Loại 4 cầu thủ, futsal Việt Nam sang Nhật tập huấn trước VCK

Thứ năm, 25/01/2018 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhằm chuẩn bị cho VCK châu Á 2018, đêm 23/1 thầy trò HLV Rodrigo đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn. Trước đó, danh sách cũng được rút ngắn xuống còn 16 VĐV.

Sau thất bại ở giải futsal Đông Nam Á, đội tuyển đã ngồi lại để rút kinh nghiệm. Đó là giải đấu mà Việt Nam đã không thể lọt vào chơi trận chung kết, chỉ đạt chỉ tiêu giành 1 suất dự VCK châu Á 2018.

Từ thất bại mới đây nhất, đội tuyển futsal Việt Nam quyết tâm hướng đến VCK châu Á 2018 với một diện mạo hoàn toàn mới, gặt hái được những thành tích tốt hơn. Để chuẩn bị cho giải đấu này, quá trình chuẩn bị cũng được lên kế hoạch một cách kĩ lưỡng.

HLV trưởng Miguel Rodrigo (bên trái) cùng các học trò tập luyện trước ngày lên đường

Chính thức tập trung từ ngày 2/1 với 20 cầu thủ, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Miguel Rodrigo, đội tuyển Futsal quốc gia đã trải qua 3 tuần tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TP Hồ Chí Minh) với các giáo án chủ yếu rèn thể lực, tập kỹ thuật cá nhân và chiến thuật toàn đội.

Theo kế hoạch, đội tuyển Futsal Quốc gia đã lên đường đi tập huấn tại Nhật Bản vào ngày 23/1. Trước khi bước sang giai đoạn tiếp theo trong quá trình chuẩn bị cho VCK Futsal châu Á 2018, HLV Miguel Rodrigo đã chốt danh sách từ 20 xuống còn 16 cầu thủ trong sáng 22/1. Theo đó, 4 cầu thủ không cùng toàn đội đi tập huấn gồm Nguyễn Hoàng Anh (Sannatech Khánh Hoà), Vũ Xuân Du, Danh Phát (Thái Sơn Nam) và Nguyễn Anh Duy (Hoàng Thư Đà Nẵng).

ĐT Futsal Việt Nam phải thi đấu tập trung khi có tới 2 đối thủ cùng bảng đã thắng chúng ta trong năm 2017

Tại Nhật Bản, thầy trò HLV Miguel Rodrigo được sắp xếp tập huấn ngay tại thủ đô Tokyo và có 2 trận giao hữu với 2 CLB đang thi đấu tại giải Futsal VĐQG Nhật Bản trước khi lên đường sang Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 30/1/2018. Cụ thể, ngày 26 và 29/1 đội sẽ lần lượt đá giao hữu với CLB Urayasu và CLB Sumida. Được biết, trước khi lên đường sang Đài Bắc Trung Hoa tham dự VCK Futsal châu Á 2018, HLV trưởng Miguel Rodrigo sẽ chốt danh sách cuối cùng.

VCK Futsal châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1/2 đến 11/2/2018 với sự tham dự của 16 đội tuyển và được chia làm bốn bảng. Các đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia (ngày 1/2), gặp Bahrain (ngày 3/2) và gặp Đài Bắc Trung Hoa (ngày 5/2).

Trước đó futsal Việt Nam để thua tức tưởi trước Malaysia ở bán kết futsal vô địch ĐNA, sau đó thua tiếp Đài Bắc Trung Hoa tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017. Vì vậy, để đạt được mục tiêu lọt vào tứ kết, buộc các cầu thủ Việt Nam phải chơi trên 100% khả năng và nỗ lực hết sức mình ở giải đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal tin bóng đá futsal lên đường đi tập huấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT