Quảng cáo

Kinh nghiệm xử lý khi bị nổ lốp xe

Thứ sáu, 13/01/2017 17:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hàng năm xảy ra rất nhiều các vụ tai nạn do nổ lốp, việc này đặc biệt nguy hiểm đối với xe tải, xe có tải trọng lớn và đương nhiên là với các xe đang đi với tốc độ cao. Vậy phải làm gì khi xe của bạn bất ngờ bị nổ lốp?

Khi xe đang chạy bất ngờ bị nổ lốp, điều đầu tiên là dễ làm các tài xế giật mình khiến có thể có các phản xạ không chính xác, theo nghiên cứu ở Mỹ có đến 76% các trường hợp khi bị giật mình sẽ đạp mạnh chân ga hoặc đánh lái đột ngột, qua đó làm tăng khả năng xảy ra tai nạn.

Nguy cơ thứ hai xảy đến khi bị nổ lốp đó là mất cân bằng thân xe, từ đó gây mất lái. Nếu đang đi với tốc độ cao và bị nổ lốp, chắc chắn chiếc xe sẽ "loạng choạng" và nếu không có đủ không gian và không xử lý kịp thời bạn chắc chắn sẽ gặp tai nạn.

Dưới đây là một số kinh nghiệm xử lý khi xảy ra nổ lốp:

Điều cần nhớ đầu tiên là không đạp phanh gấp và rời chân ga đột ngột vì nó dễ khiến xe mất cân bằng và không thể giữ an toàn, có thể khiến xe nghiêng về một bên và lật.

-       Khi phát hiện bị nổ lốp xe, việc bạn cần làm là giữ bình tĩnh.Vì khi này, vận tốc xe bắt đầu giảm mạnh.
-       Sau khi giữ được trạng thái bình tĩnh, bạn phải tăng tốc xe để có thể kiểm soát vận tốc xe, giữ xe chạy thẳng, giữ chắc tay lái ở vị trí 10h và 2h.
-       Giảm tốc độ từ từ và để xe chạy theo quán tính và đạp phanh đến khi xe xuống đến vận tốc khoảng 48km/h thì bắt đầu bật xi nhang phải và dần dần tấp vào lề.

Cách tốt nhất lả đừng bao giờ để bạn bị nổ lốp

Đương nhiên đây là trên lý thuyết, vì nếu gặp phải tình trạng này bất ngờ trong thực tế, chúng ta sẽ phản xạ theo bản năng và kinh nghiệm chứ không phải bằng lý trí. Vì vậy, cách xử lý tốt nhất là đừng để lốp của bạn bị nổ. Và các bạn hoàn toàn có thể làm được điều này bằng việc kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe định kỳ.

Vơi các nguy cơ từ lốp xe, chúng ta nên phòng hơn chống

Đặc biệt chúng ta phải tránh việc "cố tận dụng" đối với lốp xe, đừng chỉ vì một khoản tiền chi trả cho một bộ lốp mới mà tăng nguy cơ gây tai nạn.

Tiếp theo là lựa chọn những loại lốp phù hợp. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại lốp đến từ nhiều thương hiệu được làm ra cho nhiều mục tiêu địa hình khác nhau, hãy lựa chọn hoặc tìm nhân viên tư vấn để tìm ra một loại lốp phù hợp với nhu cầu của mình.

Cuối cùng, khi lái xe trên đường hãy để ý để tránh các chướng ngại, vật thể có thể gây nổ lốp, nhất là với những đoạn đường được mọi người "rỉ tai" nhau là hay có "đinh tặc".

Nhà triết học Jean Jacques Rousseau của Pháp từng có một câu chuyện rằng: Một anh chàng bị rơi xuống vực thẳm, anh ta ở dưới đó u sầu và tuyệt vọng, ngửa mặt lên tuyệt vọng than với trời: 'Chúa ơi, con phải làm gì đây?'. Từ trên trời cao một giọng nói vang vọng xuống : ' Ôi, con của ta, ta nào biết con phải làm gì giờ đây, ta đã tạo ra con đủ mạnh mẽ và sáng suốt để không bao giờ bị rơi xuống vực thẳm. " . Vì vậy, thay vì học thuộc kinh nghiệm xử lý khi bị nổ lốp, hãy nhanh chóng kiểm tra lốp xe của bạn ngay bây giờ.

Nếu các bạn còn có kinh nghiệm nào trong việc xử lý và phòng chống nổ lốp, hãy chia sẻ với Thể Thao 247 và các độc giả khác.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nổ lốp xe xử lý khi bị nổ lốp xe làm thế nào khi bị nổ lốp xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT