Quảng cáo

Cầm lái Porsche Macan Turbo được "tẩy não"

Thứ tư, 21/12/2016 17:31 PM (GMT+7)
A A+

Porche Macan Turbo được tạo ra với mục tiêu trở thành chiếc Macan nhanh nhất, nhưng giờ đây, điều đó đã được thay thế.

Cũng là cầm lái một chiếc Porche Macan?


Bạn không sai. Đây đúng là một chiếc Macan, nhưng những gì chúng tôi có ở đây là chiếc Porsche Macan Turbo với gói Performance Package nếu gọi tên đầy đủ một cách không cần thiết, vì vậy chúng tôi sẽ gọi nó là Macan PP. Chiếc Macan thuộc dòng SUV cỡ nhỏ của Porsche, nó là "đàn em" của chiếc Cayenne, Macan cạnh tranh trực tiếp với Jaguar F-Pace, Audi Q5. Chúng tôi rất thích chiếc Macan, vậy chiếc Macan PP này thì sao?

'Performance Package' chúng ta đang đề cập đến là gì?


Bạn có thể gọi đây là chiếc Macan PP (như từ nay về sau nó sẽ được gọi), đây là một phiên bản của Macan Turbo. Có một chút nâng cấp ở đây, mặc dù Porsche khẳng định nó thực sự không phải là một chiếc Turbo, nhưng nó vẫn không được hãng xe Đức gọi là Turbo S bởi đây có thể là một trong những thử nghiệm cho bản Turbo S sau này. Khá rắc rối, vì vậy hãy ngừng hỏi những điều liên quan đến tên gọi của nó.

Macan PP vẫn sử dụng động cơ V6 3.6 lít từ Macan Turbo nhưng được gia tăng thêm 39bhp trong sức mạnh và 37lb ft monen xoắn, với thông số cụ thể là 434bhp và 443lb ft. Điều này có nghĩa nó đạt gia tốc 0-62mph trong 4,4 giây và tốc độ tối đa là 169mph, cải tiến hơn 0,4 giây và 4mph so với bản tiêu chuẩn, và làm cho nó trở nên vượt trội hơn so với động cơ V8 của Cayenne Turbo. Nó nhanh hơn, dĩ nhiên, và có thể nó sẽ "xấu xí" hơn trong mắt bạn bởi vì với bất cứ một mức gia tăng sức mạnh nào, thì bạn cũng sẽ gặp phiền hà với sự tăng giá, mặc dù đây vẫn là một chiếc Cayenne Turbo.

Nói một cách an toàn, đây là một sự vượt trội hoàn toàn so với những chiếc Jaguar F-Pace.

Vậy sức mạnh đến từ đâu?


Rất đơn giản, chiếc Macan này đã được REMAP (Rehabilitation Engineering Movement Advisory Panel), hiểu một cách đơn giản, hệ thống ECU (bộ não của chiếc xe) đã được thiết lập lại, nếu nhân hóa thì bạn có thể nói rằng đây là chiếc Turbo đã được tẩy não. Porsche không can thiệp bất cứ điều gì vào động cơ hoặc những điều tương tự thế, có nghĩa là sự khác biệt cơ khí duy nhất giữa PP và Macan Turbo thường là bạn có một đĩa phanh phía trước lớn hơn 30mm ( bằng thép hoặc gốm là tùy chọn), hệ thống treo thấp hơn 15mm với hệ thống giảm chấn thích ứng PASM (bằng dầu hay khí nén là một lựa chọn) và cùng một cụm ống xả thể thao có thể chuyển đổ.  Hệ thống Sport Chrono là tiêu chuẩn trên chiếc Macan PP, và ngoài ra bạn vẫn còn một số tùy chọn như trên chiếc Turbo, cũng như hệ thống PASM.

Vì sao có một số điều chỉnh này? Đơn giản vì tốc độ ở đây đã được nâng nên thì hệ thống phanh, treo và ống xả cũng phải được điều chỉnh lại một chút. Và những điều chỉnh này không thể xem là một nâng cấp hay chuyển đổi.

Chiếc xe thể hiện thế nào?


Các bạn nên biết trước rằng: chúng tôi lái chiếc Macan PP ở miền bắc Phần Lan, nơi mà vào thời điểm này trong năm, những con đường được bao phủ kín trong những thứ màu trắng mịn, điều mà chúng tôi rất hiếm khi có được trong lục địa Anh. Vì vậy, chiếc Macan PP sẽ phải chờ một vài tuần trước khi chúng có cơ hội được đánh giá toàn diện.

Những thay đổi mà Porsche đã thực hiện (hoặc có thể gọi là bù đắp) cho Macan PP "không có khả năng gây bất cứ tác hại nào". Chiếc Turbo có lẽ là chiếc xe có khả năng xử lý tuyệt vời nhất trong phân khúc, vấn đề duy nhất mà nó gặp phải là một chút thất thường với khung xe, nhưng điều này cực kỳ hy hữu và chiếc PP cũng thế.

Những gì mà chúng tôi có thể nói với bạn về chiếc xe này là: nó thực sự xuất sắc, hộp số PDK thể hiện sự linh họa hơn bao giờ hết, cảm giác ngồi xe rất dễ chịu và hệ thống lái rất nhẹ nhàng, chính xác ngay cả khi bạn đang đi từ từ. Nội thất của Macan PP cũng "đáng yêu" hơn bao giờ hết - nó trở nên tốt hơn với module PCM mới nhất của Porsche, trong đó có sự xuất hiện của Apple CarPlay, Google Maps và nhiều thứ khác.

Và khả năng bám đường trên chiếc xe thực sự tuyệt vời và thích ứng cực kỳ nhanh. Chúng tôi đang lái xe trên những con dường phủ đầy tuyết, rất trơn trượt nhưng người ngồi trong xe sẽ không thể biết được này nếu như không nhìn ra ngoài.

Điều chỉnh này trị giá bao nhiêu? 

Vâng đó là không thực sự là một nâng cấp. Đó chỉ là một sự tinh chỉnh của Porsche để tạo cho nó khả năng xử lý như một mô hình riêng biệt, và có vẻ như nó làm bản Turbo S suy yếu đi một chút. Cần nhấn mạnh rằng đây không phải là một bản nâng cấp, hiểu đơn giản đây chỉ là một "nâng cấp phần mềm". Macan PP đắt hơn một chiếc Macan Turbo thường khoảng 5.500 bảng, với giá 68.073 bảng.

Làm thế nào để mọi người biết rằng đây là một chiếc Macan PP?


Họ sẽ khó mà nhận thấy nếu chỉ nhìn bên ngoài. Đây là một phần lý do Porsche không gọi nó là một chiếc Turbo S. Bởi chiếc Turbo S dự kiến sẽ có sự khác biệt với một chiếc Turbo thường, còn chiếc Macan PP thì trông giống hệt một chiếc Turbo thường. Có một vài sự khác biệt nhỏ như bánh xe lớn hơn hay các tay khóa xe, nhưng nhìn chung là rất khó để nhận biết. 

Có nên chi tiền không?

Sao không? Mục tiêu của chiếc Macan Turbo là trở thành chiếc Macan nhanh nhất, nhưng giờ đây điều đó không còn nữa, bạn cần một sự thay thế. Thế còn khoản tiền 5.500 bảng? Điều đó còn tùy thuộc bạn có thể sử dụng khoản tiền này vào mục đích gì, nhưng hãy nhớ rằng những chiếc Macan nổi tiếng là cực kỳ tốt, vì vậy, bạn có thể bán chiếc Macan đi bất cứ lúc nào mà vẫn có thể mua lại được một chiếc 911. 

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Porsche Macan Macan Turbo Macan PP Macan Turbo S SUV Porsche
Xem thêm
TIN NỔI BẬT