Quảng cáo

Vì sao 3 mẫu xe từng thu hút nữ giới tại Việt Nam "chết yểu"

Thứ sáu, 22/12/2017 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những chia sẻ của người dùng cho thấy phần nào lý do những cái tên như Volkswagen Beetle, MINI Cooper và Kia Soul nhanh chóng vắng bóng trên đường phố Việt.

Phụ nữ hay có xu hướng chọn xe theo hình thức. Những mẫu xe có thiết kế dễ thương như Volkswagen Beetle hay MINI Cooper dễ dàng lọt vào "mắt xanh" của phái đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên nên dễ hiểu tại sao chúng lại nhanh chóng trở thành hiện tượng khi mới về nước.

Volkswagen Beetle

Mẫu xe "con bọ" Beetle lần đầu được chính hãng Volkswagen đưa về nước vào tháng 10/2009 thông qua nhà phân phối World Auto. Kiểu dáng cổ điển đặc trưng khiến chiếc Beetle nhanh chóng hớp hồn phái đẹp. Mục đích của VW khi đưa "con bọ" về Việt Nam cũng chính là để chinh phục khách hàng nữ.

VW Beetle 2010.

Chiếc Beetle thời đó như một món trang sức đắt tiền, thể hiện đẳng cấp của chị em. Giá bán mỗi chiếc lên tới hơn 1,2 tỷ đồng. Bất ngờ, sau chưa đầy một năm, giá bán mẫu xe này giảm sốc hơn 230 triệu đồng.

Để rồi, cho tới nay, những chiếc Beetle thời đó đang được rao bán cũ trên thị trường với giá chỉ quanh 400-500 triệu đồng. Số lượng xe bán ra cũng không nhiều. Trên các trang thương mại điện tử về xe chỉ có khoảng hơn 20 chiếc Beetle đời đó được bán.

VW Beetle chỉ đơn giản là một chiếc xe "bình dân" trong bộ vỏ lộng lẫy. Trang bị trên xe không có gì ngoài đầu CD, điều hoà cơ và ghế da. Mặc dù dành cho phái nữ nhưng vô-lăng khá nặng.

Chiếc Beetle được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 148 Nm, kết hợp hộp số 6 cấp. Trong khi đó, bản cao cấp động cơ 2 lít cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm.

Nội thất xe Beetle đơn giản.

Anh Trung, một người chuyên kinh doanh ô tô Đức, cho biết người dùng và cả thợ ít người muốn mua về một chiếc Beetle cũ. Phụ tùng khó kiếm, muốn mua phải đặt từ tận nước ngoài, mỗi lần hỏng hóc thay thế khá mất thời gian và nhiều chi phí.

MINI Cooper

Những chiếc MINI tiếng tăm đã trở thành ấn tượng khó phai đối những ai từng thưởng thức bộ phim The Italian Job năm 1969. Không điệu đà như VW Beetle, MINI Cooper hướng đến sự cá tính, thể thao mà vẫn đầy duyên dáng.

Khác với VW Beetle, MINI Cooper hai cửa vẫn đang được bán chính hãng (từ 2018 sẽ được Trường Hải tiếp nhận). Vào những năm 2008, cùng thời điểm ra mắt xe VW Beetle chính hãng, MINI Cooper vẫn còn được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam. Cho đến tận năm 2014, Euro Auto mới phân phối dòng xe này.

Năm 2008, một chiếc MINI Cooper 5 cửa có giá nhập về là khoảng 65.000 USD, tuỳ trang bị và phiên bản. Đến năm 2014, giá xe chính hãng là từ khoảng gần 1,4 tỷ đồng. Hiện nay, một chiếc xe cũ đời 2007-2008 đã qua sử dụng có giá quanh 400 triệu đồng.

Anh Hiệp, một người "chơi" qua các dòng xe Mercedes-Benz và BMW, và cũng từng có bạn bè sử dụng MINI Cooper, chia sẻ rằng mẫu xe này nhỏ nhưng phụ nữ khó sử dụng trong phố bởi động cơ "quá mạnh", chân ga lại nhạy, đi đường nội đô chỉ quanh số 1-2, rất nóng máy.

Anh cho biết, xe đời cũ nhập về sản xuất cho châu Âu nên hệ thống làm mát không phù hợp với khí hậu nhiệt đới, dễ phát sinh hỏng hóc bởi không xử lý được nhiệt độ cao. Giảm xóc cứng khó có thể chiều lòng "thượng đế" khi di chuyển ở đường sá Việt Nam.

Nội thất chiếc MINI Cooper S 2009.

MINI Cooper cũng không phải dòng xe phù hợp với đại đa số người tiêu dùng trong nước. Chưa có mẫu xe sang 2+2 nào tạo nên thành công ở Việt Nam. Vậy nên, việc khó bán là điều dễ hiểu.

Kia Soul

Không đắt tiền và sang trọng như hai mẫu xe của Đức, Kia Soul đánh vào phân khúc phổ thông nên dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Sau chưa đầy một tháng kể từ khi ra mắt tại Hàn Quốc, đầu tháng 12/2008, những chiếc Kia Soul đầu tiên đã được nhập về nước bởi các showroom tư nhân.

Ngay khi vừa được trưng bày tại showroom, Kia Soul đã thu hút lượng người quan tâm đông đảo. Tuy nhiên, với giá bán 31.500 USD thời điểm đó, mẫu xe độc đáo của Kia không đủ hấp dẫn để khiến người tiêu dùng xuống tiền.

Kia Soul lấy tên từ thủ đô Seoul.

Anh Trương Duẩn là một người mua chiếc Kia Soul với số tiền sau khi ra biển khoảng 820 triệu đồng vào năm 2010, sử dụng đến 2017 mới bán và chuyển sang xe bán tải Nissan Navara. Anh chia sẻ rằng chiếc Soul rất lành. Điểm yếu là nội thất đơn giản, ít trang bị và một số phụ tùng đặc thù (như bô bin) phải đặt hàng chứ không có sẵn trong nước.

Chiếc Kia Soul thời điểm đó có giá ngang ngửa một chiếc Mazda3 và Corolla nhập Đài Loan, bán tại cùng showroom. Anh Duẩn cho biết lý do chọn chiếc Soul bởi kiểu dáng độc đáo, ngoài ra, mẫu xe này không có gì quá đặc biệt.

Kia Soul khi đó về nước được trang bị động cơ 1,6 lít, cho công suất 126 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 155 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Vô-lăng xe nhẹ như những chiếc Kia khác.

Trang bị nội thất chiếc Soul không quá nổi bật, ít hơn cả xe Forte/Cerato nhập khẩu cùng đời nhưng màu mè hơn nhờ bố trí LED bên trong. Ghế xe được bọc da, trong khi các vật liệu ốp là nhựa cứng.

Nội thất chiếc Kia Soul.

Tháng 8/2014, Trường Hải chính thức nhập xe Kia Soul về Việt Nam nhưng cho đến nay, tình hình bán hàng không mấy khả quan. Nhiều tháng nay, Kia Soul không có trong bảng thống kê doanh số của hãng.

Những chiếc Kia Soul 2009-2010 nhập khẩu trước đây đang được rao bán cũ với giá quanh 400 triệu đồng. Trên các trang thương mại điện tử về ô tô, lượng xe Soul cũ đang bán không nhiều, chỉ khoảng hơn 40 xe toàn quốc, chủ yếu ở Hà Nội.

Theo: TTVN

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Volkswagen Beetle MINI Cooper Kia Soul ô tô cho nữ giới xe cho nữ giới giá xe cho nữ giới giá các loại ô tô nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT