Quảng cáo

Axel Tuanzebe và 90 phút đáng nhớ trên sân Emirates

Thứ hai, 08/05/2017 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Axel Tuanzebe đã có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Man Utd với 90 phút trình diễn cùng những dấu ấn khó phai.

Dù MU thất bại 0-2 trước Arsenal cùng nỗi lo lớn ở hàng thủ nhưng Axel Tuanzebe thật sự là một điểm sáng hiếm hoi của Quỷ đỏ. Cầu thủ mới chỉ 19 tuổi này đã khiến Alexis Sanchez gần như biến mất trên sân khi liên tục ngăn chặn thành công những nỗ lực đột phá của ngôi sao người Chile.

Thể hiện khá tốt nhưng kinh nghiệm non nớt của Tuanzebe không cho phép anh "gồng gánh" những người đàn anh của mình. Trận đấu với Pháo thủ tối qua là một ngày thi đấu tệ hại của bộ đôi Smalling và Phil Jones khi 2 trung vệ này thi đấu thiếu tập trung. Bên cánh phải, Darmian cũng không có được màn trình diễn ấn tượng khi liên tục để hổng Alex Oxlade-Chamberlain.

Hậu vệ trẻ của Man Utd Axel Tuanzebe

Trong khi các đồng đội không hoàn thành nhiệm vụ thì thật bất ngờ khi Tuanzebe không bị cuốn vào sự tệ hại đó. Ngược lại, hậu vệ trẻ người Congo vẫn giữ được sự tỉnh táo khi phải đối đầu với Alexis Sanchez. Chân sút người Chile luôn cố gắng vượt qua Tuanzebe trong suốt cả trận đấu nhưng như đụng phải hòn đá tảng.

Tình huống đáng nhớ nhất diễn ra ở phút thứ 51, trong một pha tranh bóng ở đường biên, Axel Tuanzebe chứng minh phẩm chất trước đối thủ già dơ hơn rất nhiều. Khi ngôi sao người Chile khống chế và dẫn bóng, Tuanzebe vọt lên từ phía sau tranh cướp thành công. Sanchez cố đuổi, anh chàng chủ động huých mạnh vào vai đàn em nhưng chính Sanchez mới là kẻ thất thế và ngã bổ nhào xuống sân. Ngoài ra, đội trưởng của U21 Man Utd còn có tới 4 cú tắc bóng chính xác, 3 pha cản phá và 2 tình huống chặn đứng những đường chuyền chết người từ phía The Gunners.

Thích thú với màn trình diễn của Tuanzebe, HLV Jose Mourinho đã dành những lời ca ngợi có cánh đến cậu học trò măng non: "Axel Tuanzebe đã chơi rất tuyệt. Tôi nghĩ Alexis đã phải lưu tên cậu ta vào bộ nhớ”. "Tuanzebe gần như có cơ hội ra sân ở vài trận trước nhưng vì vài lý do mà tôi đã không thể cho cậu ấy cơ hội. Tôi động viên: đừng quá thất vọng bởi cơ hội của cậu sẽ tới thôi, và khi nó tới thì đó sẽ là một cơ hội lớn. Được ra sân đấu với Arsenal là một cơ hội lớn, đồng thời cũng mang đến áp lực không nhỏ bởi việc đối mặt Arsenal không phải thách thức dễ dàng, đặc biệt với cậu nhóc được chơi trận đầu tiên ở NH Anh”.

Năm 2015, Axel Tuanzebe tiếp bước những huyền thoại như Ryan Giggs hay Paul Scholes nhận giải thưởng Jimmy Murphy, giải thưởng nội bộ thường niên dành cho cầu thủ trẻ hay nhất năm của MU. Thế nhưng ở MU, có không ít những trường hợp "sớm nở chóng tàn", chỉ nổi được một thời gian đầu rồi biến mất hoàn toàn (Cleverley,Gibson, Macheda, Januzaj....). Vậy nên điều mà các cổ động viên M.U mong muốn lúc này là Axel Tuanzebe có thể giữ vững được phong độ cũng như trau dồi kinh nghiệm, bản lĩnh để ngày một phát triển khả năng nhiều hơn nữa.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuanzebe man utd arsenal premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT