Quảng cáo

Đánh giá Hyundai i20 Active giá 619 triệu đồng

Thứ bảy, 03/10/2015 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Để chen chân vào phân khúc crossover cỡ nhỏ đang lên nhanh tại Việt Nam với đối thủ chính Ford EcoSport, Hyundai Thành Công đã nhanh tay đưa về chiếc i20 Active khi nó còn đang làm “mưa gió” ở Ấn sau 4 tháng ra mắt.

Lượng tiêu thụ tăng nhanh sau một năm ra mắt khiến EcoSport góp phần không nhỏ cho tăng trưởng của Ford tại Việt Nam sau hơn 1 năm ra mắt. Điều này đã chứng minh rằng xe hạng B gầm cao đang dần được người Việt quan tâm bởi sự hợp lý về giá cả và đường sá. Khi Hyundai i20 Active ra mắt hồi cuối tháng 7 vừa qua đã tạo nên cuộc cạnh tranh khá gay gắt trong phân khúc giữa 2 đối thủ trực tiếp này.

Để chen chân vào phân khúc crossover cỡ nhỏ đang lên nhanh tại Việt Nam với đối thủ chính Ford EcoSport, Hyundai Thành Công đã nhanh tay đưa về chiếc i20 Active khi nó còn đang làm “mưa gió” ở Ấn sau 4 tháng ra mắt.

Hyundai i20 Active bán tại Việt Nam chỉ có một phiên bản số tự động với 4 màu lựa chọn

Về hình thức, cả Ford EcoSport và Hyundai i20 Active đều được coi là bản nâng gầm từ Ford Fiesta và Hyundai i20. Đó thực sự là cái nhạy bén của nhà sản xuất, tạo ra một chiếc xe đô thị đa dụng: đi lại trong phố và đi du lịch. Hyundai i20 Active có kích thước trục cơ sở 2.570mm, chiều dài tổng thể 3.995mm, rộng 1.760mm và cao 1.555mm (tính cả thanh giá nóc). Số đo này chỉ thua kém về chiều dài so với Ford EcoSport  (4.241 x 1.765 x 1.658mm).

Phần đuôi xe với cụm đền hậu hiện đại

Theo Hyundai Thành Công, chỉ 1 tuần sau khi ra mắt, i20 Active đã có 300 đơn hàng, vượt quá chỉ tiêu 200 xe/tháng. Chiếc xe hoàn toàn mới này của Hyundai có gì để khiến người Việt nhanh chóng chấp nhận như vậy? Đó là lý do vì sao phóng viên Xedoisong.vn chọn Hyundai i20 Active cho một ngày bận rộn di chuyển khắp Hà Nội và leo lên “ngọn hải đăng” của Thủ Đô là dãy Tam Đảm.
Chiếc xe đô thị bắt mắt
Hộp số tự động 1.4 L là vừa đủ với I20 có thể vận hành trên mọi nẻo đường

Thừa hưởng thiết kế từ chiếc i20 hiện hành, mẫu crossover Hyundai i20 Active mang sẵn trên mình những thiết kế sắc sảo của ngôn ngữ “điêu khắc lỏng” và chỉ việc thêm một số thay đổi để phù hợp phong cách mới. Tôi phải thừa nhận mình đã bị hút mắt bởi cách người Hàn lựa thiết kế cho mẫu xe phát triển lên từ i20 hatchback. Xe thêm nhiều chi tiết góc cạnh hơn, cùng với lớp sơn phủ mờ toàn thân xe, thêm khung gắn biển số và đường bao mái chắc chắn. Bộ cản mới, nổi bật với đèn sương mù lớn. Lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang, thay vì kết cấu hình tổ ong. Cụm đèn pha phong cách châu Âu, được trang bị thêm đèn LED ban ngày, chiếu sáng định vị và cả đèn chiếu góc. Một điểm nữa cho thấy sự tinh tế của Hyundai đó là nắp bình xăng nổi bật và cột C màu đen bóng.

Hyundai không thêm phụ tùng cho i20 Active như một số hãng xe khác nhưng tăng khoảng sáng gầm xe thêm 20mm so với phiên bản hatchback, lên 190mm. Khoảng sáng gầm xe cao hơn khiến cho vành xe 16-inch (được thiết kế mới) dường như khá phù hợp với đường sá trong nước. Về màu sắc, xe có 4 màu lựa chọn là trắng, bạc, đỏ, nâu phù hợp thị hiếu đối tượng khách hàng phố thị.

Nội thất gọn mắt và đủ tiện ích

Không có nhiều lựa chọn cho Hyundai i20 Active khi nhà phân phối chỉ chọn bán 1 bản duy nhất số tự động 1.4L với giá 619 triệu đồng.

Nội thất được phối màu trẻ trung, nhiều trang bị tiện ích phù hợp khách hàng trẻ

Nội thất bên trong của xe tạo cảm giác trẻ trung ngay khi mới mở cửa nhìn vào. Thiết kế nội thất hai tông màu trẻ trung với ghế mang hơi hướng thể thao nhằm thu hút khách hàng trẻ tuổi. Bàn đạp nhôm và cần số phong cách thể thao. Khác với bản máy xăng giá rẻ ở Ấn Độ bị cắt khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động, bản i20 Active về Việt Nam đều có đủ.

Xe không có màn hình DVD hiển thị
Thiết kế cabin lấy người lái làm trung tâm với vô lăng trợ lực điện tử, tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh, nhận cuộc gọi. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB. Camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện.
Hộp số tự động 4 cấp của I20

Việc đặt hộp số ở vị trí thấp cũng đồng nghĩa với việc sàn xe phẳng - tạo thêm khoảng trống cho việc để chân thoải mái hơn ở hàng ghế sau. Tuy vậy, người ngồi phía sau sẽ không thể hưởng nhanh làn gió điều hoà vì không có cửa gió ở hộc tỳ tay giữa.

Một chiếc xe linh hoạt và thực dụng

Phiên bản i20 Active duy nhất tại Việt Nam trang bị động cơ máy xăng 1.4L với công suất 100 mã lực tại tua máy 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 133 Nm tại tua máy 3.500 v/p. Hộp số tự động 4 cấp với tỷ số truyền theo tuyên bố của Hyundai là đã được thay đổi để cải thiện khả năng tải cũng như tăng tốc so với phiên bản hatchback thông thường. Với trọng lượng tăng thêm gần 15 kg, sức mạnh của i20 Active chỉ nhỉnh hơn i20 một mã lực nhưng lực kéo mô-men xoắn cực đại ít hơn 5Nm. Như vậy, về lý thuyết i20 Active sẽ không thể linh hoạt như bản gầm thấp nhưng so với đối thủ Ford EcoSport (dài hơn 246 mm và nặng hơn 181 kg), chiếc xe có vẻ thanh thoát hơn.

Gầm xe cao giúp xe dễ dàng lăn bánh trên mọi địa hình

Với khoảng sáng gầm xe 190mm, thấp hơn EcoSport 10 mm, Hyundai cho biết không muốn nâng hệ thống treo quá cao bởi muốn giữ nguyên phong cách thiết kế và động lực học của phiên bản trước. Vô lăng i20 Active nhẹ nhàng hơn giúp lái xe điều khiển linh hoạt trên phố, độ trễ nải chân ga chấp nhận được với một chiếc xe dung tích 1.4L. Mặc dù vậy, tôi vẫn đánh giá đây là một mẫu xe vận hành khá ấn tượng. Việc lái xe theo đó cũng thú vị khi chạy trong phố với bán kính vòng quay nhỏ, trên cao tốc yên tĩnh với khả năng cách âm tốt.

(Theo Xedoisong.vn)

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai i20 Active Ford EcoSport Hyundai Thành Công i20 Active ô tô đánh giá xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT