỡng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên ông đã khuyên Tuấn Anh sớm lên bàn phẫu thuật nếu không muốn chấn thương thêm dai dẳng bởi dây chằng của anh đã giãn quá mức.

Trước đó khi mới đặt chân đến Pleiku, ông Choi chia sẻ: "Khi gặp Tuấn Anh tôi sợ nhất là suy nghĩ của cậu ấy. Bạn biết không, mỗi lần gặp cậu ấy đều buồn và không tự tin. Bây giờ tôi muốn thay đổi tinh thần của Tuấn Anh. Đó là điều quan trọng nhất vì nếu không sẽ hồi phục rất chậm. Ngay cả khi lành gối 100% vẫn sẽ khó đá được như trước đây".

Choi Joo Yong là bác sĩ uy tín hàng đầu của nền y học thể thao Hàn Quốc trước khi chuyển sang điều hành bệnh viện thể thao CJY Sports Clinic. Ông từng chữa trị chấn thương và cứu vãn sự nghiệp lẫy lừng cho danh thủ Park Ji Sung khi còn thi đấu tại Man Utd và đội trưởng Ki Sung Yueng của tuyển Hàn Quốc trước thềm World Cup 2010.

Vị bác sĩ này là bạn rất thân của GĐKT HAGL Chung Hae Seong khi từng làm việc với nhau từ năm 1998, chuẩn bị cho Olympic Sydney 2000, sau đó là một loạt giải đấu lớn như Asian Cup, vòng loại World Cup, World Cup 2006 và 2010…

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bác sĩ Choi Ju-young HAGL Park Ji sung Tuấn Anh Chung Hae Seong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT