Nguyên nhân bất ngờ khiến đại chiến của Từ Hiểu Đông đổ bể

Thứ ba, 27/06/2017 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Gây ầm ĩ trong những ngày qua khi thượng đài với võ sư Thái Cực 65 tuổi Mã Bảo Quốc nhưng cuộc so găng của Từ Hiểu Đông không có được một cái kết trọn vẹn vì lý do đáng trách.

VIDEO: Võ sư Thái Cực Việt Nam khẳng định Từ Hiểu Đông sẽ thắng Chân Tử Đan

Ngày hôm qua 26/6, NHM võ thuật Trung Quốc và châu Á háo hức trước cuộc đối đầu giữu Từ Hiểu Đông và Mã Bảo Quốc. Tuy nhiên, trận đấu đã không thể diễn ra đúng như kế hoạch. Trước khi cuộc so găng diễn ra 10 phút, Từ Hiểu Đông đã bị cảnh sát Thượng Hải ập vào can thiệp và dẫn đi ngay sau đó. Vì thế mà trận đấu đã bị hủy bỏ.

Như đã biết thì trước đó, những ngày qua võ sư MMA Từ Hiểu Đông đã tiếp tục gây bão dư luận khi chấp nhận lời thách đấu của Mã Bảo Quốc, một cao thủ Thái Cực quyền nhưng năm nay đã 65 tuổi.

Với việc chỉ chấp nhận lời thách đấu của Mã Bảo Quốc, nhiều người cho rằng Từ Hiểu Đông đã bỏ qua những cuộc tỷ thí thực sự như "Đệ nhất Thiếu Lâm" Yi Long, hay võ sĩ "tay sắt" Li Jia. Ngoài ra, luật thi đấu của cuộc tỷ thí này cũng rất lạ. Nếu sau 2 phút Từ Hiểu Đông không nằm sàn, Mã Bảo Quốc sẽ thua. Và người ta cho rằng việc Từ Hiểu Đông bị bắt chỉ là ‘chiêu trò’ của võ sư MMA này.

Từ Hiểu Đông, Mã Bảo Quốc, võ cổ truyền, MMA Trung Quốc, thi đấu MMA, Từ Hiểu Đông vs Mã Bảo Quốc

Tới hôm nay, nguyên nhân thực sự của cuộc tỷ thí này đã được tiết lộ. Theo đó, tờ báo Sina (Trung Quốc) đã đăng tải thông tin rất bất ngờ rằng nguyên nhân dẫn tới việc màn thượng đài bị đổ bể bắt nguồn từ Mã Bân – người cháu trai của Mã Bảo Quốc đã báo cho cảnh sát để ngăn trận đấu này diễn ra. Nghi ngờ Mão Bão Quốc giật dây cháu trai, Từ Hiểu Đông mỉa mai trên báo giới: "Đây là một ngày đáng xấu hổ với nền võ thuật Trung Quốc".

Trước đó, Mã Bão Quốc dính vào vụ bê bối dàn xếp trong cuộc đấu với nhà vô địch MMA tại châu Âu Peter Irving. Cụ thể, theo nhiều nguồn tin thì ‘Hỗn Nguyên Thái Cực’ Mã Bảo Quốc đã làm giả video đánh bại Peter Irving. Cụ thể, chính tay đấm người Anh khẳng định rằng video được quay 2 năm trước, khi anh được mời thuê đóng một vai trong phim quảng bá võ thuật cho ông Mã.

“Tôi rất buồn với Mã Bảo Quốc. Có lẽ vì căng thẳng khi phải đối đầu với một võ sĩ MMA của Trung Quốc nên ông ta đã nói dối,” Irving nói.

Hiện đang có nhiều luồng dư luận trái chiều ở Trung Hoa đại lục. Một số người chỉ trích chiêu trò của Mã Bảo Quốc, trong khi nhiều CĐV không loại trừ khả năng đây tiếp tục là một ‘trò mèo’ khác của tay đấm họ Từ.

Dù thực sự ai là người giật dây đằng sau vụ việc, cuộc đấu này rõ ràng là một trò cười của làng võ Trung Hoa.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Từ Hiểu Đông Mã Bảo Quốc võ cổ truyền MMA Trung Quốc thi đấu MMA Từ Hiểu Đông vs Mã Bảo Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT