Quảng cáo

Kiatisuk trước cơ hội về Việt Nam: Động thái của bầu Đức

Thứ năm, 21/09/2017 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bầu Đức và chủ trương với HLV Kiatisuk, Công Phượng, Xuân Trường không đủ điều kiện đá giải Malaysia... là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật tối 21/9.

Bầu Đức chưa có chủ trương với HLV Kiatisuk

Đang có khá nhiều thông tin liên quan tới HLV Kiatisuk Saemunang, cựu tiền đạo và sau đó là HLV trưởng CLB HAGL. Sau khi chia tay ĐTQG Thái Lan, Kiatisuk đã chuyển qua dẫn dắt CLB Thai Port.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức có khả năng tác động lớn tới quyết định của HLV Kiatisuk về việc đến hay không Việt Nam để hành nghề. Tuy nhiên, bầu Đức hiện chưa có dự tính nào đối với cựu thuyền trưởng ĐTQG Thái Lan. Trong khi đó, VFF trả lời nước đôi về trường hợp này.

Cụ thể, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh hôm nay cho biết trên Tiền Phong, bầu Đức chưa đưa ra chủ trương nào. “Đây là việc lớn của đội bóng, cần phải có ý kiến của anh Đức, chúng tôi không thể quyết định. Tới lúc này anh Đức chưa có bất kỳ chỉ đạo nào. HAGL cũng đang yên ổn, chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của mùa giải” - ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Như vậy, việc bầu Đức 'im tiếng' trong thời điểm quan trọng có thể khiến cơ hội về Việt Nam của HLV Kiatisuk bị giảm sút.

Công Phượng, Xuân Trường không đủ điều kiện đá giải Malaysia

Thông tin từ trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Malaysia, FAM cho biết các đội bóng tham dự giải Malaysia Super League và Malaysia Premier League sẽ mở cửa cho các ngoại binh Đông Nam Á. Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Tunku Ismail Sultan Ibrahim tuyên bố cho phép các đội bóng ở Malaysia Super League (VĐQG Malaysia) và Malaysia Premier League (Hạng 2) được đăng kí năm ngoại binh từ mùa giải 2018, thay vì chỉ 4 như các mùa giải trước.

Tuy nhiên, nếu muốn đăng kí năm cầu thủ ngoại thì một đội bóng bắt buộc phải có một ngoại binh đến từ Đông Nam Á. Đồng thời, ngoại binh đến từ Đông Nam Á phải khoác áo ĐTQG 30 lần trở lên nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn và khiến giải đấu thu hút hơn.

Cựu tiền đạo Quang Hải: 'Việt Nam không thiếu HLV, cần gì thuê người nước ngoài'

Từng trải nhiều đời HLV cả nội lẫn ngoại, cựu tuyển thủ người Khánh Hoà cho rằng bóng đá Việt Nam lúc này cần một nhà cầm quân bản địa. "Tôi từng làm việc với nhiều HLV, cả ngoại lẫn nội, ở đội tuyển nên tôi hiểu bóng đá Việt Nam cần những người thầy như thế nào. Theo tôi, trong bối cảnh này, chúng ta nên chọn HLV nội. Ở Việt Nam, không thiếu những HLV giỏi, đủ tầm để làm người đứng mũi chịu sào, đâu nhất thiết lúc nào cũng phải tìm thầy ngoại.

Vấn đề của bóng đá Việt Nam là lãnh đạo hay đổ lỗi, còn người hâm mộ luôn thiếu niềm tin. Gần đây nhất là HLV Hữu Thắng. Theo tôi, anh ấy là người thích hợp, đã xây dựng cho đội U23 và đội tuyển quốc gia một lối chơi phù hợp. Tuy nhiên, anh ấy chưa có nhiều thời gian cũng như không có được niềm tin tuyệt đối từ nhiều phía. Chỉ sau một lần thất bại là hứng chịu biết bao nhiêu búa rìu dư luận, thậm chí không có cơ hội sửa sai".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisuk Bầu Đức HAGL ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT