Quảng cáo

Đánh giá Camry 2015 của Toyota sau nửa năm ra mắt

Thứ tư, 30/09/2015 17:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Mẫu xe sedan 5 chỗ cao cấp nhất của Toyota đã có mặt tại Việt Nam gần nửa năm với diện mạo mới. Và thực sự là một sản phẩm khá tin cậy trong cùng phân khúc.

Từ Camry bắt nguồn từ phiên âm tiếng Nhật ‘kanmuri’ có nghĩa là vương miện. Việc sử dụng cái tên trang trọng nhất, cao quý nhất của hoàng gia để đặt tên cho một mẫu xe đã cho thấy hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản đã đánh giá rất cao mẫu xe này. Tại thị trường Mỹ, đây cũng là mẫu xe hơi bán chạy nhất với hơn 428 nghìn chiếc trong năm 2014, giữ vững vị trí sản phẩm bán chạy nhất thị trường khó tính này trong suốt 13 năm qua. Những số liệu đó đã cho thấy độ phủ của Camry là rộng lớn như thế nào trên khắp thế giới.

Mẫu xe sedan 5 chỗ cao cấp nhất của Toyota đã có mặt tại Việt Nam gần nửa năm với diện mạo mới. Và thực sự là một sản phẩm khá tin cậy trong cùng phân khúc.

Camry 2015 ra mắt với diện mạo mới

Tại Việt Nam, nó cũng là một trong số những cái tên đắt khách nhất thị trường, bên cạnh những người ‘anh em’ đồng hương như Vios, Altis hay Innova. Nó đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cho một mẫu sedan hạng D như đủ êm ái, đủ sang trọng, hộp số lẫn động cơ phối hợp mượt mà và đặc biệt là hoạt động ổn định. Những nỗ lực của Toyota đã đưa Camry lên một vị thế vững chắc ở nhiều thị trường trên thế giới (chứ không riêng gì Việt Nam), vượt trội mọi đối thủ cùng tầm.

Phần đầu Camry 2015 sở hữu thiết kế trẻ trung hơn so với phiên bản trước

Camry 2015 có một bộ mặt mới với cụm lưới tản nhiệt và hốc hút gió lớn hình thang cân. Việc thay đổi định hướng thiết kế sẽ khiến đối tượng khách hàng nhắm đến có sự dịch chuyển nhất định. Đối với một dòng xe ở phân khúc D như Camry, vốn mặc định hướng đến người tiêu dùng trung niên thành đạt hoặc các công chức nhà nước, tác động lại càng lớn. Hyundai Sonata từng gây chú ý với phong cách trẻ trung đến bất ngờ ở thế hệ 2009 đã từng phải vội vàng quay về với vẻ trung tính chỉ 1 thế hệ sau đó.

Camry 2015 thay đổi diện mạo là do quyết định của Toyota toàn cầu, đã gây nhiều hoang mang cho liên doanh Việt Nam TMV với sự nổi lên của Mazda 6. Tuy vậy, doanh số bán xe vẫn khá ấn tượng khi đã có hơn 3.100 đơn đặt hàng, trong đó khoảng gần 2.000 chiếc đã giao đến tay người mua, tất cả chỉ diễn ra trong vòng 5 tháng kể từ ngày Camry mới chính thức ra mắt. Chứng tỏ, với khách hàng Việt, thương hiệu Camry của Toyota vẫn còn rất giá trị.

Camry thế hệ mới thể hiện khả năng lái ổn định, trên nhiều loại đường, điều kiện thời tiết khác nhau

Ngoài sự đổi mới về kiểu dáng, động cơ xe cũng có sự khác biệt khi Toyota đã trang bị trên Camry mẫu động cơ mới mang mã 6AR-FSE so với 1AZ-FE trước đây, cải thiện hiệu suất vận hành với tỷ số nén cao hơn (12,7:1 so với 9,8:1) dù vẫn giữ nguyên dung tích máy gồm 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Cùng với các cải tiến về công nghệ, công suất của động cơ cũng tăng từ 145 mã lực lên 150 mã lực tại 6000 vòng /phút với phiên bản 2.0E trong khi hai bản cao cấp hơn vẫn giữ nguyên công suất 178 mã lực tại 6000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 231Nm tại 4100 vòng/ phút. Camry 2015 trang bị hộp số tự động 6 cấp với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 7,8 l/ 100km.

Cảm giác lái trên phiên bản 2.0E khá thực tế

Các chuyên gia của Autovina đã trải nghiệm thực tế cảm giác lái trong chiếc Camry 2.0 E trên hành trình từ Hồ Tràm đến Vũng Tàu. Cảm nhận ban đầu là xe tăng tốc tương đối dứt khoát và không còn cho thấy cảm giác nặng nề khi tăng tốc như các phiên bản đời trước cùng dung tích máy 2.0 L. Hệ thống trợ lực làm việc vừa đủ, thể hiện chính xác phản hồi mặt đường đã giúp thao tác cầm lái ít gặp trở ngại về độ linh hoạt.

Nội thất màu ghi xám khá 'già' với ốp vân gỗ

Trong khi đó, thiết bị trợ lực lái trên các bản 2.5 L lại khá nhạy, giúp xe dễ vận hành nhưng đổi lại cảm giác lái lại không thực tế. Tuy nhiên, đông cơ mạnh mẽ hơn hẳn giúp xe ít gặp trở ngại khi tải nặng và tăng tốc tương đối mượt mà. Xe duy trì vòng tua máy thấp ở tốc độ cao khiến các bản 2.5 thực sự cho cảm giác êm ái hơn, giúp hành khách cảm thấy khá thoải mái khi ngồi trên xe.

Một điểm mới là bản 2.0E đã được trang bị hệ thống cân bằng điện tử  VSC từng xuất hiện ở các bản 2.5 giúp xe ổn định, không bị trơn trượt khi ôm cua ở tốc độ cao. Dù vẫn còn độ trề nhất định trong những cú thốc ga ở chế độ thể thao (Sport), nhưng đối với một mẫu xe phổ thông, điều đó hoàn toàn chấp nhận được. Khi xe chạy trên địa hình nhấp nhô, hệ thống giảm xóc của xe làm việc khá hiệu quả và êm ái. Tuy nhiên, khâu cách âm của xe có vẻ chưa thực sự tốt khi tiếng ồn dội vào khoang lái vẫn xuất hiện ở cả 3 phiên bản, khiến người lái có đôi chút khó chịu.

Đuôi xe ít thay đổi so với phiên bản 2014

Với mức giá 1 tỷ 78 triệu đồng, Camry bản 2.0 E thực sự vẫn đặt ra thách thức cho những khách hàng lựa chọn với các sản phẩm xe hơi tại Việt Nam. Tuy nhiên, với sự vận hành ổn định và bền bỉ, đây vẫn là mẫu xe nhận được khá nhiều sự tin tưởng từ người tiêu dùng Việt Nam và có thể sẽ phải rất lâu nữa mới có đối thủ đủ sức soán ngôi Camry - chiếc sedan hạng D đang có doanh số bán tốt nhất thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Mẫu sedan hạng D vẫn còn những điểm cần cải thiện trong tương lai

(Theo Autovina.com)

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Camry 2015 đánh giá xe camry Toyota camry toyota camry vios innova
Xem thêm
TIN NỔI BẬT