Quảng cáo

Honda PCX 150 2018: Nếu “em” là người tình…

Thứ ba, 13/03/2018 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu bạn cần một chiếc xe mạnh mẽ, mang lại cảm giác lái tuyệt vời, êm ái thì Honda OCX 2018 là chiếc xe mà bạn không thể bỏ qua.

Ấn tượng đầu tiên về chiếc Honda PCX 150 2018 đó là kích thước đồ sộ, nhìn từ bề ngang chúng ta sẽ thấy một thiết kế vai u thịt bắp, rất chắc chắn và vững chãi. So với thế hệ trước, Honda PCX 2018 vẫn có cùng một ngôn ngữ thiết kế nhưng đã được làm mới hơn và đồng bộ với Honda SH 2017 cùng chiếc Honda Lead 2017.

Phần đầu trước của xe có thể xem là phần khác biệt lớn nhất ở thiết kế bề ngoài so với Honda PCX thế hệ cũ. Nổi bật là dàn đèn được thiết lại ấn tượngc lấy cảm hứng từ những chiếc mũ giáp của các chiến binh Samurai Nhật Bản ở những thế kỉ trước.

Mặt nạ của nhiều mẫu xe Honda mới được lấy cảm hứng từ mũ giáp Samurai

Đèn pha của Honda PCX 2018 sử dụng công nghệ LED, cho hiệu quả chiếu sáng rất tốt. Các phần đèn xi nhan cũng được bố trí hợp lý và dễ dàng cho người đi đường có thể quan sát.

Honda PCX 2018 được trang bị cốp yên rất lớn. Và điểm mới là bạn sẽ có tới 2 nấc để mở yên cùng một hệ thống hãm lực khiến khi mở có cảm giác như yên xe được đóng mở tự động bằng điện. Hãy thử nhớ đến hình ảnh đóng cốp thường thấy: người dùng đẩy nhẹ yên chiếc yên gập xuống theo kiểu rơi tự do và sau đó là một tiếng  “Phịch”, đôi khi việc này gây khá nhiều khó chịu và ở PCX 2018, điều này sẽ không còn.

Phần đuôi của xe cũng được làm mới lại, cho cảm giác hiện đại hơn và phần tay cầm phía sau được thiết kế theo dạng ẩn. Thiết kế này rất đẹp mắt nhưng khi sử dụng không hoàn toàn mang lại sự thoải mái. Khi cần rê phần đuôi xe PCX trong ngỏ nhỏ sẽ thấy rất “gượng” và cấn tay.

Ngồi lên xe, cảm giác đầu tiên là sự thoải mái giống như ngồi lên một chiếc sofa và đằng trước là chiếc tivi màn hình rộng. Honda PCX 2018 có chiều cao yên rất phù hợp với đa số người Việt Nam, vì vậy việc chống chân rất dễ dàng cùng phần tay lái được thiết kế có góc rộng và chiều cao rất đúng gu của người Việt.

Xe có tư thế ngồi rất thoải mái

Ở phiên bản mới này, hệ thống đồng hồ hiển thị đã được sử dụng bằng loại LCD. Thiết kế hiển thị và chất lượng hiển thị của màn hình này là cực kỳ ấn tượng, các thông số được bố trí hài hòa, đầy đủ. Có thể nói rằng đây là một trong những đồng hồ LCD tốt nhất trên các dòng xe hiện tại.

Tiếp theo, đến phần tay ghi-đông. Khi nhìn thì có thể không  quá bắt mắt do là ghi đông trần nên tất cả các phần dây đều lộ,nhưng khi lái thì lại khác hoàn toàn. Tay lái rất nhẹ nhưng đầm, góc lái lớn, tư thế để tay không thể thoải mái hơn.

Phần dây được Honda bố trí hoàn hảo để không bị căng khi đánh hết lái, không bị dư quá nhiều dẫn đến rối rắm và phần dây này hoàn toàn không che mất chút nào bảng đồng hồ.

Thiết kế này giúp chiếc Honda PCX 2018 tạo một sự thoải mái , êm ái và điềm tĩnh khi ngồi cầm lái. Chiếc xe mang tới một tư thế ngồi lái có thể nói là tốt nhất trong các xe tay ga hiện tại. Và nó còn ấn tượng hơn nữa khi sau 1 ngày đồng hành, tôi trả lại chiếc xe Honda PCX và cầm lái chiếc Wave từ đại lý của Honda về tới nhà, quãng đường chỉ 6km nhưng tôi thấy là cả một sự hụt hẫng và lưu luyến với chiếc PCX 2018.

Về khả năng vận hành: Ngồi lên xe và nổ máy, nếu đường đông, bạn sẽ khó có thể biết là xe đã nổ máy hay chưa cho đến khi thử vặn ga bởi tiếng máy khởi động cực kỳ êm và hiện tượng rung xe khi khởi động gần như đã biến mất.

Vì là một chiếc xe thiết kế hướng đến sự thoải mái, êm ái nên khả năng tăng tốc ban đầu của xe không thực sự ấn tượng. Trong dải tốc độ từ 0 đến 20km/h xe khá ì. Tuy nhiên từ 20km/h trở lên là một câu chuyện khác. Từ dải tốc độ này, tôi rất bất ngờ với tiếng pô của chiếc PCX 2018, nó có chút dữ dằn, mạnh mẽ nhưng không hề ồn ào và cũng từ dải tốc này, sức mạnh của khối động cơ 150cc mới được thể hiện, xe tăng tốc rất tốt và êm ái.

PCX không là chiếc xe cho người lái có cảm giác “giật ngửa” khi vặn ga đột ngột. Xe khi hoạt động đem lại khả năng cân bằng rất tốt, yên tĩnh và không rung ngang. Có thể khẳng định rằng với những hành trình dài, Honda PCX 2018 sẽ không có đối thủ.

Hệ thống treo của xe lại là một điểm cộng nữa, đi qua những ổ gà lớn hoặc gờ giảm tốc một cách nhẹ nhàng, ko phát tiếng động lạ mặc dù kích thước và trọng lượng của xe khá đồ sộ. Chiếc xe không có nhiều khác biệt khi đi một mình hoặc chở theo người phía sau. Khác biệt lớn nhất là người sau sẽ dễ bị “giật ngửa” khi người lái vặn ga đột ngột không báo trước.

Nhược điểm lớn nhất của Honda PCX 2018 theo tôi nằm ở hệ thống phanh. Khi ABS đã trở thành xu thế phổ cập thì tiếc là PCX 2018 vẫn chưa được trang bị tính năng an toàn hiệu quả này.

Với một chiếc xe có kích thước như PCX, rõ ràng ABS sẽ là một nâng cấp gần như bắt buộc trong thời gian tới nếu Honda muốn biến chiếc xe này thành vua xe ga đường trường.

Honda PCX 2018 vẫn chưa được trang bị ABS

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Honda PCX 2018 theo như thử nghiệm của chúng tôi vào khoảng 39.5km/l , trong đường đô thị Hà Nội. Mức tiêu thụ này cùng với khả năng vận hành của xe khiến tôi cảm thấy hoàn toàn hài lòng.

Sau 1 ngày trải nghiệm, chúng tôi thấy rằng Honda PCX 2018 tiếp tục là một chiếc xe có sự định hướng phân khúc rõ ràng nhất. Cảm nhận về bề ngoài của chiếc xe thuộc về quan điểm của mỗi người, nhưng khả năng vận hành của chiếc xe thì không gì khác ngoài sự êm ái, thoải mái. Honda PCX 2018 không mang lại cảm giác phấn khích hay mới lạ, đây thuần túy là chiếc xe tối đa hóa cảm giác dễ chịu khi lái xe.

Trong tiểu thuyết Bố Già của Mario Puzo, có một đoạn nói về Clemenza, caporegime của ông trùm Vito Corleone như sau: “Clemenza cưng chiếc Cadillac màu xanh chì của lão lắm. Lái đã ngon tuyệt mà nệm xe còn dày dặn, êm ái ngồi khoan khoái hơn cả xa-lông trong nhà. Có lần đang ngồi trong nhà lão chạy ra ngoài xe ngồi cả giờ chỉ cốt để có khoái cảm đệm êm quá. Lão săn sóc, o bế xe hệt như hồi còn ở quê nhà vẫn thấy ông già chăm mấy con lừa cưng vậy”.  Honda PCX 2018 sẽ phần nào cho bạn hiểu được cảm giác này.

Nếu chọn Honda PCX 2018 để làm một “người tình” thì sẽ thực sự nhàm chán, nhưng nếu bạn cần một “cô nàng” để kết hôn, Honda PCX 2018 sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn trong phân khúc.

Điềm tĩnh, cần cù, nội lực, thông minh, khiêm nhường là những tinh hoa trong tính cách người Nhật. Honda PCX 2018 xứng đáng là một trong những chiếc xe mang tính “Nhật” nhiều nhất trên thị trường Việt hiện tại.

Cuối cùng về giá bán của xe, Honda PCX 150 2018 đang được niêm yết ở mức giá 70.5 triệu đồng. Mức giá này sẽ làm nhiều người hài lòng hơn nếu như xe được trang bị ABS.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda PCX Honda PCX 150 Honda PCX 2018 Honda PCX 150 2018 giá xe Honda PCX đánh giá xe Honda PCX 2018 Honda PCX 2018 tốt không
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo