Quảng cáo

Thực hư chuyện người mua ô tô dưới 7 chỗ phải đóng thêm phí 16 triệu đồng

Thứ hai, 18/01/2016 22:08 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Để giải đáp những thắc mắc và lo lắng của người dân về việc nộp thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, Bộ Tài chính vừa chính thức có văn bản giải thích về vấn đề này.

phí ô tô, phí kiểm định ô tô, phí đăng kiểm ô tô, phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, phí kiểm định mức tiêu hao nhiên liệu, phí kiểm định mức khí thải,  phí thử nghiệm mức khí thải, lệ phí ô tô

Việc kiểm định mức tiêu thụ nhiên liệu không mang tính bắt buộc

Theo đó, dự thảo này đang được Bộ Tài Chính nghiên cứu, sửa đổi một số điều trước khi chính thức đưa ra xin ý kiến của các tổ chức, cá nhân là chủ của các phương tiện cơ giới đường bộ dưới 7 chỗ ngồi.

Vì vậy không có chuyện, quy định này sẽ sớm được áp dụng trong thời gian tới. Mặc dù vậy, thông tin về dự thảo của Bộ Tài Chính đã gây ra không ít nghi ngại, lo lắng cho người sử dụng ô tô trên cả nước.

Nội dung tóm tắt của dự thảo:

Điều 1: Người nộp phí, lệ phí

Tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô từ 07 chỗ ngồi trở xuống thì phải nộp phí; khi đăng ký cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng thì phải nộp lệ phí cho Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thực hiện theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Không mang tính bắt buộc.

Khoản phí này không áp dụng đối với phương tiện đang lưu hành; không thu đối với người mua phương tiện; không thu đối với từng phương tiện khi sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu (nếu không có yêu cầu).

Điều 2: Mức phí lệ phí

Phí thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng là 16.000.000 đồng/phép thử/lần; Đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel là 16.500.000 đồng/phép thử/lần.

Trường hợp phương tiện vừa đăng ký thử nghiệm khí thải vừa đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thì chỉ phải nộp một lần phí thử nghiệm khí thải; không phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô từ 07 chỗ trở xuống là 100.000 đồng/giấy.

Điều 3: Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu không mang tính bắt buộc

Trường hợp tổ chức, cá nhân có nhu cầu thử nghiệm mẫu phương tiện để phục vụ nghiên cứu, quảng cáo cho kiểu, loại phương tiện, không giới hạn số lượng... thì yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu độc lập. Khi đó người yêu cầu phải nộp thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu cho mẫu phương tiện. 

Bộ Tài chính nhấn mạnh việc thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu không mang tính bắt buộc, xuất phát từ nhu cầu của chủ phương tiện. Khi có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thì mới phải nộp phí.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phí ô tô phí kiểm định ô tô phí đăng kiểm ô tô phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu phí kiểm định mức tiêu hao nhiên liệu phí kiểm định mức khí thải phí thử nghiệm mức khí thải lệ phí ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT