Quảng cáo

HLV Nguyễn Thu Hương là ai mà giúp Đak Lak bay cao như vậy?

Chủ nhật, 10/12/2017 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ là tân binh nhận tấm vé vớt lên chơi tại giải bóng chuyền VĐQG 2017 nhưng Đak Lak đã gây sốc cho người hâm mộ. Đội bóng Tây Nguyên thể hiện một lối chơi chắc chắn, mạch lạc và người góp phần quan trọng trong dấu ấn đó chính là HLV Nguyễn Thu Hương - người đàn bà thép.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về thể thao, bố là cựu tuyển thủ quốc gia bóng chuyền - ông Nguyễn Thanh Thưởng. Hậu sinh khả úy, ông Thưởng có 2 cô con gái là Thu Hương và Tâm Anh đều là những VĐV xuất sắc một thời của BCVN. Nếu như Nguyễn Tâm Anh - HLV tuyến trẻ của Thông Tin Liên Việt Post Bank có 2 lần dự SEA Games thì cô chị Nguyễn Thu Hương - một trong những chủ công VIP trước đây từng khoác áo ĐTVN có 3 lần tham dự SEA Games 15, 16 và 18.

Sau khi nghỉ hưu tại Bộ tư lệnh Thông tin (nay là Thông Tin Liên Việt Post Bank) rồi tham gia công tác đào tạo trẻ tại Hà Nội, HLV Thu Hương tham gia công tác huấn luyện khoảng 5 năm. Khi bóng chuyền nữ Hà Nội được bàn giao cho Hóa Chất Đức Giang, cô bắt đầu cuộc hành trình đến với đội bóng mới - CLB Đak Lak.

Khăn gói đến Đak Lak, HLV Nguyễn Thu Hương đã chứng tỏ được giá trị của mình ở đội bóng mới

Trước đây khi chưa nghỉ hưu, Nguyễn Thu Hương từng đào tạo những VĐV như Hà Hoa, Diệu Linh, Phạm Liên... hay sau này về Hà Nội là Lê Thanh Thúy, Trịnh Huyền hay Bích Thủy... Giờ đây ở Đak Lak, với một đội hình mới, với những VĐV không quá nổi bật nhưng Hương "cảnh sát" đã biết cách phát huy tối đa điểm mạnh mỗi VĐV, sự sát sao trong từng pha bóng cùng khả năng đọc trận đấu nhạy bén, cô đã truyền được cảm hứng cho học trò. Từ một đội bóng chỉ đứng thứ 3 tại giải hạng A, nhận tấm vé vớt lên chơi giải VĐQG là niềm vui ngoài mong đợi. Chính vì vậy, dù vui nhưng toàn thể đội bóng đều phải động viên nhau cùng cố gắng, chỉ có như vậy mới hy vọng có thể trụ lại được sân chơi cao nhất của BCVN, mới hy vọng có được chế độ đãi ngộ tốt hơn. Và điều thần kỳ đã đến khi đội hình chắp vá với những lính đánh thuê đã thi đấu vô cùng ăn ý với những người con gốc Tây Nguyên, dưới bàn tay huấn luyện của người đàn bà thép Nguyễn Thu Hương tân binh Đak Lak đã sớm trụ hạng và giành vị trí thứ 5 chung cuộc tại giải VĐQG.

Chúc HLV Thu Hương nhiều sức khỏe, cùng CLB Đak Lak thi đấu thành công ở những trận đấu tiếp theo của giải VĐQG 2017.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Nguyễn Thu Hương Hương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo