Quảng cáo

Hà Ngọc Diễm mũi tấn công chủ lực của đội tuyển quốc gia

Thứ sáu, 16/06/2017 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là chủ công có thâm niên trên tuyển, giới chuyên môn đánh giá rất cao tài năng của Hà Ngọc Diễm xong đến thời điểm hiện tại Diễm vẫn chưa có được cú bất phá ngoại mục để vươn lên.

Hà Ngọc Diễm được cho là tài năng kém may mắn nhất trong những tay đập hàng đầu hiện nay khi xuất phát điểm cũng như sự nghiệp luôn gắn bó với những đội bóng top dưới. Còn nhớ năm 2012 tài năng người Vĩnh Long được xem như 1 phát hiện, khi thời điểm đó đội tuyển đang khan hiếm chủ công trẻ kế cận.

Được thi đấu với vai trò đối chuyền và luôn sẵn sàng thay thế đàn chị Phạm Thị Yến trên tuyển. Cô gái với mái tóc ngắn và khuôn mặt cá tính khi đó đã để lại ấn tượng cho NHM bởi bằng sự mạnh mẽ và chủ động, đặc biệt Diễm chính là tương lai của bóng chuyền Việt Nam.

Hà Ngọc Diễm chắc chắn sẽ là chủ công được kỳ vọng vào quả đánh hàng sau

Ở những giải đấu gần đây, tay đập mang áo số 7 của ĐTQG làm khán giả thất vọng lớn bởi phong độ thất thường đặc biệt là khả năng bắt bước 1 không tốt. Xong hiện tại Hà Ngọc Diễm vẫn là trụ cột không thể thiếu của ĐTQG, từng ấy năm là những trải nghiệm của tuổi trẻ và lúc này NHM cần sự bất phá trong chuyên môn của tay đập chủ công này.

Chiều cao 177cm nhưng điểm mạnh của Diễm lại chính là sức bật và lực bóng. Sức bật của cô gái này lên tới 3m10, nó là sự ngưỡng mộ của nhiều đồng nghiệp. Trong thi đấu Diễm có lợi thế hơn những chủ công khác chính là quan sát tốt trên không nhờ lợi thế tuy nhiên ra tay cắt bóng còn khá chậm. Diễm chơi bóng đa phần bằng những cú đánh trực diện và có lực thế nhưng khi gặp hàng chắn cao thì tay đập chủ công có ĐT Việt Nam lại tỏ ra loay hoay không chủ động.

Năm 2017 khi mà Thông Tin LVPB thiếu hụt nhân sự đặc biệt là vị trí chủ công, Hà Ngọc Diễm được mời khoác áo cùng Thông Tin thi đấu tại 2 giải quốc tế là: Cup Liên Việt và Cup VTV9 Bình Điền. Thi đấu trong đội bóng có nền tảng bước 1 tốt ít nhiều cũng giúp cho chủ công này tự tin hơn, Diễm không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập lối chơi khi chuyền 2 Linh Chi và cô đã có quá nhiều thời gian thi đấu cùng nhau trên tuyển. Những đường bóng cao và dựng chính là thứ mà Diễm cần ở Linh Chi, tuy không đóng góp nhiều công sức tại Cup Bình Điền nhưng đó là những trải nghiệm đáng giá với cô gái này.

Hà Ngọc Diễm tưng bừng trong màu áo của Thông Tin LVPB

Chủ công mang áo số 7 đang khao khát khẳng định mình tại VTV Cup 2017

Quay trở lại ĐT Việt Nam, Diễm vẫn là lựa chọn hàng đầu về sức tấn công ở thời điểm hiện tại. Đội tuyển Việt Nam cần làm lúc này chính là cải thiện ở khâu chuyền 1 cho hai chủ công hay nhất hiện nay là Trần Thị Thanh Thúy và Hà Ngọc Diễm. Việc cải thiên dĩ nhiên không thể trong ngày một ngày hai nhưng giới chuyên môn vẫn mong chờ sự lột xác của ĐTQG đặc biệt chính là màn bứt phá vươn lên của tay đập gốc Vĩnh Long này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ hà ngọc diễm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo