Tuyển nam Việt Nam thất bại trước Indonesia sau 3 set trắng

Thứ năm, 24/08/2017 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi có 2 trận tháng dễ dàng trước Philippines và Timor, đội bóng chuyền nam Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng trước Indonesia. Trận đấu mang tính chất quyết định của cục diện 2 bảng khi đội thua sẽ gặp đội tuyển Thái Lan ở bán kết. Và hơn hết Indonesia cũng đang là ẩn số khi cách đây không lâu họ xuất sắc có được vị trí thứ 4 tại giải vô địch châu Á.

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng nội dung bóng chuyền nam tại SEA Games 29, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ đang có sự trở lại mạnh mẽ và tạo dấu ấn lớn tại giải vô địch châu Á 2017 với vị trí thứ 4 chung cuộc. "Rõ ràng đội tuyển nam Indonesia đang có sự tự tin nhất định bằng 1 đội hình tươi trẻ cùng với đó là lối chơi vô cùng đẳng cấp":HLV Phùng Công Hưng chia sẻ. Đây cũng là trận đấu quyết định thứ hạng cũng như cục diện ở lượt trận bán kết và đội thua sẽ phải gặp đội tuyển Thái Lan. Rõ ràng lúc này, khi mà trong tay không có sự phục vụ của chủ công Từ Thanh Thuận, HLV Phùng Công Hưng rơi vào thế khó khi cả 2 trụ cột là Ngô Văn Kiều đều là những cựu binh và không còn được phong độ đỉnh cao như trước do những chấn thương.

Bước vào set đấu đầu tiên, cả 2 đội đều tung ra đội hình mạnh nhất trong khi đội tuyển Việt Nam duy trì bộ 3 chủ công: Ngô Văn Kiều, Hoàng Văn Phương và Thành Hạc, cặp phụ công Vũ Hoàng và Hoàng Thương. Thì Indonesia có sự góp mặt của 2 tài năng ĐNA ở thời điểm hiện tại là: Febriant và Nurmulki Rivan. Cả hai đã tạo ra thế trận đôi công khi liên tiếp tung ra những miếng đánh uy lực. Đặc biệt là những pha đánh chồng được cả 2 đội phối hợp giống hệt đối thủ. Tuy nhiên ở những điểm số cuối, với sự theo chắn tốt và tận dụng cơ hội cắt điểm đã giúp Indonesia có chiến thắng 26-24. Sang set đấu thứ 2 đội tuyển Việt Nam cũng đã chơi chủ động ở thời điểm đầu của set đấu và dẫn điểm trước đối thủ. Thế nhưng Rivan đã không cho đội tuyển Việt Nam có cơ hội nào khi đối chuyền mang áo số 12 của Indonesia quá xuất sắc với những cú đánh bóng dài hiểm hóc. Ngoài ra chủ công mang áo số 11 Febriant chỉ có chiều cao 189cm nhưng liên tục phá vỡ hàng phòng ngự của đối thủ bằng những cú đánh chớp nhoáng ở hàng sau. Rõ ràng chuyền hai trẻ Aji mang áo số 17 tỏ ra khá linh hoạt trong những đường chuyền bóng cho đồng đội và tiếp tục cùng Indonesia có chiến thắng trong set 2 với tỷ số 25-20. 

Sang set 3 HLV Phùng Công Hưng đã có một số điều chỉnh nhân sự, đội trưởng Hoàng Văn Phương được thay bằng Trường Giang và Phạm Thái Hưng vào sân thay cho Hoàng Thương. Thế nhưng các chàng trai của chúng ta cũng chỉ duy trì được thế trận ngang ngửa trước đối thủ đến điểm số 12 và sau đó là bị đối thủ tạo ra khoảng cách dẫn điểm. Rõ ràng đội tuyển Việt Nam không tìm ra phương án khống chế được tay đâp mang áo số 12 Rivan, đối chuyền sinh năm 1995 và có chiều cao 194cm quá lợi hại với những quả đánh biên số 2. Indoneisa không những tấn công vượt trội mà còn chắn bóng rất tốt trên lưới và đó là lý do họ có chiến thắng chung cuộc trước đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-0.

Thất bại này không bất ngờ khi bóng chuyền Indoneisa đã vượt xa những gì ta từng đối đầu trước đó, đội bóng thuộc top 4 châu Lục. Chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Thái Lan ở lượt trận bán kết và lúc này HLV Phùng Công Hưng và học trò mới thực sự bước vào thử thách.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT