Quảng cáo

Đằng sau chiến công của 1 tay đua Việt trên trường đua quốc tế

Thứ hai, 04/07/2016 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Nhân sự kiện tay đua Bùi Duy Thông của đội đua Honda Việt Nam và người đồng đội tới từ Singapore là Azhar Mohd Noor vượt qua nhiều tay đua xuất sắc khác để đứng ở vị trí cao nhất chặng đua Suzuka Circuit, tại hạng mục Asia Dream Cup, chúng tôi xin điểm qua đôi nét về những người hùng thầm lặng đã góp công làm nên cột mốc đáng nhớ.

Duy Thông cùng người đồng đội và các chuyên gia ăn mừng chiến thắng

Đường dẫn đến thành công không có con đường nào êm ái, dịu dàng. Mà đó là những con đường gian nan vất vả. Vì thế bạn muốn đạt được thành công thì hãy chấp nhận bước đi trên con đường gian khổ để đạt được thành tựu trong tương lai. Triết lý này đúng với những gì mà tay đua Bùi Duy Thông cùng đội ngũ kỹ thuật của đội đua Honda Việt Nam đang trải qua.

Được phát hiện trong các giải đua mà Honda Việt Nam tổ chức trong năm 2015, tay đua trẻ Bùi Duy Thông sinh năm 1995 ngay sau đó đã được gửi gắm cho đi tập huấn tại đường đua Johor, Malaysia vào tháng 9 năm 2015 và đường đua Chang, Buriram tháng 11 năm 2015 cùng những tay đua quốc tế có nhiều kinh nghiệm.

Sau niềm vui chiến thắng của toàn đội

Ở hạng mục Asia Dream Cup, trong lần đua thứ 1 vào ngày 7/5, Thông đã xuất sắc khi cầm lái chiếc CBR 250 vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm để về đích với vị trí 6/17. Tuy nhiên, tại lần đua thứ 2 vào ngày sau đó (8/5), tay đua này đã kém may mắn khi không thể tiếp tục giữ vững được vị trí đó sau khi bị một tay đua khác va chạm vào và bị ngã khi sắp về đích.

Ghi dấu ấn ban đầu nhưng thành tích ấn tượng nhất của Bùi Duy Thông là ở chặng đua Suzuka Circuit, tại hạng mục Asia Dream Cup trên đất Nhật Bản. Duy Thông đã tạo nên một bất ngờ thực sự khi cùng đồng đội tới từ Singapore là Azhar Mohd Noor vượt qua nhiều tay đua xuất sắc khác để đứng ở vị trí cao nhất.

Thành công của Duy thông có sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tay đua này nhưng bên cạnh đó cũng phải kể đến sự hỗ trợ của các chuyên gia, kỹ thuật viên Honda Việt Nam giúp Thông có một chiếc xe tốt chinh phục những cột mốc đỉnh cao. Tại hạng mục Asia Dream Cup trên đất Nhật Bản, Duy Thông và Azhar Mohd Noor  cùng chạy chiếc xe CBR 250 mang số hiệu 117, dòng xe thể thao đã ghi được dấu ấn đậm nét.

Honda CBR250 là mẫu xe thể thao phân khối nhỏ, có thiết kế không quá đồ sộ nên xe có thể dễ dàng đi lại trên những con phố đông đúc. Tuy mang thiết kế khá nhỏ gọn như thế nhưng CBR250 vẫn mang trên mình một phong cách rất thể thao và mạnh mẽ. Do đây là giải đua giành cho các tay đua trẻ nên những chiếc xe được sử dụng không có nhiều thay đổi so với nguyên bản. Theo bật mí của đội ngũ kỹ thuật viên Honda, ban tổ chức chỉ cho thay đổi những kết cấu bên ngoài như tháo chân chống, thay đổi đèn hậu… để phù hợp với các đường đua.

Là sự nỗ lực tìm tòi, học hỏi và tỉ mỉ trong từng thao tác

Duy Thông từng bước chinh phục các trường đua quốc tế và đằng sau anh là cả một đội ngũ kỹ thuật của Honda Việt Nam đang nâng bước cho giấc mơ của tay đua sinh năm 1995. Tuấn Anh, chuyên gia kỹ thuật đội đua Honda Việt Nam chia sẻ: “Duy Thông là tay đua đầu tiên của Honda Việt Nam chinh chiến ở các đường đua quốc tế nên đội kỹ thuật hỗ trợ tay đua này còn nhiều bỡ ngỡ.

Thời điểm ban đầu, mọi công đoạn đều phải học hỏi từ những đội đua các nước bạn. May mắn khi chúng tôi nhận được sự trợ giúp rất vô tư, sau thời gian đầu đầy khó khăn, chúng tôi đã bắt nhịp được với tốc độ cũng như yêu cầu của một đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp.”

Duy Thông chăm chú lắng nghe những lời dặn dò trước lúc thi đấu

Được các đội đua giúp đỡ nhưng theo nhận định của Tuấn Anh thì tinh thần học hỏi, cầu tiến trong công việc là điều cốt lõi. Từ những chia sẻ học được cho đến kinh nghiệm thực tế có một khoảng cách. Vậy nên để tay đua có 1 chiếc xe đúng chuẩn, đủ sức cạnh tranh các danh hiệu thì sự va vấp, tay nghề của chuyên gia là điều kiện tiên quyết.

Duy Thông thừa nhận, việc anh đứng ở vị trí cao nhất chặng đua Suzuka Circuit, tại hạng mục Asia Dream Cup là một điều bất ngờ. Đây là cột mốc nhưng cũng là áp lực khiến anh phải nỗ lực hơn nữa ở các chặng đua tại Indonesia hay Ấn Độ.

Thay nhiên liệu, đổi vận động viên được các kỹ thuật viên thực hiện bài bản, thuần thục

Không chỉ Duy Thông gặp áp lực mà theo chuyên gia Tuấn Anh thì đội ngũ kỹ thuật của Honda cũng đang phải nỗ lực không ngừng nghỉ để dần tiệm cận với trình độ của các đội đua nước bạn. Từ đó mới hy vọng vào một sự phát triển bền vững cho đua xe Việt Nam.

Những hình ảnh ấn tượng của Duy Thông cùng đội ngũ kỹ thuật đội đua Honda Việt Nam tại trường đua Suzuka Circuit


 

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Duy Thông Honda Việt Nam tay đua Duy Thông Bùi Duy Thông lên ngôi CBR 250 Bùi Duy Thông của đội Honda Việt Nam Đua xe Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT