Quảng cáo

Minh chứng cho danh tiếng "Hung thần xa lộ" của xe container

Thứ ba, 17/01/2017 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ lâu, những chiếc xe đầu kéo (xe container) đã nổi tiếng là "Hung thần xa lộ", hãy cùng theo dõi video trong bài để thấy việc đi gần những chiếc xe đầu kéo trên đường nguy hiểm như thế nào.

Những chiếc xe đầu kéo là một phương tiện quan trọng của ngành giao thông vận tải và cuộc sống của con người, thật khó có thể tưởng tượng cuộc sống này sẽ ra sao nếu thiếu đi những chiếc xe đầu kéo. Các bạn có thể đã có những ấn tượng tốt với những mẫu xe này thông qua bộ phim "18 bánh xe công lý" được chiếu trên VTV3 vào lúc 20h hàng ngày nhiều năm về trước.

Trong thực tế, những mẫu xe đầu kéo không có khả năng "nhả" đạn hay kính chống đạn như trên phim, nhưng hãy tưởng tượng một chú chó đi cạnh một chú voi thì sẽ ra hình ảnh của chiếc xe của bạn khi đi cạnh những chiếc xe đầu kéo. Và nếu lỡ "chú voi" kia có bị "xảy chân" thì chú chó đi bên cạnh cũng sẽ khó tránh khỏi việc bị "bẹp dí". Video dưới đây là mình chứng cho điều đó:

Player Loading...

Vậy tại sao bạn nên "tránh xa" những chiếc xe đầu kéo khi đi trên đường? Thứ nhất là vì kích thước của nó và thứ hai cũng là vì kích thước của nó.

Thứ nhất, một chiếc xe to cần có một không gian đủ rộng để xử lý, nếu bạn xâm nhập và vùng đó, khả năng xảy ra va chạm là rất lớn. Và nếu có va chạm thì hãy thử liên tưởng đến hình ảnh của một chú voi nằm đè nên một chú chó.

Thứ hai, giải thích theo khí động học, một chiếc xe với kích thước lớn di chuyển với tốc độ cao, xét trên một phương diện khác nó giống như việc chiếc xe tạo ra những trận "bão" nhỏ xung quan thân xe và đặc biệt là phần đầu xe vì vậy nếu bạn đi quá gần, bạn sẽ rơi vào một cơn bão và có thể bị cuốn theo. Dễ hình dung hơn, cách bạn cứ thử liên tưởng đến những chiếc cano đi cạnh một chiếc tàu trên biển. Đây cũng là lí do vì sao mà quanh đường tàu hỏa, tàu cao tốc thường phải có hàng rào cao và ngăn phương tiện di chuyển vào khu vực tàu chạy từ khi tàu còn cách hàng cây số.

Thông qua đoạn video tổng hợp này, chúng tôi muốn các bạn hiểu rằng những chiếc xe đầu kéo là điều không thể thiếu trong cuộc sống, thay vì nhìn những chiếc xe này như là thủ phạm gây ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc, hãy tự hỏi những "chú chó" đã giữ khoảng cách và tốc độ an toàn khi đi cùng một "chú voi" hay chưa. Chúc các bạn lái xe an toàn, chúc những xe đầu kéo luôn giao hàng đúng giờ.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hung thần xa lộ đi cạnh xe container xe container tai nạn xe container xe đầu kéo tai nạn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT