Quảng cáo

Cuối năm, giá xe tay ga biến động khó lường tại Việt Nam

Thứ năm, 21/12/2017 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Honda và Yamaha đang chiếm gần hết thị phần xe máy nói chung và xe tay ga nói riêng tại Việt Nam. Cả hai liên doanh Nhật Bản đang có chiến lược giá bán đối nghịch nhau.

Khác với ô tô, thị trường xe máy cuối năm 2017 vẫn diễn biến một cách nhộn nhịp như thường lệ. Giá xe Honda tăng cao khi sức cầu vẫn dồi dào. Nhiều người cố gắng mua xe mới đi Tết, chấp nhận mức tăng có thể lên tới cả chục triệu đồng.

Cuối năm, Honda vẫn tăng giá mạnh như thường lệ

Tại các đại lý uỷ nhiệm (HEAD) tại Hà Nội, hoạt động mua bán vẫn diễn ra nhộn nhịp trong hai ngày cuối tuần. Anh Hùng, nhân viên kinh doanh tại một đại lý thuộc quận Hoàn Kiếm, cho biết khách mua nhiều xe Vision, Air Blade, đến SH tăng giá khoảng 15 triệu đồng vẫn có người mua, chủ yếu là thanh niên.

Chị Loan, nhân viên văn phòng tại Hà Đông, cho biết, các đại lý khắp Hà Nội chào giá Honda Lead cao hơn khoảng 3 triệu đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên, chị thấy đây vẫn là "giá tốt" khi thời điểm trước, có nơi thổi giá cao hơn tới 5 triệu đồng.

Theo khảo sát tại 6 HEAD trong nội thành Hà Nội, giá xe Vision tăng 3-4 triệu đồng, Lead tăng thêm 2-3 triệu đồng, còn Air Blade cũ tăng 1-3 triệu đồng. Riêng bản đen mờ của xe Air Blade có mức tăng cao nhất, khoảng 5-6 triệu đồng.

Xe Air Blade 125 đời mới đã lác đác có tại đại lý. Giá bán cao hơn bản cũ khoảng 1-1,5 triệu đồng nhờ có thêm chìa khoá thông minh (Smart Key). Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, có HEAD nhận độ thêm Smart Key với giá 4 triệu đồng. Đây cũng là hình thức kinh doanh thêm độc đáo.

SH và SH Mode vẫn là hai mẫu xe tăng giá cao nhất nhưng vẫn hút khách. SH Mode có giá đề xuất 50,5 triệu nhưng đại lý bán tới 62 triệu đồng cho bản màu xám nhám. Thậm chí, giá xe SH còn tăng cao hơn, tới 15-17 triệu đồng. Phiên bản SH 150 ABS có giá cao nhất 107 triệu đồng.

Đại lý Yamaha giảm giá bán để cạnh tranh

Khác với Honda, đại lý Yamaha bán xe thấp hơn hẳn so với niêm yết. Yamaha vẫn bán xe theo hai đường: một là bán tại đại lý của chính hãng với đúng giá niêm yết, hai là bán tại đại lý uỷ nhiệm với giá chênh lệch.

Tại 3 đại lý tại Hà Nội, giá xe tay ga Yamaha đều thấp hơn so với giá hãng. Mẫu xe Grande đang bán tốt trong dòng xe tay ga nữ có giá 39,8 triệu đến 42,3 triệu (cho 2 màu sơn mới), đồng thời tặng kèm dây chuyền trị giá 2 triệu đồng. Giá bán tại hãng là từ 41,99 đến 44,49 triệu đồng.

Acruzo và Janus cũng được giảm 1 triệu đồng nhưng ít khách mua. Khách nữ chủ yếu chọn Grande bởi cốp rộng. Nhân viên đại lý uỷ quyền của Yamaha thuộc quận Đống Đa cho biết có một số khách xem Honda Lead thấy chênh giá lại quay ra mua Grande.

Nhân viên kinh doanh tại đại lý chính hãng của Yamaha chia sẻ, thời điểm này, nhiều khách chọn mua tại đại lý ngoài bởi giá rẻ hơn. Tuy nhiên, nếu mua xe hãng, chất lượng đảm bảo 100%, trong khi mua ở đại lý uỷ quyền có trường hợp xe sẽ được sơn, hoặc thay vỏ lại theo màu "hot" để dễ bán, điển hình là Exciter.

Biến động giá bán của xe máy, cụ thể là xe tay ga Honda và Yamaha trong cuối năm 2017 được đánh giá là bất thường. Bởi theo truyền thống, bộ đôi thương hiệu Nhật Bản đều có các sản phẩm bán với giá cao hơn niêm yết ở thời điểm mùa mua sắm gần Tết.

Động thái giảm giá của Yamaha được kỳ vọng sẽ giúp thương hiệu này đưa nhiều mẫu xe tay ga trở lại danh sách top 10 xe máy bán chạy hàng tháng vốn đang có đa số sản phẩm của Honda. Hai mẫu xe của Yamaha góp mặt đều là xe số và xe côn tay (Sirius và Exciter).

Theo: TTVN

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giá xe máy cuối năm giá xe Honda giá xe Yamaha xe máy bị làm giá Honda SH bị làm giá giá xe SH giá xe Vision giá xe Janus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT