Quảng cáo

Báo Hàn Quốc tò mò với 'bí quyết' chiến thắng của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 07/12/2018 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo chí Hàn Quốc tò mò khi Việt Nam di dời những trái bóng bê tông xung quanh sân Mỹ Đình,, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam vẫn còn điểm yếu,... là những tin tức bóng đá nổi bật tối ngày 7/12.

Báo chí Hàn Quốc tò mò về việc "bí quyết" chiến thắng của ĐTVN

Trước trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Philippines, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định di dời 40 trái bóng bằng bê tông xung quanh sân Mỹ Đình với lý do "không hợp phong thủy". Và có vẻ, hành động này đã có hiệu nghiệm khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng thuyết phục để góp mặt trong trận chung kết, đồng thời phá được cái dớp không thắng trên sân Mỹ Đình ở những trận bán kết AFF Cup.

Trên tờ Yonhap News của Hàn Quốc, một bài báo đã đưa tin về chiến thắng về ĐT Việt Nam có đoạn: "Những đồ trang trí làm bằng đá, được nối với nhau như một sợi dây chuyền đã được di dời ngay trong đêm. Xét về yếu tố tâm linh, những trái bóng này đã mang lại xui xẻo cho ĐT Việt Nam nhiều năm qua".

ĐTVN3 lần tuyển Việt Nam phải nhận thất bại ở bán kết một kỳ AFF Cup lần lượt vào năm 2007 (0-2 trước Thái Lan) và năm 2014 (2-4 trước Malaysia), các trận hòa lần lượt vào năm 2008 (0-0 trước Singapore), 2010 (0-0 trước Malaysia) và 2016 (2-2 trước Indonesia).

Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam bị chỉ ra điểm yếu

Dù đã giành được chiến thắng rước Philippines trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 để góp mặt trong trận chung kết nhưng với những nhà chuyên môn, đây là trận đấu không thật sự hoàn hảo của ĐT Việt Nam. Trong khoảng 25 phút đầu tiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã tỏ ra khá lúng túng trước sức ép và đường bóng bổng dồn dập của đội khách.

Quế NGọc Hải

Trên Fox Sport Asia, cây viết Kelvin Leong đã chỉ ra rằng sở dĩ Việt Nam gặp rắc rối trong những phút đầu tiên là do hàng thủ của chúng ta chưa có một thủ lĩnh thực sự: "Hàng phòng ngự 3 người của ĐT Việt Nam đã gây ra lo lắng trong những phút đầu tiên mỗi khi phải đối mặt với bóng bổng của Philippines, đặc biệt là cầu thủ Đỗ Duy Mạnh. Rõ ràng, với tư cách là người lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất, Quế Ngọc Hải cần phải thể hiện vai trò thủ lĩnh nhiều hơn nữa để làm chỗ dựa cho những đồng đội trẻ tuổi hơn".

Neymar úp mở khả năng chia tay PSG

Tiền đạo người Brazil Neymar một lần nữa khiến các CĐV của CLB Paris Saint Germain lo lắng khi úp mở về khả năng sẽ chuyển tới 1 CLB ở Ngoại Hạng Anh trong tương lai.

Trả lời trong một chương trình quảng cáo của Adidas, Neymar đã bày tỏ mơ ước được tới Anh thi đấu: "Đó là một đấu trường lớn, và là một trong những giải đấu tuyệt vời nhất thế giới. Không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng tôi tin mọi cầu thủ lớn nên có ít nhất một ngày chơi ở Ngoại hạng Anh".

Neymar

Neymar từ lâu vốn là mục tiêu của một số đội bóng Ngoại hạng Anh, nhất là Man United. Ngoài ra, khả năng Neymar chuyển tới khoác áo Man City cũng là khá cao khi dưới thời Pep Guardiola, nửa xanh thành Manchester rất chuộng những tiền đạo cánh kỹ thuật và tốc độ. Hơn nữa, tài chính cũng không phải là vấn đề với những ông chủ người Ả Rập giàu có.

Hậu vệ của Liverpool lên tiếng về tương lai

Mới đây, hậu vệ Alberto Moreno đã lên tiếng về tương lai của mình trong màu áo đỏ của đội bóng thành phố cảng Liverpool.

“Không một cầu thủ nào hạnh phúc khi thường xuyên phải ngồi dự bị cả, tất nhiên tôi luôn muốn được ra sân nhiều nhất có thể. Tôi vẫn đang nỗ lực tập luyện để có thể được HLV trao cơ hội, tôi tin rằng nếu cố gắng tôi sẽ được đền đáp.

MorenoHiện tại tôi vẫn là người của Liverpool, tất nhiên tôi nhận được một số lời mời nhưng không vội vàng trong việc quyết định. Ở thời điểm hiện tại tôi đang tập trung vào thi đấu, vào tháng 1 tới nếu nhận được những lời đề nghị hợp lý tất nhiên tôi sẽ phải suy nghĩ”.

Mùa này, Moreno mới đá chính 2 lần ở Premier League do không thể cạnh tranh với Andrew Robertson. Theo nhiều nguồn tin, Cầu thủ sinh năm 1992 không muốn tiếp tục ngồi dự bị ở Liverpool, anh muốn ra đi để được đá chính nhiều hơn.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Philippines kết quả Việt Nam vs Philippines AFF Cup 2018 ĐT Việt Nam chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam vs Malaysia Neymar PSG Liverpool Quế ngọc Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT