Quảng cáo

MotoGP 2017 chặng Anh: Người đến cùng cơn mưa

Thứ bảy, 26/08/2017 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thời tiết mát mẻ, đường đua tuyệt vời và những cơn mưa là đặc trưng của trường đua Silverstone tại nước Anh. Và ngày mai, vòng thứ 12 của mùa giải MotoGP 2017 sẽ diễn ra tại đây, liệu Marc Marquez có thể tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng hay các tay đua khác sẽ bắt kịp anh?

Đang có được phong độ cực tốt trong suốt thời gian qua, Marc Marquez đang thách thức tất cả các đối thủ trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Giành được Podium trong 5 chặng đua gần nhất (2 Winner & 3 Pole), nhà đương kim vô địch MotoGP – Marc Marquez đang có màn bức tốc mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch. Từ chỗ bị các đối thủ dẫn trước, Marquez giờ đã chiếm giữ ngôi đầu và liên tục gia tăng cách biệt với người xếp thứ hai trong hai chặng đua gần nhất.

Bên cạnh phong độ ổn định, Marc Marquez hiện cũng đang có được cảm giác tốt kể từ khi đua với xe RC213V có thiết kế khí động học (fairing) mới. Dự kiến trong chặng đua tại Anh tới đây, ngôi sao mang số 93 sẽ tiếp tục sử dụng kiểu fairing này.

Tuy nhiên, trong lượt FP2 mới nhất, tay đua sinh năm 93 của đội Repsol Honda đã bị ngã tới hai lần. Sau pha tai nạn Marquez cho biết anh rất giận bản thân, và cho biết mọi thứ sẽ không đơn giản, thời tiết tại đây không hoàn toàn phù hợp với lốp mềm, tuy có khô ráo nhưng cũng không ấm áp như những nơi khác để có thể sử dụng lốp cứng.

Trong quá khứ, Marquez đã từng giành được chiến thắng tại Silverstone trong mùa giải 2014. Nhưng anh cũng không có được Podium trong hai năm gần nhất khi thi đấu ở ‘Xứ sương mù’. Dù sao với sự hưng phấn ở thời điểm hiện tại, một vị trí trong top 3 hay thậm chí là chiến thắng vào cuối tuần này sẽ là mục tiêu không quá khó với Marc Marquez.

Trái ngược với phong độ cao của các đối thủ, hai ngôi sao của Movistar Yamaha lúc này lại đang ngập chìm trong những khó khăn. Trong ba chặng đua gần nhất, Maverick Vinales chỉ có được đúng 1 Podium (GP Brno) trong khi Valentino Rossi thậm chí còn không thể chen chân vào Top 3. Bên cạnh vấn đề chung là lốp xe Michelin, việc sử dụng khung xe mới cũng không nhận được sự đồng nhất về ý kiến của Rossi và Vinales. Bởi trong khi The Doctor thích bộ khung mới, thì Vinales lại cho rằng khung xe này khiến anh gặp rắc rối. Ngoài ra, thiết bị điện tử cũng là một vấn đề khác mà ngôi sao trẻ số 25 đang phải tìm cách giải quyết.

Sau chặng đua gần nhất ở Áo, Rossi và Vinales đều đã lên tiếng rằng nếu xe của Yamaha không có những sự cải thiện, khả năng tiếp tục cạnh tranh danh hiệu của cả hai trong năm 2017 gần như là không thể. Hồi đầu tuần này, đội đua Movistar Yamaha đã có một đợt thử nghiệm riêng ở Misano. Và theo các thông tin tiết lộ, mỗi tay đua của đội đã thực hiện đến gần 100 vòng chạy. Điều này cũng cho thấy những nỗ lực nhằm vượt qua khó khăn của đội đua màu xanh. Tuy nhiên, câu trả lời sẽ chỉ xuất hiện trong những ngày cuối tuần ở Anh mà thôi. Với GP Silverstone, Valentino Rossi đã là tay đua về nhất vào năm 2015. Trong khi chặng này cũng đánh dấu chiến thắng đầu tay của Vinales tại hạng MotoGP trong năm ngoái (Với Suzuki).

Với thắng lợi giành được ở Áo, Andrea Dovizioso hiện đã có được số Winner ngang bằng với Marquez và Vinales trong mùa giải năm nay (3). Tuy vậy, bản thân tay đua của Ducati Team vẫn tỏ ra thận trọng về khả năng giành chức vô địch của mình. Bởi ngoài ba lần giành chiến thắng chặng, tay đua mang số 04 chỉ có thêm đươc duy nhất 1 Podium nữa. Chính vấn đề này đã khiến cho việc tích lũy điểm của Dovizioso bị hạn chế đi rất nhiều. Đang kém ngôi đầu của Marquez khoảng cách 16 điểm, Andrea Dovizioso tất nhiên sẽ phải nỗ lực để có được kết quả cao hơn đối thủ chính trong chặng đua ở Anh này. Nhưng đáng ngại cho Dovizioso là anh mới chỉ có được duy nhất một Podium (2015) sau bốn năm đua tại Silverstone với Ducati Team.

Về phần Dani Pedrosa, giành được Podium trong ba chặng đua liên tiếp là một kết quả tích cực, nhưng nếu so sánh với phong độ của đồng đội Marquez. Tay đua kì cựu số 26 vẫn cần thêm những sự đột phá nếu muốn chen chân vào cuộc đua danh hiệu. Trong khi đó, Jorge Lorenzo cũng đã có màn thể hiện khá ấn tượng ở Spielberg dù không thể giành được Podium. Nhưng ở thời điểm này, vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định về một sự trở lại thật sự của ngôi sao mang số 99.

Nhắc đến GP Vương Quốc Anh, chắc chắn người hâm mộ vẫn còn nhớ đến chiến thắng vang dội mà Maverick Vinales đã mang về cho Team Suzuki Ecstar ở mùa trước. Nhưng bước sang năm 2017, Suzuki đã không còn duy trì được hình ảnh ‘ngựa ô’ của mình nữa. Bởi Vinales đã chuyển sang đua cho Movistar Yamaha trong khi hai tân binh Andrea Iannone và Alex Rins lại chưa thể hiện được bản thân mình. Ngoài ra, đây cũng là chặng đua sân nhà của một loạt các tay đua như Sam Lowes (Aprilia Gresini), Bradley Smith (KTM Factory Racing), Scott Redding (Pramac Racing) và đặc biệt là niềm hi vọng lớn nhất – Cal Crutchlow (LCR Honda).

Cal Crutchlow được kỳ vọng đặc biệt tại chặng này

Trường đua Silverstone có chiều dài lên đến 5,8 km với 10 góc cua trái và 8 góc phải. Đây là một trong những trường đua có một tốc độ trung bình nhanh và có nhiệt độ mát mẻ nhất trong cả mùa. Với nhiều đoạn thẳng, Silverstone cũng tạo ra một số khu phanh gắt đòi hỏi các tay đua phải kiểm soát tốt bánh trước của xe. Cuối cùng, nhiệt độ lạnh và những cơn mưa bất chợt đặc trưng ở nước Anh sẽ là một thách thức lớn cho tất cả các tay đua.

Liệu những cơn mưa sẽ mang ai tới bục podium trên đất Anh? Hãy cùng đón xem chặng 12 của mùa giải MotoGP 2017 vào 20h tối mai, ngày 26/08 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motogp 2017 lịch thi đấu motoGp 2017 kết quả motogp 2017 bảng xếp hạng motogp 2017 đua xe motogp 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT