Quảng cáo

U20 Việt Nam nhận tin cực vui từ BTC U20 World Cup

Thứ hai, 13/03/2017 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi chính thức có danh sách 24 đội bóng tham dự U20 World Cup, Việt Nam nhận tin cực vui từ cách phân hạt giống của giải đấu.

Hàn Quốc sẽ là nước chủ nhà của VCK FIFA U20 World Cup 2017, giải đấu thứ 21 trong lịch sử kể từ lần đầu tiên vào năm 1977. Giải đấu này sẽ diễn ra từ 20/5 - 11/6/2017.

Sau những trận đấu gần đây nhất thuộc giải trẻ châu Phi, chúng ta đã chính thức xác định đầy đủ 24 đội tuyển giành quyền dự U20 World Cup 2017. Theo đó, U20 Việt Nam vinh dự là 1 trong 5 đại diện của châu Á cùng với Hàn Quốc, Saudi Arabia, Nhật Bản và Iran góp mặt.

tin tuc u20 viet nam, tin tuc hlv hoang anh tuan, u20 viet nam, tin tuc u20 world cup

Và cách chia hạt giống của U20 World Cup cũng rất ‘dị’. Các đội bóng nằm cùng một nhóm hạt giống sẽ không thể chạm trán nhau và các đội bóng đến từ cùng một châu lục cũng vậy. Đặc biệt hơn, ba đội bóng châu Á là Iran, Saudi Arabia và Việt Nam sẽ nằm cùng nhóm hạt giống số hai với ba đội bóng châu Phi là Senegal, Guinea và Nam Phi. Điều này giúp U20 Việt Nam tránh được các đối thủ đến từ lục địa đen.

Trên bản đồ bóng đá thế giới, thực tế bóng đá châu Phi không quá vượt trội so với bóng đá châu Á. Tuy nhiên, người châu Á hoàn toàn bị ‘khắc chế’ bởi lối chơi đậm chất thể lực của các cầu thủ đến châu Phi. Lối chơi dựa nhiều vào kỹ thuật nhưng hạn chế về thể lực, thể hình của bóng đá châu Á luôn gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với những cầu thủ này. Không đâu xa, ngay cả các CLB Việt Nam cũng rất chuộng việc sử dụng ngoại binh người châu Phi vì họ ‘vượt trội’ hoàn toàn so với các cầu thủ bản địa. Ngoài ra, châu Phi còn nổi tiếng với việc gian lận tuổi trong bóng đá.

Rõ ràng, việc Việt Nam tránh được các đại diện đến từ lục địa đen là một tin mừng, khi mà lối chơi thiên về sức mạnh sẽ khiến các cầu thủ Việt Nam chẳng thể học hỏi được nhiều điều mà còn phải chịu khả năng thất bại cao. Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ tránh được Nhật Bản, đội đã dễ dàng đả bại chúng ta với tỷ số 3-0 bằng đội dự bị. Điều đó giúp thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng hơn được chạm trán những đối thủ có kỹ thuật tốt đến từ Nam Mỹ hay châu Âu, nơi người Việt có thể học hỏi được rất nhiều.

Cụ thể phân nhóm chia hạt giống tại U20 World Cup 2017

Nhóm 1 (chủ nhà và 5 đội vô địch của 5 châu lục, ngoại trừ châu Á)

Hàn Quốc, Pháp, Uruguay, Mỹ, Zambia, New Zealand.

Nhóm 2 (các đội còn lại của châu Á và châu Phi)

Iran, Saudi Arabia, Việt Nam, Senegal, Guinea, Nam Phi.

Nhóm 3 (các đội còn lại của Bắc Trung Mỹ Caribe và Nam Mỹ)

Mexico, Honduras, Costa Rica, Argentina, Ecuador, Venezuela.

Nhóm 4 (đội vô địch châu Á, các đội còn lại của châu Âu và châu Đại Dương)

Nhật Bản, Đức, Anh, Italia, Bồ Đào Nha, Vanuatu.

24 đội tuyển giành vé tham dự U20 World Cup 2017 đã được xác định và sẽ được chia làm 6 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt, đội nhất và nhì (tổng cộng 12 đội) mỗi bảng giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. 4 tấm vé còn lại dành cho 4 đội xếp thứ 3 mỗi bảng có thành tích tốt nhất.

Hàn Quốc là nước chủ nhà đăng cai U20 World Cup 2017, 6 thành phố được họ lựa chọn tổ chức các trận đấu gồm Cheonan (SVĐ Cheonan), Daejeon (SVĐ Daejeon World Cup), Incheon (SVĐ Incheon Football), Seogwipo (SVĐ Jeju World Cup), Jeonju (SVĐ Jeonju World) và Suwon (SVĐ Suwon World Cup).

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tuc u20 viet nam tin tuc hlv hoang anh tuan u20 viet nam tin tuc u20 world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT