Quảng cáo

Siêu xe của tương lai đạt doanh số 7,5 tỷ đô la sau một ngày mở bán

Thứ hai, 04/04/2016 11:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Mẫu xe điện của hãng chế tạo Tesla đang thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn thế giới với hơn 180 nghìn đơn đặt hàng chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Một ngày sau khi cho khởi động hệ thống đặt hàng qua mạng, nhà chế tạo xe hơi chạy điện hàng đầu thế giới Tesla đã công bố nhận được hơn 180 nghìn đơn đặt hàng cho mẫu xe mới Model 3. Không chỉ nổi tiếng tại quê nhà Mỹ, mẫu xe này còn nhận được những phản hồi rất tích cực từ  các khách hàng trên khắp thế giới.

Theo một chia sẻ mới nhất trên tài khoản mạng xã hội, CEO của hãng, ông Elon Musk đã tiết lộ công ty đã nhận được 115 nghìn đơn đặt hàng chỉ sau vài giờ đồng hồ và con số đó đã lên tới 180 ngày sau một ngày dù giá bán của mỗi chiếc tại thị trường Mỹ không hề rẻ (từ 35 tới 42 nghìn USD tùy phiên bản). 7,5 tỷ một ngày là mức doanh số trong mơ mà bất cứ một hãng sản xuất siêu xe nào đều mơ ước.

Tesla, xe điện,Tesla, xe điện Tesla model 3, siêu xe chạy điện

Chia sẻ từ CEO của hãng - Elon Musk 

Được biết, người mua xe sẽ phải đặt cọc trước số tiền 1000 đô la Mỹ để bảo đảm. Điều này sẽ mang về cho Tesla số tiền hơn 180 triệu USD, giúp hãng có thể vận hành dây chuyền sản xuất khổng lồ linh hoạt hơn trong thời gian sắp tới.

Mẫu Model 3 cũng là phiên bản xe điện đột phá của Tesla. Với công nghệ cao, con số 346 km cho mỗi lần sạc của Tesla Model 3 hoàn toàn có thể thuyết phục các khách hàng đang sử dụng xe hơi với nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, vấn đề còn nằm ở thời gian sạc. Rõ ràng, thời gian 5 - 6 tiếng để sạc đầy, hay thậm chí là 20 phút để sạc đầy một nửa (với Model S) vẫn còn quá bất tiện so với việc đổ đầy bình xăng ô tô trong vài phút.

 Năm ngoái, hãng xe điện này chỉ bán được hơn 50 nghìn sản phẩm, chưa đạt được kế hoạch 55 nghìn xe của năm 2015. Chính vì vậy, Model 3 như một bước nhảy vọt, mang lại rất nhiều những tín hiệu khả quan cho chiến lược mở rộng hơn thị trường xe sử dụng nhiên liệu sạch trong tương lai.

Tesla đang mở rộng quy mô nhà máy Gigafactory (Fremint, California) lên 500 nghìn xe mỗi năm và dự kiến sẽ đưa những sản phẩm Model 3 đầu tiên tới tay người tiêu dùng vào cuối năm 2017.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tesla xe điện Tesla xe điện Tesla model 3 siêu xe chạy điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT