TOP 4 VĐQG: Sở hữu những đối chuyền trẻ triển vọng hàng đầu

Thứ năm, 14/12/2017 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Top 4 giải VĐQG đã được xác định với những cái tên như VTV Bình Điền Long An, Thông Tin Liên Việt Post Bank, Ngân Hàng Công Thương và PVD Thái Bình. Một điểm chung khá thú vị khi 4 CLB đều sở hữu trong đội hình những tay đập đối chuyền rất trẻ trung và năng động.

3/4 gương mặt đối chuyền được nhắc đến là Lê Thúy, Kim Thanh và Nguyễn Thị Uyên đều có thời gian thi đấu phụ công trước khi đảm nhận vị trí đối chuyền như hiện tại, cái tên còn lại là Phạm Thị Nguyệt Anh.

Nguyệt Anh đang có những tiến bộ rõ rệt ở những giải đấu gần đây

Nguyệt Anh (1998 - 1m74) thi đấu ấn tượng trong màu áo Việt Nam tại giải U19 ĐNA, U19 châu Á 2016. Năm nay cô cũng được triệu tập lên U23 tham dự giải VĐCA. Đến với bóng chuyền khá muộn khi đã bước sang tuổi 15, chính vì vậy Nguyệt Anh có phần thiệt thòi hơn lứa bạn về quá trình rèn luyện kỹ thuật, thể lực. Điểm cộng của Nguyệt Anh chính là cổ tay khá khéo, khả năng tư duy chiến thuật khá tốt. Thời gian gần đây, đặc biệt sau khi tập trung thi đấu cùng đội tuyển U23 Nguyệt Anh đã có sự tiến bộ rõ rệt, cô gái 19 tuổi này được kì vọng sẽ sớm trưởng thành và có thể đảm nhận tốt vị trí mà đàn chị Phạm Thị Yến để lại.

Kim Thanh (1999, 1m78) tuy còn khá trẻ nhưng thi đấu quyết liệt, di chuyển nhanh nhẹn và tấn công mạnh mẽ. Cũng trưởng thành từ giải U19 ĐNA, U19 VĐCA và U23 VĐCA, nhận được sự tin tưởng từ phía ban huấn luyện VTV Bình Điền Long An, Kim Thanh đã đảm nhận tốt vai trò đối chuyền mà Bích Trâm để lại. Với những bước tiến như hiện tại, Kim Thanh là cái tên hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt cho vị trí đối chuyền của ĐTVN.

Nguyễn Thị Uyên (số 12) cùng U19 Việt Nam thi đấu thành công năm 2016

Nguyễn Thị Uyên (1999, 1m80) đang dần trưởng thành trong màu áo PVD Thái Bình, dù cùng U19 Việt Nam giành nhiều thành tích trong năm 2016 nhưng không có nhiều cơ hội ra sân, chính vì vậy Uyên chưa thật sự được nhiều người hâm mộ biết đến. Tuy nhiên ở vòng II giải VĐQG năm nay, dù mới đổi vị trí nhưng cô gái 18 tuổi của PVD Thái Bình đã thi đấu khá tròn vai trong vai trò đối chuyền và góp phần không nhỏ vào thành công chung của đội bóng quê lúa.

Lê Thanh Thúy là mẫu VĐV rất đa năng

Từ khi còn tham gia các giải trẻ Lê Thanh Thúy (1995, 1m80) đã được biết đến với sự đa năng khi chơi được cả chủ công lẫn phụ công. Tuy nhiên, cũng mất một thời gian dài để ban huấn luyện và cả Thanh Thúy "nghiên cứu" vị trí phù hợp nhất với Thúy bên cạnh lắng nghe sự phục vụ của cơ thể. 2 năm trở lại đây Thúy đã thi đấu rất tốt trong vai trò phụ công mà không sử dụng những tình huống tấn công bay sau do đau gối. Thế nhưng những giải đấu gần đây cùng Ngân Hàng Công Thương, Lê Thúy lại được đẩy ra chơi đối chuyền. Không xa lạ với vị trí này, Thúy đang thi đấu rất tốt và ngày càng hoàn thiện hơn nữa khi cô còn thực hiện cả những pha tấn công hàng sau. Ít có đối chuyền nào của Việt Nam đủ thể lực để thi đấu liên tục suốt trận mà còn phải đảm nhận vai trò tay chắn giữa như Thúy. Năm 2018 có thể Lê Thúy sẽ là lựa chọn hàng đầu cho ĐTVN trong vai trò đối chuyền.

Tuy nhiên cả 4 đối chuyền được đánh giá triển vọng hàng đầu của BCVN hiện nay đều có hạn chế về khả năng điều chỉnh bước 1. Đây cũng là điểm yếu mà bóng chuyền Việt Nam chưa thoát ra được, hy vọng với sự trẻ trung năng động, cả 4 gương mặt này sẽ có những bước tiến vững chắc về chuyên môn trong thời gian tới.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Top 4 đối chuyền VĐV trẻ triển vọng Kim Thanh Nguyệt Anh Nguyễn Uyên Lê Thúy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT