VTV Bình Điền Long An - PVD Thái Bình: Cuộc chiến cựu vương

Thứ năm, 14/12/2017 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 13 lần giải VĐQG được tổ chức, ngôi vô địch vỏn vẹn nằm trong 4 cái tên Ngân Hàng Công Thương (1), Thông Tin Liên Việt Post Bank (9), VTV Bình Điền Long An (2) và Thái Bình (1). Chắc chắn khi mùa giải 2017 kết thúc chiếc cup sẽ không khắc thêm cái tên nào mới bởi lẽ cả 4 đều đã lọt vào bán kết.

Trận bán kết 1 nội dung của nữ là cuộc đối đầu giữa VTV Bình Điền Long An và PVD Thái Bình - đây là 2 nhà cựu vô địch ở nội dung của nữ. Nếu như đội bóng quê lúa có ngôi vô địch cách đây đúng 10 năm thì VTV Bình Điền Long An cũng đã bỏ lỡ 5 mùa giải chưa được tận hưởng cảm giác nâng cup.

Cả Long An và Thái Bình đã chờ đợi quá lâu để được tận hưởng lại cảm giác nâng cup

Sau 10 năm, PVD Thái Bình mới thực sự trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch một cách mạnh mẽ đến vậy. Ở thời điểm hiện tại HLV Thái Thanh Tùng đang sở hữu một đội hình tương đối đồng đều với điểm mạnh là khả năng điều chỉnh chuyền 1 và phòng thủ tầm thấp tốt. Bên cạnh sự xuất sắc của Bùi Huệ, PVD Thái Bình còn sở hữu cặp phụ công thi đấu khá hay những trận đấu đã qua là Phạm Thị Phương và Trần Thị Thơm. Trong cuộc đối đầu tối nay, lối chơi không quá biến hóa nhưng đã giúp đội bóng quê lúa vững vàng trong những trận đấu vừa qua chắc chắn tiếp tục được triển khai. Nếu như biết cách tiết chế sự hưng phấn của các VĐV trẻ phía đối thủ, Thái Bình hoàn toàn có cơ hội đi tiếp.

Khác với đối thủ, VTV Bình Điền Long An sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Ngoài sự xuất sắc của đội trưởng Ngọc Hoa, HLV Nguyễn Quốc Vũ còn sở hữu tay đập khủng Trần Thị Thanh Thúy, cặp chủ công - đối chuyền trẻ đầy triển vọng là Dương Hên và Kim Thanh... Tuy nhiên vấn đề của đội bóng miền Tây gặp phải lúc này chính là sự thiếu gắn kết trong lối chơi. Bên cạnh sự thất thường ở hàng sau, vị trí chuyền 2 cũng là một điểm hạn chế của đội bóng nhiều năm qua so với các đối thủ cạnh tranh như Công Thương hay Thông Tin. Chính vì vậy trong trận đấu chiều nay, vai trò của Hồng Đào - Kim Thoa rất quan trọng. Vì vậy nếu hàng công Long An bế tắc, thử thách sẽ rất lớn khi Bùi Huệ chắc chắn sẽ thi đấu quật cường và dẫn dắt lối chơi "lấy thủ bù công" của PVD Thái Bình.



Trận đấu diễn ra vào lúc 20h00 tại NTĐ Tỉnh Tây Ninh, được truyền hình trực tiếp trên kênh Tây Ninh và Thể thao TV. Bên cạnh đó, Thể thao 247 cũng đã cập nhật link theo dõi tất cả các trận đấu vòng bán kết ngày 14/12. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền VTV Bình Điền Long An - PVD Thái Bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT