Quảng cáo

Người Thái Lan ngỡ ngàng khi Futsal VN có được HLV Rodrigo

Chủ nhật, 25/06/2017 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tin tức ông Miguel Rodrigo trở thành HLV trưởng ĐTQG Futsal Việt Nam trở thành tâm điểm bóng đá khu vực những ngày qua và người Thái Lan đang tỏ ra vô cùng tiếc nuối.

Sau khi chia tay HLV Bruno, VFF đã tìm được một vị chiến lược gia chất lượng thay thế nắm giữ ghế nóng trên tuyển Futsal Việt Nam. Sáng nay (24/6), VFF đã chính thức tổ chức lễ công bố HLV ĐT Futsal Việt Nam là ông Miguel Rodrigo.

Đáng chú ý, HLV Miguel Rodrigo chính là cựu HLV của ĐTQG Futsal Nhật Bản, đội đã thua Việt Nam tại VCK châu Á 2016, mất vé dự World Cup vào tay thày trò HLV Bruno Formoso. Sau đó, ông Miguel Rodrigo công tác với chức vụ ĐTQG Futsal Thái Lan trước khi chia tay đội bóng này vào 2 tháng trước.

bóng đá Việt Nam, tin bóng đá Việt Nam Futsal, ĐT Futsal Việt Nam, HLV Rodrigo, Futsal Thái Lan

Thực tế, thông tin ông Miguel Rodrigo sẽ dẫn dắt ĐTQG Futsal Việt Nam đã có từ đầu tháng 6 này, khiến cho CĐV bóng đá Thái Lan vô cùng bất ngờ. Từ đó đến nay, họ tiếp tục thể hiện sự ngỡ ngàng đó.

“HLV Miguel Rodrigo là một người rất giỏi. Ông ấy có những chiến thuật tuyệt vời và đang giúp Futsal Thái Lan đi lên. Thật tiếc khi HLV Miguel Rodrigo chia tay đội tuyển vào 2 tháng trước. Chúng tôi cứ ngỡ rằng ông đã có được một bến đỗ tốt hơn rất nhiều như ĐTQG Tây Ban Nha hay một CLB lớn ở châu Âu, bởi vì chính ông ấy đã nói vậy. Thật khó tin khi ông ấy chọn Việt Nam.” Một CĐV Thái Lan chia sẻ trong diễn đàn bóng đá trong khu vực.

Những NHM bóng đá Việt Nam cuồng nhiệt thì đã biết tin này từ lâu, và khẳng định sự quan trọng của ‘bầu Tú’ (Ủy viên VFF, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú) trong thương vụ này. Họ khẳng định “Bầu Tú đã dọn đường sẵn từ rất lâu với 7 thành viên BHL của ĐTQG Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam là người Tây Ban Nha).”

Quay trở lại với phản ứng của người Thái, Wacharapong Ukkarapracha tỏ ra rất thất vọng và quay sang chỉ trích LĐBĐ Thái Lan (FAT): “Bởi vì họ (FAT) không thể làm điều tốt nhất cho ĐTQG Thái Lan. Họ chỉ muốn làm điều tốt nhất cho chính mình. Hãy chờ xem, rồi Futsal Thái Lan sẽ gục ngã.”

Pachara Alexander Wongcharatrawee thì không thể tin vào mắt mình: “Oh, điều đó là sự thật. Khó tin quá. Thật phấn khích khi sẽ có trận đấu siêu đẳng ở Futsal Đông Nam Á trong thời gian sắp tới.”

Kiettisak Kondaung nói: “Chúc mừng Việt Nam, Ngài Miguel là một HLV futsal xuất sắc." Còn Adithep Mitparian nói: "Sự thất bại này là của FAT. Họ thật tệ."

Trong khi đó, Alex Vandic, một CĐV Thái Lan khác nói: “Chúng tôi thực sự muốn HLV Miguel ở lại nhưng hãy chúc ông ấy làm tốt ở Việt Nam. Xin đừng chỉ trích FAT và tiếp tục ủng hộ họ.” Joe Jiraworakarn khẳng định: "Miguel là HLV xuất sắc nhất của Futsal Thái Lan những năm qua và chúc ông ấy làm tốt ở Việt Nam."

Rõ ràng, HLV Miguel Jose’ Rodrigo được đánh giá rất cao ở khu vực và châu lục sau những thành tích rất đáng nể trong quá khứ. Hi vọng ông thầy người Tây Ban Nha sẽ giúp Futsal Việt Nam phát triển hơn nữa sau cú hích Futsal World Cup 2016.

Ông Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar gây ấn tượng mạnh trong thời điểm dẫn dắt đội tuyển Futsal Nhật Bản giai đoạn 2009-2016. Đã có thời điểm ông giúp Nhật Bản phá bỏ sự thống trị của Futsal Iran ở châu Á.

Năm 2016, sau khi thua Việt Nam, ông Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar chia tay Futsal Nhật Bản và được mời sang huấn luyện đội tuyển Futsal Thái Lan và đưa đội bóng này vào vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup Colombia 2016. Ông cũng giúp đội bóng xứ chùa Vàng đăng quang tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2016, qua đó tiếp tục thống trị khu vực với 12 danh hiệu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin bóng đá Việt Nam Futsal ĐT Futsal Việt Nam HLV Rodrigo Futsal Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo