Quảng cáo

Từ chối học bổng 200.000USD, Vĩnh Long quyết giữ Bích Tuyền?

Thứ hai, 11/12/2017 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyễn Thị Bích Tuyền là cái tên không còn quá xa lạ với người hâm mộ khi cô gái 17 tuổi là một trong những niềm hy vọng hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Cô gái sinh năm 2000 sở hữu chiều cao 1m86 nổi bật so với các VĐV cùng trang lứa, có tầm bật 3m13 - sức bật cao nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay. Không khó để nhận ra Bích Tuyền trên sân khi cô có thân hình giống sếu vườn với đôi chân dài, tuy vẻ ngoài khá mảnh khảnh nhưng những pha kết thúc của Tuyền luôn có lực bóng rất mạnh. Ở VTV Cup 2017, lần đầu tiên tuyển trẻ Việt Nam được tạo cơ hội thi đấu cọ xát, chính Bích Tuyền là 1 trong số những VĐV chơi nổi bật mỗi khi được HLV Thu Ngọc trao cơ hội và đem lại cảm hứng trên những khán đài.


Bích Tuyền chơi ở vị trí phụ công với sở trường là đánh những quả bóng trung bình giữa lưới, ngoài ra BHL cũng đã thử nghiệm tài năng này ở những quả đánh sau vạch 3m với mục đích tận dụng triệt để lực đập bóng uy lực và sức bật lên tới 3m13. Dù chơi ở vị trí phụ công nhưng Tuyền vẫn đan xen những tình huống tấn công biên 4 rất máu lửa. Thi đấu nổi bật và giúp Vĩnh Long đứng hạng 4 chung cuộc, Bích Tuyền nhận danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải bóng chuyền Đak Lak 2017, là đầu tàu giúp trẻ Vĩnh Long lọt và đến bán kết giải bóng chuyền vô địch các CLB trẻ 2017.

Dù còn những hạn chế về khả năng bắt chuyền 1 mỗi khi chuyển sang chơi chủ công nhưng rõ ràng Bích Tuyền là gương mặt vô cùng tiềm năng của bóng chuyền Việt Nam. Gần đây trên mạng đang râm ran về lời đề nghị trao cho Bích Tuyền suất học bổng kéo dài 4 năm trị giá 200.000 USD từ phía 1 trường Đại học của Mỹ.

Tuy nhiên theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết mới chỉ nhận được 1 cuộc điện thoại của 1 phóng viên thể thao tại TP Hồ Chí Minh, chứ chưa có cá nhân nào đến trao đổi về việc này.

Tuyền hứa hẹn sẽ là trụ cột của tuyển trẻ ở những giải đấu sắp tới

Trước mắt Bích Tuyền hứa hẹn sẽ giúp TH Vĩnh Long trụ hạng thành công, sau đó sẽ khoác áo U19 Việt Nam tham dự các sân chơi khu vực và châu lục vào năm 2018...

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thị Bích Tuyền Truyền Hình Vĩnh Long bóng chuyền du học. 200000 USD
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo