Quảng cáo

Arsenal chính thức có bom tấn đầu tiên

Thứ hai, 03/07/2017 08:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas xác nhận Alexandre Lacazette sẽ là bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal trong mùa hè này.

Đích thân chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas xác nhận Arsenal đã sắp có Alexandre Lacazette, với số tiền chuyển nhượng vào khoảng 50 triệu euro. Theo dự kiến, tiền đạo người Pháp sẽ có mặt tại London đầu tuần tới để tiến hành kiểm tra y tế trước khi khoác lên mình chiếc áo Pháo thủ. Cầu thủ 26 tuổi này và Pháo Thủ cũng đã đạt được những thỏa thuận cá nhân.

Alexandre Lacazette, Arsenal, Lyon, Jean-Michel Aulas, HLV Wenger

Lacazette sẽ là bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử chuyển nhượng cầu thủ của Arsenal. Với mức phí lên tới 50 triệu euro, tiền đạo người Pháp đã vượt qua số tiền 44 triệu euro mà Pháo thủ chi ra để có Mesut Oezil từ Real Madrid năm 2013.

Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas nói với Le Progres: "Con số được tiết lộ bởi các phương tiện truyền thông Anh khoảng 67 triệu euro (bao gồm 12 triệu euro các điều khoản bổ sung) là không thể và không thực tế. Lời đề nghị đầu tiên của Arsenal vào khoảng 45 triệu Euro, và mọi thứ sẽ hoàn tất trong khoảng 45 triệu euro đến 50 triệu euro.

Gần 50 triệu euro là một cái gì đó đặc biệt, và nó sẽ là kỷ lục của cả Arsenal lẫn Lyon. Cần biết rằng theo truyền thống, một CLB như Arsenal hay Bayern Munich không thường đầu tư quá nhiều vào một cầu thủ".

Alexandre Lacazette tiếp tục cho thấy mình là chân sút số 1 của Lyon nhiều năm gần đây với 28 bàn thắng tại Ligue 1 mùa này (37 bàn sau 45 trận ở mọi mặt trận). Với những màn trình diễn rất ấn tượng, tiền đạo người Pháp dễ dàng thu hút sự quan tâm từ nhiều CLB lớn.

Mùa trước, Lacazette ghi đến 28 bàn sau 30 trận, đạt tỉ lệ 0.93 bàn/trận. Với thống kê này, chân sút của Lyon đứng thứ 5 trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sau Lionel Messi (1.1), Edinson Cavani (0.97), Pierre-Emerick Aubameyang (0.97) và Harry Kane (0.97). Tại Lyon, số bàn thắng của Lacazette chiếm đến 42.9% tổng số pha lập công của toàn đội. Con số này giúp chân sút 26 tuổi này "ăn đứt" Harry Kane (41.4), Cristiano Ronaldo (37.6) và Lionel Messi (36.3).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alexandre Lacazette Arsenal Lyon Jean-Michel Aulas HLV Wenger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT