Đội tuyển nữ bóng chuyền U23 có chiến thắng đầu tiên

Thứ bảy, 13/05/2017 22:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cặp đấu bảng B giữa đội U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan cũng là cặp đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ nhất tại giải U23 Châu Á

. Về phía đội U23 Việt Nam họ ra sân với đội hình mạnh nhất bao gồm: đội trưởng Trần Thanh Thúy, chuyền 2 Đoàn Lâm Oanh, chủ công Dương Thị Hên, đối chuyền Kim Thanh, cặp phụ công Trịnh Huyền và Nguyễn Trinh , libero lyly. Trong khi đó bên kia lưới họ mang đến đội hình khá đồng đều với lối chơi được cho là mức cơ bản bởi lẽ bóng chuyền nữ Uzbekistan chưa từng có chỗ đứng trong top 8 Châu Lục kể từ nhiều năm qua.

Bước vào set đấu đầu tiên, các cô gái của chúng ta đã liên tục chủ động trước đối thủ, những đường chuyền của Lâm Oanh hầu như đến mọi vị trí ghi điểm. Kim thanh rồi Thanh Thúy luôn có những tình huống tấn công khá thoát, các miếng đánh trở lên dễ dàng hơn. Thế nhưng rõ ràng điểm yếu hàng sau và đã có nhiều khoảng trống ở sân sau vị trí số 5 mà Lyly thường dâng cao đã khiến Thanh Thúy thường trở tay không kịp. Nhưng trước hàng công đều tay và sắc hơn đối thủ Dương Hên và Nguyễn Thị Trinh đã có những tình huống ghi điểm qua đó chiến thắng dễ trong set 1 với tỷ số 25-14.

Set 2 và 3 cũng diễn ra tương tự như set 1, các cô gái U23 Việt Nam vẫn tỏ ra vượt trội trước đối thủ. Lúc này ngoài tấn công tốt, thì hàng chán cũng đã làm khá tốt nhiệm vụ theo chắn trên lưới cản phá những đòn tấn công trực diện của đối thủ. Tuy nhiên rõ ràng dù kỳ vọng nhất nhưng cả Ly Ly và đội trưởng ThanhThúy vẫn chưa bao sau tốt nhất, những lỗi chuyền 1 còn sai ngớ ngẩn. Nhưng đây chỉ là đối thủ yếu và chúng ta vẫn chủ động và kiểm soát được thế trận qua đó có 2 set thắng 25-17,25- 16 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Kết thúc lượt trận đầu tiên với chiến thắng 3-0 sẽ là động lực cho các cô gái trẻ hướng đến mục tiêu phía trước và đặc biệt chúng ta sẽ còn 1 trận quan trọng tại bảng B trước đại diện đội U23 Nhật Bản với lối chơi kiên cường và kỹ thuật điêu luyện. Chúc các cô gái sẽ rút ra bài học sau trận để cải thiện trong những trận đấu khó khăn sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền nữ cup bóng chuyền nữ châu á bóng chuyền nữ u23 u23 bóng chuyền châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT