Quảng cáo

Hỏng cần gạt nước kính xe, phải làm sao?

Thứ tư, 12/04/2017 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cần gạt nước là bộ phận quan trọng để đảm bảo cho lái xe có tầm nhìn tốt, Những hỏng hóc chủ yếu của bộ phận này nằm ở lưỡi cao su tiếp xúc với kính lái như hiện tượng phát ra tiếng kêu, gạt không hiệu quả hay không thể gạt được nước trên kính xe.

Cần gạt nước bị hỏng thường chỉ được phát hiện khi đi xe trên đường gặp trời mưa khiến lái xe nhiều khi rơi vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan". Nếu đi tiếp thì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Còn đưa xe đi sửa thì sẽ mất thời gian.

Dấu hiệu thông thường của việc hỏng cần gạt nước gồm: phát ra tiếng khi sử dụng, tốc độ gạt nước chậm hoặc hiện tượng gạt không hết nước trên kính xe, làm hạn chế đáng kể tầm quan sát của lái xe. Cần gạt nước hỏng có thể gây xước bề mặt kính lái, ảnh hưởng lâu dài đến tầm quan sát.

Cần gath nước có nhiều kích cỡ, nên thay loại có kích cỡ tương đương với loại cần nguyên bản của nhà sản xuất

Tình trạng hỏng cần gạt nước thường xảy ra ở bộ phận lưỡi cao su. Bộ phận này có thể bị mòn, thoái hóa hay đơn giản chỉ là bị bẩn. Điều đầu tiên có thể dễ dàng khắc phục là việc lau sạch phần cao su tiếp xúc với kính lái của cần gạt nước. Nếu việc này không có hiệu quả nhiều khả năng là lái xe nên thay thế phần cao su này. Khi thay thế cần lưu ý về kịch thước lưỡi cao su phải tương ứng với cần gạt. Đối với hầu hết các loại xe du lịch, độ dài cần gạt nằm trong khoảng 406- 533 mm. Chủ xe nên đưa loại đang sử dụng ra để so sánh kích thước với chiếc cần mua. Thông thường, các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay cần gạt sau 12-18 tháng sử dụng.

Một điểm lưu ý nữa khi thay thế cần gạt nước, lái xe cũng nên chú ý đến bình nước rửa kính. Trong cơ chế hoạt động của cần gạt thì rất cần sự kết hợp với nước rửa kính để có thể đem lại tầm nhìn tốt nhất. Không nên sử dụng nước tinh khiết để đổ thêm vào bình mà nên sử dụng loại nước rửa kính chuyên dụng để có hiệu quả cao nhất.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cần gạt nước xe hơi thay cần gạt nước cách sử dụng cần hạt nước kinh nghiệm xe hơi kinh nghiệm xe cộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT