Tiến Nông Thanh Hóa buông xuôi khiến khán giả tiếc nuối

Thứ ba, 05/12/2017 22:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiến Nông Thanh Hóa được coi là thế lực mới nổi của bóng chuyền Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Những cuộc đụng độ của đội bóng Xứ Thanh với 3 liền chị đang có sự thu hẹp đáng kể về mặt khoảng cách. Tuy nhiên, mùa giải 2017, Tiến Nông Thanh Hóa bỗng dưng tách biệt với cuộc chiến và để thua sốc trước các đối thủ dưới cơ đã khiến khán giả vô cùng tiếc nuối.

Trong bộ tứ của bóng chuyền nữ Việt Nam, TN Thanh Hóa luôn bị đánh giá là đội bóng yếu hơn. Tuy nhiên lối chơi của TN Thanh Hóa rất khó chịu khi không ít lần gây khó khăn cho VTV Bình Điền Long An rồi Ngân hàng Công thương ( bán kết Cup Hùng Vương 2015) và bán kết Cup Quốc gia 2016).

Về lực lượng của TN Thanh Hóa, trong vài mùa giải gần đây được đánh giá là tương đối ổn định khi có sự gia nhập của một số gương mặt mới như Đinh Thị Trà Giang (Vietsov Petro), Vũ Thị Hoa (Tập đoàn cao su Bình Phước), Lê Thị Ngọc Hân (TP. Hồ Chí Minh)… bên cạnh sự trưởng thành của một số cái tên như Lê Thị Dung, Bùi Hồng Thắm hay Bùi Thị Nga cùng sự ổn định của đối chuyền Lê Thị Lan.

Với lực lượng đồng đều lại có sự gắn kết cùng các mũi phụ công có chiều cao tốt. Cùng với đó là việc luôn có một thế trận tốt trước các đối thủ mạnh trong các giải đấu gần đây. Hơn lúc nào hết Tiến Nông Thanh Hóa đang khao khát đổi vận với mong muốn đánh bại một trong ba chị cả của bóng chuyền Việt Nam để có thể chen chân vào top 3. Và người con của Thanh Hóa họ hy vọng vào mùa giải VĐQG 2017, đội bóng quê hương sẽ có cuộc lật đổ những đối thủ mạnh như Thông tin LVPB, Ngân hàng Công thương hay VTV Bình Điền Long An trong cuộc đua top 4. Ấy vậy mà, chỉ có màn trình diễn ấn tượng ở Cup Liên Việt 2017, ngoài ra là Cup Đắc Lắk khi đánh bại Thông tin LVPB trong trận chung kết với tỷ số 3/2. Và gần đây nhất là màn thi đấu ấn tượng tại Siêu Cup Đạm Cà Mau 2017 trên chính quê hương, tuy nhiên chung cuộc vẫn không tránh khỏi hạng 4 chung cuộc. Còn tại giải VĐQG, Tiến Nông Thanh cho thấy sự sa sút nghiêm trọng về phong độ cũng như tinh thần thi đấu thứ được coi là vũ khí sắc bén trước đó của Trà Giang và các đồng đội. Kết thúc vòng 1, Thanh Hóa chính thức văng khỏi top 4 đội xuất sắc nhất khi để thua 3 trận trong đó có 2 trận dưới đối thủ bị đánh giá thấp hơn mình là Thái Bình và Đắc Lắk . Biết chắc sẽ không còn cửa để cạnh tranh ở vòng 2, đội bóng của bà Lê Thị Bình lại buông bỏ tất cả dù cho đang sở hữu đội hình khá đồng đều. Tiếp tục thất bại trước Thái Bình với tỷ số 2/3 và 1/3 trước chủ nhà Đắc Lắk đã chính thức khép mọi cơ hội với Thanh Hóa.

Thanh Hóa lúc này chỉ có thể có được vị trí thứ 4 bảng B, nếu không muốn nói nếu cứ buông xuôi như vậy họ còn có nguy cơ tranh vé chung kết ngược. Một đội bóng mạnh luôn lọt vào top 4, nay lại chán nản và không chịu chiến đấu. Ít nhất họ đủ sức để chiến đấu vì danh dự, vì màu cờ sắc áo và vì vị thế mà họ gây dựng trong suốt những năm qua. Thanh Hóa trở lên yếu đuối khiến khán giả cũng chán nản, bởi không được xem những trận đấu đôi công của đội bóng này với các đối thủ mạnh trước đó. Bóng chuyền Việt Nam lại thụt lùi khi cuộc đua lại càng trở lên tẻ nhạt và thiếu sức sống!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT