Quảng cáo

“Bóng ma” Rolls-Royce Phantom màu đỏ vang "tái xuất" tại Việt Nam

Thứ tư, 20/01/2016 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc Rolls-Royce màu đỏ vang sau bao ngày "lặn mất tăm" đã tái xuất trên đường phố với vẻ đẹp kiêu sa. Với bộ áo khoác ngoài màu đỏ, xe sang đã đánh cắp biết bao ánh nhìn và còn thể hiện được độ cá tính và nét riêng của mình so với những chiếc Rolls-Royce khác đang có mặt tại Việt Nam.

Chiếc Phantom màu đỏ được nhập khẩu từ California Mỹ đặt chân đến Việt Nam và được sản xuất vào tháng 9/2005. Tại Việt Nam, những chiếc Rolls-Royce đã trở thành chuẩn mực cho sự giàu sang và quý phái, dù nhà sản xuất Anh quốc dường như chẳng hề bỏ ra một đồng quảng cáo hay PR nào.

Rolls-Royce Phantom,siêu xe, Rolls-Royce, Bóng ma Rolls-Royce Phantom

Gặp gỡ với ông Hùng, một đại gia kinh doanh xe hơi, người đã từng kinh qua hàng loạt xe sang như Mercedes S-class, BMW serie 7, Lexus LS460 và cả Bentley Continental Flying Spur, kết luận: "Ngồi lên Phantom thì khó lòng đi được xe khác. Tại sao ư? Bạn cứ thử sẽ biết". Quả thật, giá trị của những chiếc Rolls-Royce chỉ có thể được cảm nhận bằng trải nghiệm trực tiếp, không ngòi bút nào có thể nào lột tả hết được.

Rolls-Royce Phantom phiên bản tiêu chuẩn có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5,834mm x 1,989mm x 1,633mm, trục cơ sở dài 3,571mm. Lưới tản nhiệt của Phantom được gia công hoàn toàn bằng đôi bàn tay và đôi mắt của những nghệ nhân lành nghề nhất - không có một dụng cụ đo nào được sử dụng. Một nghệ nhân phải mất trọn một ngày để hoàn thành một chiếc lưới tản nhiệt và 5 giờ nữa chỉ dành cho việc đánh bóng.

Thân vỏ của chiếc Phantom được chuyển từ Đức sang đại bản doanh của Rolls-Royce đặt tại Goodwood. Thân vỏ phải trải qua một công đoạn sơn cầu kỳ với 5 lớp sơn, chưa kể lớp phủ bóng bảo vệ. Tất cả được thực hiện bằng tay tại Goodwood và mỗi chiếc xe phải mất tới 7 ngày để phủ xong sơn. Sau đó, việc trang trí thân xe chiếm thêm khoảng 3 tiếng nhằm tạo nên cá tính.

Dù đã có tuổi đời trên 10 năm nhưng "Bóng ma" này vẫn thể hiện sự sang trọng vốn có với thiết kế cổ điển không bao giờ lỗi thời của mình. Rolls-Royce Phantom đời đầu được trang bị động cơ V12 6,75 lít có công suất tối đa 453 mã lực tại tua máy 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại tua máy 3.500 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Khối động cơ danh tiếng này được lắp ráp hoàn toàn bằng tay. Sức mạnh này là quá đủ để cỗ máy nặng hơn 2.5 tấn tăng tốc lên 100 km/giờ trong dưới 6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ.

Rolls-Royce Phantom có biệt danh "Bóng ma" không chỉ vì cái tên của nó mà còn vì khả năng cách âm đối với hệ dẫn động và thế giới bên ngoài thượng hạng. Theo hãng xe Anh, "ở tốc độ 100 km/giờ, tiếng ồn duy nhất mà bạn nghe thấy trong cabin chỉ là tiếng đồng hồ tích tắc mà thôi". Thậm chí, đã từng có một khách hàng đặt thêm đồng hồ công-tơ-mét gắn ở khoang sau chiếc Phantom để có thể biết tài xế đang chạy nhanh tới mức nào vì chiếc xe di chuyển quá êm ái.

Khách hàng có thể chọn từ bảng màu tiêu chuẩn với 44.000 màu ngoại thất. Nếu chưa hài lòng, đội thiết kế cá tính hóa sẽ tạo ra một loại màu mới theo đúng ý khách hàng. Màu sắc này sau đó sẽ được đăng ký bản quyền, có nghĩa nếu ai đó muốn sử dụng cùng tông màu sẽ cần được khách hàng này đồng ý.

(Theo Otofun news)

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rolls-Royce Phantom siêu xe Rolls-Royce Bóng ma Rolls-Royce Phantom
Xem thêm
TIN NỔI BẬT