Quảng cáo

Bồ Đào Nha - Chile: Trận bán kết khó lường

Thứ tư, 28/06/2017 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận bán kết 1 Confederations Cup 2017 đêm nay sẽ là cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Chile. Sẽ rất khó để đưa ra dự đoán trong một trận cầu cân bằng như này.

 

VIDEO: Highlights New Zealand 0-4 Bồ Đào Nha

Cả Bồ Đào Nha lẫn Chile đều chưa để thua trận nào trong cả 3 trận đấu tại vòng bảng. Cả 2 đã trình diễn một lối đá gần tương tự nhau với tâm điểm trong lối chơi là tập trung đưa bóng cho những siêu sao (Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và Alexis Sanchez bên phía Mexico). Dù sở hữu những cái tên chất lượng hàng đầu trên hàng công nhưng cả Chile lẫn Bồ Đào Nha đều là những đội bóng lấy hàng thủ làm gốc. Nói không quá khi cho rằng cả 2 đều đã lên ngôi vương ở khu vực của mình bằng lối chơi phòng ngự phản công cực khó chịu.

Ở Confed Cup năm nay, hàng thủ cũng đang là chìa khóa giúp cả Bồ Đào Nha lẫn Chile đều chưa để thua trận đấu nào. Cả 2 cũng mới chỉ để thủng lưới 2 bàn thua tại vòng bảng.

So với một bản danh sách toàn những cầu thủ trẻ của Đội tuyển Đức, cả Juan Antonio Pizzi lẫn Fernando Santos đều đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất vào bản danh sách tham dự Confed Cup. Điều này cho thấy tham vọng và quyết tâm của Chile và Bồ Đào Nha tại Confederations Cup 2017 là lớn như thế nào. Đặc biệt là khi chức vô địch châu lục của cả Bồ Đào Nha lẫn Chile đều không được giới chuyên môn đánh giá quá cao. Nhiều người còn nói rằng cả 2 đã gặp nhiều may mắn mới có thể vô địch. Vậy nên danh hiệu vô địch Cup Liên lục địa sẽ là điều mà cầu thủ 2 đội đều hướng đến để chứng minh nhận định của giới chuyên gia là hoàn toàn sai lầm.

Bước vào trận bán kết đêm nay, Chile sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất của mình. Những ngôi sao trong đội hình như Bravo, Vidal hay chân sút vĩ đại nhất lịch sử của họ là Alexis Sanchez đều đang ở trạng thái sung sức. Họ đang rất khát khao đem về một danh hiệu thế giới về với đất nước của mình. Về phía Seleccao, đội bóng áo đỏ sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Pepe do dính án treo giò và Raphael Guerrero dính chính thương. Đây sẽ là mất mát lớn của Bồ Đào Nha khi bộ đôi A. Sanchez và Eduardo Vargas đang có phong độ cao.

Những nhà vô địch Châu Âu đối đầu những nhà vô địch Nam Mỹ. Đây sẽ cặp đấu không chỉ dừng lại ở một trận bán kết đơn thuần. Đây còn là trận đấu để chứng minh khu vực nào mới là khu vực bóng đá số 1 Thế giới. Ngoài ra, màn đối đầu trên hàng công giữa Cristiano Ronaldo cùng Alexis Sanchez cũng sẽ là tâm điểm của trận bán kết đêm nay tại Kazan.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Patricio, Eliseu, Fonte, Alves, Soares, Quaresma, Carvalho, Adrien Silva, B. Silva, Andre Silva, Ronaldo.

Chile: Bravo, Beausejour, Diaz, Jara, Isla, Vidal, Medel, Aranguiz, Sanchez, Vargas, Fuenzalida.

Dự đoán: Bồ Đào Nha 1-1 Chile (Bồ Đào Nha thắng ở loạt penalty)

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chile bồ đào nha confederations cup bóng đá bóng đá quốc tế ronaldo alexis sanchez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT