Quảng cáo

Thẻ đỏ V-League tái diễn: Vấn đề không còn mới

Thứ năm, 28/04/2016 18:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Sau vòng đấu thứ 7 V-League 2016, đã có tới 10 tấm thẻ đỏ được các trọng tài rút ra sau các pha bóng trên sân.

VIDEO: Quốc Phương dẫn đầu top 5 siêu phẩm tại vòng 7 V-League 2016

 

Tưởng chừng như sau khi VFF làm mạnh tay vụ phạm lỗi thô bạo của hậu vệ Quế Ngọc Hải, tình trạng bạo lực tại sân chơi V-League sẽ có chiều hướng giảm sút. Tuy nhiên, mùa giải năm nay một lần nữa đã cho thấy những hành vi phạm lỗi xứng đáng phải nhận thẻ đỏ đã tăng một cách đột biến, nhất là sau hai vòng đấu thứ 6 và 7.

V-League,V-League 2016,thẻ đỏ, bạo lực sân cỏ việt, hành vi bạo lực, quế ngọc hải, slna, hagl

Đã có 5 tấm thẻ đỏ được rút ra tại vòng 7 V-League vừa qua. Ảnh: Bongda.com.vn

Trên thực tế, sau 7 vòng đấu đầu tiên của V-League 2016, trọng tài mới chỉ phải rút ra 10 thẻ đỏ và 182 thẻ vàng, con số đã cho thấy sự cải thiện rõ rệt về ý thức thi đấu của các cầu thủ so với mùa giải năm ngoái (44 thẻ đỏ, 734 thẻ vàng). Song một điều đáng lo ngại là ở hai vòng đấu gần đây, các tấm thẻ đỏ đã gia tăng đột biến (8 thẻ so với 2 thẻ ở 5 vòng đầu tiên). Phải chăng khi mùa hè tới, cái nóng và sức ép rất lớn từ các khán đài đã khiến các chân sút không còn giữ được sự bình tĩnh cần thiết hay 'bóng ma bạo lực sân cỏ' đang có dấu hiệu trở lại V-League.

Ở vòng đấu cuối tuần qua, đã có tới 5 thẻ đỏ cùng 29 tấm thẻ vàng được các trọng tài rút ra để kiềm chế những cái đầu nóng trên sân. Đáng chú ý ở trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Long An trên sân Thống Nhất,  trọng tài Trần Văn Lập đã rút 2 tấm thẻ đỏ cho cả hai bên. Hay ở trận đấu rất được quan tâm giữa HAGL và SLNA, trung vệ Quế Ngọc Hải một lần nữa lại bị đuổi khỏi sân sau khi lĩnh đủ hai tấm thẻ vàng. Mặc dù mùa giải năm nay chưa xuất hiện trường hợp phạm lỗi nguy hiểm nào như trường hợp của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa (V-League 2015) hay Đình Đồng với Anh Hùng (mùa giải 2014) song nếu tình trạng này tiếp diễn, đây sẽ là một câu chuyện rất đáng lo ngại.

Những pha phạm lỗi thô bạo và các hành vi quá khích phải nhận thẻ đỏ cần phải bị lên án mạnh mẽ hơn, nhất là khi nền bóng đá thế giới đang ngày càng phát triển. Nếu 'bóng ma' bạo lực sân cỏ vẫn tiếp tục tồn tại, hệ lụy mà nó kéo theo sẽ là việc nhiều cầu thủ luôn phải thi đấu với đôi chân căng cứng vì nơm nớp lo sợ bị chấn thương từ các pha bóng triệt hạ của đối thủ. Và như vậy, chất lượng của một giải đấu sẽ đi xuống bên cạnh những tác động tiêu cực tới nền bóng đá nước nhà.

Lý giải cho chuyện này, HLV Đức Thắng của Sài Gòn đã chia sẻ: "V-League đang bước vào giai đoạn quan trọng nên các đội bóng đều thi đấu quyết liệt để giành được nhiều điểm số. Tuy nhiên, với CLB bóng đá Sài Gòn chúng tôi luôn đặt ra yêu cầu chơi quyết liệt nhưng phải đúng luật". Các HLV Ngô Quang Trường của SLNA và Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) cũng đồng ý rằng V-League càng hấp dẫn thì càng phải hạn chế số pha phạm lỗi nguy hiểm. Điều này sẽ góp phần đưa chất lượng giải đấu đi lên và thu hút NHM tới sân nhiều hơn.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League V-League 2016 thẻ đỏ bạo lực sân cỏ việt hành vi bạo lực quế ngọc hải slna hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT