Quảng cáo

Sao tuyển Đức từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ sáu, 29/07/2016 15:54 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Quyết định này đánh dấu sự chấm dứt của thế hệ những người đi tiên phong trong công tác đào tạo trẻ của tuyển Đức.

 

Tiền vệ của ĐT Đức và CLB Manchester United, Bastian Schweinsteiger đã công bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 31. CLB nước Anh đã công bố quyết định này ít phút trước.

Bastian Schweinsteiger có tổng cộng 120 lần ra sân cho ‘Những cỗ xe tăng’ trong suốt sự nghiệp của mình. Tại EURO 2016 vừa qua, Bastian Schweinsteiger đã thi đấu trong 5 trận đấu cùng Die Mannschaft và cùng thày trò HLV Loew tiến tới bán kết của giải đấu, trước khi để thua đội chủ nhà Pháp.

Đức, ĐT Đức, giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Bastian Schweinsteiger,Schweinsteiger,  Schweni, Tiger, MU, Man Utd

Thành công lớn nhất của Bastian Schweinsteiger cùng ĐT Đức là chức vô địch World Cup 2014

Bastian Schweinsteiger ra mắt ĐTQG Đức vào năm 2004. Sau khi đứng ở vị trí thứ 3 trong kỳ World Cup 2006 và 2010, anh và các đồng đội đã đăng quang tại World Cup 2014 trên đất Brazi. Ngoài ra, Bastian Schweinsteiger cũng giành được vị trí Á quân tại EURO 2008.

“Tôi đã từng hỏi HLV của ĐTQG (Loew) rằng không triệu tập tôi lên tuyển được không vì bản thân đang cân nhắc ý định giải nghệ,” Bastian Schweinsteiger viết. “Tôi đã có 120 trận thi đấu cho ĐTQG, điều vô cùng đẹp đẽ và mà một thành công lớn của cá nhân.”

“Tôi rất muốn cùng cả đội giành danh hiệu tại EURO 2016 bởi đã 20 năm qua người Đức không thể lên ngôi tại châu Âu, nhưng chuyện không thành và tôi cần chấp nhận điều đó. Bằng việc vô địch World Cup 2014, chúng tôi đã giành được một danh hiệu để có thể lưu danh vào lịch sử và đó là điều mà tôi không thể tái diễn trong sự nghiệp của mình 1 lần nữa. Vì thế, thật hạnh phúc khi được đặt dấu chân cuối cùng của mình tại thời điểm này.”

Bastian Schweinsteiger là một trong những cầu thủ đi tiên phong, và cũng là gạch nối quan trọng giữa thế hệ trước của ĐT Đức với thế hệ được đào tạo theo phương pháp mới, mà điển hình với những Ozil, Muller, Kroos. Anh đóng vai trò quan trọng tại ĐT Đức trong suốt 13 năm sự nghiệp tại ĐTQG.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đức ĐT Đức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế Bastian Schweinsteiger Schweinsteiger Schweni Tiger MU Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT