Quảng cáo

MotoGP 2017 chặng Đức: Marquez trở lại và thống trị

Thứ hai, 03/07/2017 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tay đua sinh năm 93 của đội Repsol Honda vừa có lần trở lại Sachsenring đầy ấn tượng, ghi dấu sự thống trị tuyệt đối của anh tại trường đua này đồng thời lấy lại vị trí dẫn đầu trên BXH bất chấp áp lực dưới sự chói sáng của tay đua nước chủ nhà Folger.

Marc Marquez (đội Repsol Honda) đã giành chiến thắng thứ 8 đáng kinh ngạc tại Sachsenring kể từ khi anh tham gia MotoGP ở thể thức 125cc. Tuy nhiên, chiến thắng anh đạt được ngày hôm qua không hề dễ dàng một chút nào bởi áp lực của tân binh nước chủ nhà Jonas Folger (Monster Yamaha Tech 3), hôm qua là một ngày thi đấu tỏa sáng của Folger qua đó giúp anh lần đầu tiên trong sự nghiệp có mặt trên bục podium. Trong khi đó, Dani Pedrosa sau một chặng Hà Lan đầy khó khăn cũng đã cho thấy sự trở lại trong cuộc đua vô địch với vị trí thứ 3 ngày hôm qua.

Marquez dẫn đầu ngay từ vòng 1 sau khi giành pole trong ngày phân hạng thứ 7, theo sau anh là đồng đội Pedrosa đã vươn lên từ vị trí xuất phát thứ 2. Trong khi đó tay đua kì cựu Lorenzo xuất phát từ vị trí thứ 6 đã lao lên chiếm vị trí thứ 3, đẩy Petrucci và Folger lại phía sau.

Hai tay đua của đội Repsol Honda bảo toàn được vị trí sau 4 vòng đầu tiên, cùng lúc đó, một "bóng đen" từ phía sau cũng đang dần vượt lên bán sát họ. Vô cùng bất ngờ khi tay đua nước chủ nhà Jonas Folger đã vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 3 và bắt đầu đẩy cuộc đua tới cao trào.

Tới vòng thứ 5, Folger chiếm lấy vị trí thứ 2 của Pedrosa và chuẩn bị chọn thời điểm để tấn công vị trí dẫn đầu của Marquez. Tân binh người Đức đã làm được điều này ở vòng đua thứ 6 với một tốc độ kỷ lục, đẩy nhà đương kim vô địch xuống vị trí thứ hai trong 5 vòng liên tiếp.

Trong lúc này, vị trí thứ 4 là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 4 tay đua: Lorenzo, Petrucci, Dovizioso và "Doctor" Rossi. Pedrosa lúc này thì gần như đã không còn cơ hội cạnh tranh vị trí dẫn đầu.

Ở những vòng tiếp theo, trong lúc Folger hướng về phía trước thì Marquez cũng đã cố tìm cơ hội để vượt lên nhưng vẫn chưa thể nào bắt kịp được tay đua người Đức. Trong lúc này, Marquez còn bị cộng thêm 0,1 giây vào thời gian thi đấu một vòng sau khi bị lỗi, tuy nhiên anh vẫn tiếp tục cho thấy sự "hiếu chiến" của mình.

Đối mặt với áp lực khổng lồ của nhà đương kim vô địch đang trên đường chinh phục chức vô địch thứ 8 trên đường đua Sachsenring, Folger vẫn giữ được sự điềm tĩnh đến kinh ngạc, thậm chí còn cho thấy sự vượt trội đối với tay đua số 93.

Tuy nhiên cho đến vòng thứ 11, một sai lầm nhỏ khiến bánh sau của anh trượt nhẹ, và đó là tất cả những gì mà Marquez mong đợi, nhà đương kim vô địch mau chóng nắm lấy cơ hội và vợt qua Folger. Mọi thứ diễn ra trong chỉ khoảng 3 giây, và không quá khi nói 3 giây này đã mang về vị trí nhất chặng thứ 8 cho Marquez.

Folger có một ngày thi đấu chói sáng

Sau khi bị vượt lên, Folger dường như chủ động để bảo toàn vị trí của mình, anh mặc dù bám đuổi sát Marquez nhưng dường như không tạo được những áp lực thực sự lên tay đua này. Tuy nhiên việc bảo toàn được vị trí thứ 2 này cho đến khi kết thúc cũng đã ghi dấu một ngày thi đấu chói sáng của Folger trên sân nhà.

Sachsenring có vẻ như không phải là miền đất hứa với các tay đua của Yamaha, cả hai tay đua của họ là Rossi và Vinales đều không có một khởi đầu tốt: Rossi xuất phát ở vị trí thứ 9, trong khi Vinales ở vị trí thứ 11. Với những vị trí này, khó có thể mong hai tay đua này có thể cạnh tranh vị trí số 1.

Marquez lần thứ 8 về nhất tại Sachsenring

Nhưng ngày thi đấu hôm qua cũng có thể coi là một ngày thi đấu thành công với hai tay đua của Movistar Yamaha khi Rossi về đích ở vị trí thứ 5 và Vinales cán đích ở vị trí thứ 4. Một kết quả cực kỳ đáng khen nếu nhìn vào vị trí xuất phát. Kết quả này giúp Vinales bảo toàn vị trí thứ 2 của mình và duy trì khoảng cách với người dẫn đầu chỉ 5 điểm.

Trong khi đó, người dẫn đầu BXH trước vòng này là Dovizioso đã có một ngày thi đấu nhạt nhòa, anh về đích ở vị trí thứ 8 đồng thời mất luôn vị trí dẫn đầu vào tay Marquez và bị đấy xuống vị trí thứ 3 trên BXH.

BXH MotoGP sau ngày 02/07/2017

Mùa giải MotoGP sẽ chính thức bước vào kì nghỉ hè và sẽ quay lại với khán giả và đầu tháng 8 tới với chặng đua tại CH CZECH, hãy cùng chờ đợi nửa sau của một trong những mùa giải MotoGP gay cấn nhất lịch sử.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motogp 2017 lịch thi đấu motoGp 2017 kết quả motogp 2017 bảng xếp hạng motogp 2017 đua xe motogp 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT