Thethao247.vn
  • zalo

'Chúng tôi ở cửa dưới so với ĐT Việt Nam'

08/12/2018 09:40:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - 'Chúng tôi ở cửa dưới so với ĐT Việt Nam'; Thủ tướng Malaysia: 'Chúng ta phải vô địch AFF Cup 2018'... là những phát biểu nổi bật của người Malaysia trước trận chung kết AFF Cup 2018.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

>>> Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018 của Việt Nam

Nhà báo Malaysia: 'Chúng tôi ở cửa dưới so với Việt Nam'

Trả lời Zing.vn, nhà báo người Malaysia Cipot Redz chia sẻ: "Chúng tôi ở cửa dưới vì đối thủ Việt Nam từng giành chiến thắng trước Malaysia ở vòng bảng. Ngoài ra, họ cũng đang có phong độ rất tốt. Điều làm tôi ấn tượng nhất về đội tuyển Việt Nam là khả năng pressing cường độ cao, những pha luân chuyển bóng rất nhanh từ phòng ngự chuyển sang tấn công.

Đá như trận gặp Thái Lan ở lượt đi bán kết AFF Cup, chúng tôi tin sẽ gây được khó dễ cho Việt Nam. Nhưng dĩ nhiên, đội nhà cần cải thiện khả năng dứt điểm bởi lúc đó chúng tôi phung phí quá nhiều cơ hội. Ngoài ra, hàng thủ cần chơi tốt hơn để ngăn chặn những pha phản công".

Cipot Redz đánh giá đội nhà ở cửa dưới so với ĐTVN

Thủ tướng Malaysia: 'Chúng ta phải vô địch AFF Cup 2018'

Thủ tướng Mahathir Mohamad muốn đội tuyển Malaysia đừng làm NHM thất vọng. Cụ thể, người đứng đầu chính phủ Malaysia mong HLV Tan Cheng Hoe và các học trò cố gắng đánh bại tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018, và đem về chức vô địch cho người hâm mộ.

Thủ tướng Mahathir Mohamad nói: "Chúng ta phải giành chiến thắng để có thể tự hào về khả năng của đất nước mình. Là người Malaysia, chúng ta có trách nhiệm bảo vệ danh dự của đất nước. Tôi hy vọng các bạn sẽ làm việc chăm chỉ và tập luyện thật nhiều. Sống, ngủ và chỉ suy nghĩ về bóng đá, về chiến thắng cho Malaysia".

HLV Malaysia: 'Chúng tôi sẽ đánh bại ĐTVN tại Bukit Jalil'

Theo The Star, HLV Tan Cheng Hoe khi nhận định về trận đấu chung kết sắp tới với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam rằng: "Chúng tôi biết còn nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ Malaysia đang dần cải thiện qua từng trận đấu và phát triển tốt trong giai đoạn.

Malaysia sẽ tiếp tục thi đấu với phong độ và tinh thần cao nhất trước Việt Nam. Trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil sẽ là cơ hội để chúng tôi đánh bại họ, giành lợi thế cho chuyến lượt về trên sân Mỹ Đình".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn